Vàng miếng SJC liên tục lao dốc, người dân TPHCM đổ xô đi mua

NHƯ QUỲNH - NGỌC LÊ |

Sau khi 4 ngân hàng quốc doanh gồm: Agribank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank tham gia bán vàng miếng SJC theo chỉ đạo từ Ngân hàng Nhà nước, giá vàng đã giảm mạnh. Tại các điểm giao dịch vàng ở TPHCM, lượng khách hàng đến đông nghịt, nhiều điểm bị quá tải, phải ngưng nhận khách sớm.

Các điểm bán hàng bình ổn bị quá tải

Ghi nhận của Lao Động trong 3 ngày đầu ngân hàng mở bán vàng, tại các điểm giao dịch như Ngân hàng Vietcombank (số 5 Công trường Mê Linh, Quận 1), Trụ sở Agribank Chi nhánh Sài Gòn (số 2 Võ Văn Kiệt, Quận 1), Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC (Quận 3)… luôn trong tình trạng bị quá tải, các điểm giao dịch phải “căng mình” hoạt động hết công suất nhưng vẫn không kịp đáp ứng nhu cầu người dân. Phía ngoài, lực lượng bảo vệ và một số nhân viên căng dây, đóng rào, hẹn khách quay lại vào đầu giờ chiều hoặc hôm sau vì phía trong lượng khách bốc số, ngồi chờ mua đông nghịt.

Anh Phạm Văn Quyết (sống tại Quận 1) có mặt tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Quận 3, TPHCM) hơn 2 giờ đồng hồ nhưng chưa mua được vàng vì số lượng người đến giao dịch quá đông. “Nay tôi dự định sẽ mua trước 1 lượng vàng, nghe ngóng tình hình như thế nào rồi quyết định mua thêm sau”, anh Quyết chia sẻ.

Bà Lê Hồng Anh (quận Gò Vấp) cho hay, bà đã đi đến một ngân hàng ở Quận 1 mua từ hôm 4.6, nhưng hết giờ giao dịch, bà đã để lại thông tin, số lượng mua và hôm 5.6 đến để tiếp tục hoàn thành thủ tục mua vàng. “Đi 3 ngân hàng nhưng điểm nào cũng đông nghịt người chờ mua, hy vọng là hôm nay tôi có thể mua được vàng”, bà Hồng Anh bày tỏ quan điểm.

Cùng thời điểm đó, tại một số ngân hàng khác, nhu cầu người dân đến mua vàng khá cao, một số ngân hàng đã hết vàng ngay sau khi mở bán chỉ 1 tiếng. Lãnh đạo Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank cho biết, các đơn vị sẽ bán vàng miếng cho các cá nhân với số lượng không giới hạn.

Khách hàng sẽ nhận hóa đơn điện tử sau khi mua. Mỗi lần khách mua trên 400 triệu đồng hoặc tổng giao dịch trong ngày hơn 400 triệu đồng phải khai báo thông tin, gồm chức vụ, nơi công tác. Đồng thời, trong những ngày đầu bán vàng số lượng khách tới đông, tuy nhiên, ngân hàng bán với mục đích bình ổn giá nên sẽ đáp ứng đủ số lượng vàng khách muốn mua.

Tiệm vàng hết vàng miếng SJC

Ngày 5.6, tiệm vàng Mi Hồng trên đường Vũ Tùng (quận Bình Thạnh) không còn vàng miếng SJC, chỉ còn vàng nhẫn trơn loại 1 chỉ, khách chỉ được mua tối đa 2 chỉ vàng nhẫn. Một số cửa hàng kinh doanh vàng khác ở xung quanh chợ Hòa Bình, chợ An Đông (Quận 5) cũng không có sẵn vàng miếng, khách có nhu cầu có thể đặt hàng trước.

Theo bà Lê Thúy Hằng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), khách đến mua sẽ bị giới hạn số lượng vàng. Bà Hằng cảnh báo sự biến động của giá vàng SJC không phải luôn luôn mà chỉ xảy ra trong ngắn hạn. Do đó, khuyến cáo người dân cân nhắc mua - bán vàng lúc này, tránh thiệt thòi, rủi ro.

UBND TPHCM cũng có văn bản yêu cầu Công ty SJC tập trung huy động năng lực, đáp ứng yêu cầu sản xuất vàng miếng SJC của Ngân hàng Nhà nước với khối lượng lớn để phục vụ việc can thiệp bình ổn thị trường theo chỉ đạo của Chính phủ. Đồng thời, tổ chức tốt hoạt động kinh doanh, đảm bảo hoạt động kinh doanh được thực hiện liên tục.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước khi giá vàng biến động sẽ được can thiệp kịp thời, ổn định thị trường. Phía Ngân hàng Nhà nước cũng nhấn mạnh người dân phải thận trọng khi mua vàng. Đơn vị này sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá vàng thế giới.

NHƯ QUỲNH - NGỌC LÊ
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật giá vàng chốt phiên 4.6: Vàng miếng SJC tiếp tục giảm sâu

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 4.6: Tính đến 18h, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 77,5 - 79,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn ở mức 74,05 - 75,22 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.328 USD/ounce.

Ngân hàng hết vàng trong ngày đầu mở bán vàng miếng SJC

Nhóm PV |

Chiều 3.6, nhiều người đổ về các ngân hàng để mua vàng trong ngày đầu mở bán. Lượng khách quá đông, có những khách mua tới cả chục lượng vàng khiến các ngân hàng phải hẹn khách giao dịch vào ngày hôm sau.

Cách mua vàng miếng SJC tại Agribank, VietinBank, BIDV và Vietcombank

NHÓM PV |

Để vàng miếng SJC tại Agribank, VietinBank, BIDV và Vietcombank, khách hàng cần mang theo căn cước công dân đến trực tiếp các địa điểm công bố bán vàng của ngân hàng để giao dịch.

Chủ tịch Yên Bái cảm ơn những “chàng hiệp sĩ” Quảng Bình

Bảo Nguyên |

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn vừa gửi thư cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của những “chàng hiệp sĩ” đến từ Quảng Bình.

Bảo tàng Quảng Ninh vỡ hơn 1.000m2 kính, mở cửa lại từ 1.10

Nguyễn Hùng |

Bảo tàng Quảng Ninh – “viên ngọc đen” bên bờ vịnh Hạ Long - vẫn trong quá trình khắc phục hậu quả bão số 3, dự kiến mở cửa trở lại từ 1.10.

Có luật, quy chuẩn an toàn của xe đưa đón học sinh vẫn chờ thống nhất

Xuyên Đông |

Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, trong đó có một số quy định về xe chở học sinh sẽ có hiệu lực từ 1.1.2025. Các nhà xe, kinh doanh dịch vụ xe đưa đón học sinh đang gấp rút đầu tư trang thiết bị để đáp ứng các tiêu chuẩn mới.

Xuất hiện clip đánh, đá trẻ tại nhà trẻ, công an vào cuộc

Phan Thành |

Bình Thuận - Từ hình ảnh bảo mẫu đánh bầm tím trẻ nhỏ và đoạn camera cảnh đánh, đá trẻ nhỏ tại nhà trẻ, công an vào cuộc làm rõ.

Bộ Công an đề xuất gắn thiết bị giám sát với 8 trường hợp

Việt Dũng |

Bộ Công an đề xuất việc gắn thiết bị giám sát nhằm đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giáo dục đối với người thi hành án hình sự tại cộng đồng.