Thị trường chứng khoán khốc liệt tới phút chót, khối ngoại bán tháo

L.H |

Thị trường chứng khoán Việt Nam chứng kiến phiên giao dịch “đẫm máu” tới phút chót. Nhà đầu tư nước ngoài bán tháo nhiều cổ phiếu blue-chips.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 3.7, VN-Index giảm 41,14 điểm, tương đương 4,34% xuống mức 906,01 điểm. HNX-Index giảm 3,97%, xuống mức 98,8 điểm.

Độ rộng toàn thị trường nghiêng về bên bán với 106 mã tăng điểm và 373 mã giảm điểm. Bất chấp thông tin tích cực là MSCI có thể nâng tỷ trọng cổ phiếu Việt Nam trong rổ thì thị trường vẫn giảm điểm về sát mốc 900 điểm. Tâm lý của nhà đầu tư hiện đang rất xấu.

Cổ phiếu VIC bị khối ngoại bán tháo mạnh với tổng khối lượng khớp lệnh của là 3,21 triệu cổ. Trong đó, số lượng cổ phiếu khối ngoại bán 2,72 triệu cổ phiếu, chiếm gần 85%.

Ngoài nhóm nằm trong rổ VN30 nói trên, thị trường còn chịu tai vạ lớn hơn từ VHM và TCB giảm sàn. Hai cổ phiếu này không bị khối ngoại bán lớn, nhưng nhà đầu tư trong nước thì tháo chạy.

Trong nhóm cổ phiếu ngân hàng, 5 mã giảm sàn là TCB, VPB, CTG, BID, STB. Trong đó TCB giảm 6,94% xuống còn 81.800 đồng/cp, VPB giảm 6,86% xuống còn 25.800 đồng/cp; CTG giảm 6,93% xuống còn 21.500 đồng/cp; BID giảm 6,87% xuống còn 23.050 đồng/cp; STB giảm 6,76% xuống còn 10.350 đồng/cp.

Rổ VN30 có 20 cổ phiếu giảm trên 2% trong tổng số 29 mã giảm/1 mã tăng. Chỉ số của rổ đi đứt 4,1% so với tham chiếu.

Trên HSX tổng giá trị bán ra lên tới trên 1.135 tỷ đồng, mức cao nhất trong 10 phiên và chỉ xếp sau phiên tái cơ cấu ETF. Phía mua chỉ có 782,9 tỷ đồng.

L.H
TIN LIÊN QUAN

Chọn cổ phiếu nào khi thị trường giảm điểm?

Phạm Cường |

Thị trường chứng khoán vẫn đang chứng kiến sự điều chỉnh, tâm lý giằng co chi phối. Thế nhưng, VN- Index giảm cũng là cơ hội cho nhiều nhà đầu tư, đặc biệt với một số mã cổ phiếu ngân hàng có giá trị sinh lời cao như TCB.

Phân tích hiện tượng chứng khoán "đỏ sàn": Không thể có nguyên nhân từ Luật An ninh mạng

LAN HƯƠNG |

Gần đây một số trang mạng xã hội đang rộ lên thông tin Luật An ninh mạng là một trong những nguyên nhân chủ đạo khiến thị trường lao dốc trong thời gian qua. 

Chứng khoán - nạn nhân của World Cup?

Đỗ Phương (T/h) |

World Cup là khoảng thời gian của những lo âu, mất mát và thị trường chứng khoán đã nhiều lần là nạn nhân của World Cup trong lịch sử.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.