TPBank cho phép thanh toán 2 chiều bằng QR code tại Thái Lan

Thu Thủy |

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa thực hiện thành công dự án thanh toán liên thông bằng mã QR với các ngân hàng Thái Lan, trở thành ngân hàng Việt đầu tiên cho phép khách hàng giao dịch bằng phương thức vô cùng tiện lợi này cả 2 chiều, tại xứ sở chùa Vàng hay tại Việt Nam.

Theo đó, các khách hàng của TPBank có thể chi tiêu, thanh toán hàng hóa, dịch vụ bằng cách quét mã QR qua ứng dụng TPBank Quickpay tại các điểm chấp nhận thanh toán QR code của các ngân hàng Thái Lan. Ngược lại, khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng tại Thái Lan cũng có thể thanh toán qua mã QR tại các đơn vị chấp nhận thẻ của TPBank tại Việt Nam.

Dự án này của TPBank là một phần trong khuôn khổ hợp tác quốc tế giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) với Ngân hàng Trung ương Thái Lan, và Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) là đơn vị trung gian liên thông.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank cho biết: "Với dự án này, TPBank đã đưa dịch vụ ngân hàng số của mình vượt qua khỏi biên giới Việt Nam, nhằm lại những dịch vụ, trải nghiệm tốt nhất về ngân hàng số cho khách hàng là người Việt Nam và Thái Lan đang và sẽ sinh sống, làm việc, học tập và du lịch, giao thương giữa 2 đất nước.”

Thái Lan là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất với người Việt và cũng là quốc gia có giao lưu kinh tế sôi động với Việt Nam, vì vậy dịch vụ thanh toán bằng cách quét mã QR của TPBank sẽ mang lại lợi ích lớn cho người dân ở cả hai quốc gia, đặc biệt khi việc đi lại giữa hai quốc gia được tái mở cửa nhờ khả năng kiểm soát dịch bệnh trong thời gian tới. Thay vì phải tìm cách mua, đổi ngoại tệ cho mỗi chuyến đi du lịch tại Thái Lan với mức phí cao như trước kia và việc mang theo lượng tiền mặt lớn không phải là giải pháp an toàn nhất, du khách Việt giờ đây sẽ chỉ cần có tài khoản TPBank, mang theo một chiếc điện thoại smartphone cài sẵn ứng dụng TPBank Quickpay là mọi việc thanh toán được thực hiện cực kỳ dễ dàng, an toàn với chi phí rẻ.

Có thể nói, bên cạnh giải pháp thanh toán bằng các loại thẻ thanh toán quốc tế, TPBank Quickpay mang đến thêm một lựa chọn thanh toán an toàn và tiện lợi cho khách hàng trong thời gian ở Thái Lan. Thậm chí, so với đăng ký mở thẻ thanh toán quốc tế có thể cần vài ngày đến một tuần để chờ đợi, việc đăng ký sử dụng dịch vụ nói trên của TPBank có thời gian chỉ tính bằng phút, nhờ phương thức định danh điện tử (eKYC) cho phép khách hàng mở tài khoản trực tuyến ở bất cứ nơi nào và ở thời điểm nào. Điều này sẽ vô cùng tiện lợi với khách hàng chưa có tài khoản TPBank.

Việc TPBank ra mắt dịch vụ thanh toán liên thông qua mã QR với các ngân hàng Thái Lan tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của ngân hàng này trong ứng dụng và phát triển các dịch vụ ngân hàng số ở Việt Nam. Trước đó, TPBank cũng là ngân hàng Việt đầu tiên cho phép thanh toán liên thông quốc tế dành cho thẻ ATM tại thị trường Hàn Quốc vào tháng 10/2020. TPBank dự kiến sẽ cùng với các cơ quan Nhà nước mở rộng các dự án tương tự với các quốc gia, ứng dụng thêm công nghệ mới, hiện đại trong hệ sinh thái số đi đầu của TPBank.

Thu Thủy
TIN LIÊN QUAN

Moody’s nâng triển vọng tín nhiệm của TPBank

Diệu Linh |

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody's Investors Service (Moody’s) vừa ra thông báo giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm nhà phát hành, tiền gửi nội tệ và ngoại tệ dài hạn của TPBank ở mức B1. Đồng thời, triển vọng tín nhiệm của các chỉ số trên tại TPBank cũng đã được tổ chức xếp hạng có trụ sở tại Mỹ nâng lên “tích cực” từ mức “ổn định”. Đây là mức đánh giá triển vọng tín nhiệm cao nhất trong hệ thống ngân hàng Việt Nam theo xếp hạng của Moody’s, và chỉ có 9 ngân hàng đạt được mức triển vọng này.

Mua vàng đầu năm, đón lộc may mắn cùng TPBank

Tâm Thanh |

Hàng nghìn lượng vàng đem lại may mắn đầu xuân năm mới được bày bán tại tất cả các điểm giao dịch của TPBank trên toàn quốc

TPBank công bố kết quả kinh doanh 2020, vượt các chỉ tiêu đề ra

Tâm Tâm |

Cuối năm việc đóng sổ với hàng núi số liệu phải xử lý là một nỗi cực nhọc cho các bộ phận tài chính và IT của ngân hàng, nhưng với ngân hàng đi đầu chuyển đổi số như TPBank thì việc này đã trở thành đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết

Người bạn từ Mỹ muốn giúp Trương Mỹ Lan khắc phục thiệt hại

Tâm Tú |

TPHCM - Trong phiên tòa, theo lời luật sư thì một người bạn của Trương Mỹ Lan tại Mỹ có nhã ý sẽ đứng ra trả nợ cho bị cáo.

Siêu máy bay C17 đưa sĩ quan Việt Nam đi gìn giữ hòa bình

VƯƠNG TRẦN - HẢI NGUYỄN |

Máy bay siêu vận tải C17 của không quân Australia sẽ chở các chiến sĩ "mũ nồi xanh" Việt Nam lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc.

Bắt Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng

HOÀI THANH |

Chánh Văn phòng Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng bị bắt giữ để điều tra về việc bị tố nhận 1 tỉ đồng của người dân.

Ủng hộ trên 100.000 đồng được nhận giấy khen, dưới chỉ nhận thư khen

Chân Phúc |

TPHCM - Học sinh ủng hộ trên 100.000 đồng thì nhận được giấy khen còn ủng hộ dưới 100.000 đồng thì chỉ được nhận thư khen.

Bắt khẩn cấp TBT Tạp chí Môi trường và Đô thị cùng một số phóng viên

NHÓM PV |

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ khẩn cấp Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng một số phóng viên, cán bộ về tội cưỡng đoạt tài sản.

Moody’s nâng triển vọng tín nhiệm của TPBank

Diệu Linh |

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody's Investors Service (Moody’s) vừa ra thông báo giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm nhà phát hành, tiền gửi nội tệ và ngoại tệ dài hạn của TPBank ở mức B1. Đồng thời, triển vọng tín nhiệm của các chỉ số trên tại TPBank cũng đã được tổ chức xếp hạng có trụ sở tại Mỹ nâng lên “tích cực” từ mức “ổn định”. Đây là mức đánh giá triển vọng tín nhiệm cao nhất trong hệ thống ngân hàng Việt Nam theo xếp hạng của Moody’s, và chỉ có 9 ngân hàng đạt được mức triển vọng này.

Mua vàng đầu năm, đón lộc may mắn cùng TPBank

Tâm Thanh |

Hàng nghìn lượng vàng đem lại may mắn đầu xuân năm mới được bày bán tại tất cả các điểm giao dịch của TPBank trên toàn quốc

TPBank công bố kết quả kinh doanh 2020, vượt các chỉ tiêu đề ra

Tâm Tâm |

Cuối năm việc đóng sổ với hàng núi số liệu phải xử lý là một nỗi cực nhọc cho các bộ phận tài chính và IT của ngân hàng, nhưng với ngân hàng đi đầu chuyển đổi số như TPBank thì việc này đã trở thành đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết