VPBank thông báo chốt ngày đăng ký cuối cùng chia cổ tức 10% bằng tiền

Hương Nguyễn |

VPBank chính thức công bố ngày đăng ký cuối cùng thực hiện chi trả cổ tức trong tháng 11.2023. Đây là thông tin mà giới đầu tư đặc biệt quan tâm.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa công bố Nghị quyết của Hội động Quản trị phê duyệt ngày đăng ký cuối cùng thực hiện chi trả cổ tức năm 2023.

Theo đó, VPBank sẽ chia cổ tức với tỷ lệ 10% bằng tiền. Ngày đăng ký cuối cùng thực hiện chi trả cổ tức là ngày 10.11.2023 và thời gian dự kiến thực hiện chia cổ tức là ngày 20.11.2023. Trước đó, Ban Lãnh đạo ngân hàng cũng nhiều lần khẳng định sẽ dành khoảng 8.000 tỉ đồng từ nguồn lợi nhuận năm 2022 để chia cổ tức trong năm nay.

Kế hoạch chia cổ tức vừa được công bố cho thấy Hội đồng Quản trị VPBank đã thực hiện lời cam kết được đưa ra trong Đại hội đồng cổ đông hồi đầu năm. Theo đó, kể từ năm 2023, VPBank dự kiến sẽ chia cổ tức bằng tiền trong 5 năm liên tiếp từ nguồn lợi nhuận sau thuế của ngân hàng, trong khi vẫn bảo toàn nguồn vốn dành cho hoạt động kinh doanh và tăng trưởng trong kế hoạch.

Đồ thị giá cổ phiếu VPBank trong thời gian qua. Ảnh: chụp màn hình
Đồ thị giá cổ phiếu VPBank trong thời gian qua. Ảnh: chụp màn hình

"Với nền tảng có được, ngân hàng sẽ duy trì tăng trưởng cao và dành đủ 30% lợi nhuận hàng năm để chia tiền cho cổ đông" ông Ngô Chí Dũng - Chủ tịch HĐQT VPBank, khẳng định tại Đại hội đồng cổ đông tháng 4 vừa qua.

Các đợt chia cổ tức bằng tiền trong các năm tiếp theo dự định sẽ được ngân hàng thực hiện sớm hơn trong nửa đầu năm, đáp ứng sự mong mỏi của cổ đông đối với kế hoạch phân chia lợi nhuận của ngân hàng.

Hương Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

VPBank nhận giải thưởng quốc tế về năng lực quản trị rủi ro vượt trội

Ngọc Anh |

VPBank vừa vinh dự nhận giải thưởng “Ngân hàng xuất sắc nhất năm trong lĩnh vực quản trị rủi ro khí hậu – Climate Risk Manager of the year” do Tạp chí Asia Risk trao tặng trong khuôn khổ giải thưởng Energy Risk Asia Awards, giải thưởng uy tín cấp châu lục nhằm vinh danh các tổ chức có sáng kiến vượt trội và năng lực quản trị rủi ro hiệu quả trong bối cảnh môi trường kinh tế tiềm ẩn nhiều bất ổn và thách thức.

VPBank Prime trao cơ hội bứt phá tài chính cho người trẻ

Ngọc Anh |

Sau 9 tuần triển khai, chương trình Gửi sổ trúng số - Tiết kiệm bùng nổ đã tìm được 113 khách hàng trúng giải với tổng trị giá giải thưởng lên tới 270 triệu đồng. Còn rất nhiều phần quà, giá trị cao nhất lên tới 230 triệu đồng đang chờ các khách hàng may mắn tiếp theo.

“Chi lương an toàn, nhận ngàn ưu đãi” từ VPBank

Ngọc Anh |

Khi doanh nghiệp sử dụng tài khoản chi lương qua ngân hàng VPBank, sẽ tạo thêm phúc lợi cho người lao động thông qua cơ hội tiếp cận nguồn vốn, tham gia bảo hiểm sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.