VN-Index kéo dài đà tăng, nhà đầu tư có thể tăng dần tỉ trọng

Đức Mạnh |

Chỉ số VN-Index có thể sẽ duy trì nhịp tăng với mức độ chậm rãi hướng đến mục tiêu 1.135 - 1.136 điểm. Do đó, ở những nhịp điều chỉnh nhỏ trong phiên, nhà đầu tư có thể mua vào các cổ phiếu đã chọn lọc.

Nối tiếp phiên giảm điểm cuối tuần, thị trường chứng khoán khởi đầu tuần qua bằng phiên giảm hơn 9 điểm, tương đương mức giảm mạnh nhất từ ngày 20.3.2023 đến nay. Tuy nhiên, một lần nữa khi VN-Index chạm mốc 1.100, nhà đầu tư lại cân nhắc mua vào. Động lực này giúp VN-Index hồi phục.

VN-Index nối dài chuỗi tăng điểm 4 phiên liên tiếp và chốt tuần tại mốc 1.129,38 điểm. So với cuối tuần trước, VN-Index tiến thêm 14,16 điểm, tương đương 1,27%.

VN-Index kết tuần tạo mẫu hình nến búa (hammer) nhờ lực cầu trong phiên chiều. Ảnh: fireant
VN-Index kết tuần tạo mẫu hình nến búa (hammer) nhờ lực cầu trong phiên chiều. Ảnh: fireant

Đóng góp lớn nhất vào đà tăng của VN-Index trong tuần qua là HPG. Cổ phiếu này tăng 8,3%, giúp VN-Index có thêm 2,8 điểm. Tiếp theo là VNM và GVR với mức tăng lần lượt 4,5% và 6,7% đã ảnh hưởng đến chỉ số lần lượt 1,6 và 1,2 điểm.

Dòng tiền có xu hướng chú ý đến nhóm ngân hàng sau khi VCB tăng tốt trong tuần trước. Nhóm này có 5 đại diện trong top 10 là VPB, CTG, BID, STB và SSB, tổng cộng đã giúp VN-Index tăng 4 điểm. Chiều ngược lại, VCB sau nhịp tăng tốt trong tuần trước đã trở thành "tội đồ" lớn nhất kéo VN-Index giảm đến 6 điểm trong tuần.

Sau tuần mua ròng mạnh, khối ngoại quay sang bán ròng gần 950 tỉ trên cả hai sàn. Nhóm bất động sản chịu áp lực bán lớn nhất khi VHM và NVL lần lượt là 2 mã dẫn đầu với giá trị lần lượt 527 tỉ đồng và 377 tỉ đồng. Chiều mua ròng, khối này ưa thích HPG khi mua vào 449 tỉ đồng.

Nhóm phân tích từ Chứng khoán Mirea Asset cho rằng, việc thành công vượt kháng cự MA200 tuần (1.124 điểm) là dấu hiệu tích cực cho xu hướng tăng điểm ngắn hạn và trung hạn của VN-Index. Trong tuần sau, khả năng VN-Index vẫn sẽ duy trì xu hướng tăng và hướng đến các mục tiêu cao hơn.

Chuyên gia Chứng khoán SSI nhận thấy, chỉ báo RSI tiến vào vùng quá mua và ADX vận động ở xu hướng mạnh. Do đó, chỉ số VN-Index có thể sẽ duy trì nhịp tăng với mức độ chậm rãi hướng đến mục tiêu 1.135 - 1.136 điểm.

"Xu hướng tăng duy trì và dòng tiền chảy vào thị trường ổn định, giúp các cổ phiếu có động lực tăng trưởng tích cực hơn. Ở những nhịp điều chỉnh nhỏ trong phiên, nhà đầu tư có thể mua vào các cổ phiếu đã chọn lọc. Dù vậy vẫn cần quản trị rủi ro danh mục nhằm hạn chế những biến động bất ngờ" - chuyên gia từ SSI khuyến nghị.

Chứng khoán BSC đánh giá đà hồi phục của VN-Index đang cho thấy, sự chững lại tại vùng kháng cự 1.125 - 1.130 điểm. Trong những phiên tới, chỉ số chính cần tích lũy thêm tại vùng này để lấy đà bật lên.

Còn Chứng khoán VCBS cho biết, nhà đầu tư có thể tận dụng những phiên rung lắc điều chỉnh để gia tăng thêm tỉ trọng từ 20 - 30% đối với cổ phiếu đang thu hút được lực cầu tốt như nhóm ngành chứng khoán, hóa chất, xây dựng.

Đức Mạnh
TIN LIÊN QUAN

Công an khởi tố vụ án thao túng chứng khoán API, IDJ và APS

Lan Hương |

Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP. Hà Nội ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Thao túng thị trường chứng khoán" xảy ra tại Công ty cổ phần Chứng khoán châu Á – Thái Bình Dương (APS), Công ty cổ phần Đầu tư châu Á Thái Bình Dương (API) và Công ty cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam (IDJ) để tiến hành điều tra theo quy định.

Lãi suất giảm, chứng khoán trở thành kênh đầu tư khả thi nhất

Đức Mạnh |

Chuyên gia cho rằng, sau khi lãi suất giảm, nếu dòng tiền tìm kiếm kênh đầu tư có thanh khoản tốt, quay vòng nhanh thì chứng khoán hiện đang hấp dẫn.

Giữ đà tăng ngắn hạn sẽ giúp VN-Index vượt ngưỡng 1.150 điểm

Gia Miêu |

Nhà đầu tư kỳ vọng VN-Index vượt hẳn vùng kháng cự quanh ngưỡng 1.124 điểm hiện tại với thanh khoản lớn để xác nhận tiếp diễn đà tăng ngắn hạn.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.