Yêu cầu đối thoại với doanh nghiệp để xử lý vướng mắc hoàn thuế

TRÍ MINH |

Ngày 28.5, Tổng cục Thuế cho hay vừa chỉ đạo các cục thuế địa phương  tổ chức đối thoại ngay với hiệp hội, doanh nghiệp trong thời gian từ ngày 29.5 đến ngày 2.6 để làm rõ vướng mắc trong hoàn thuế.

Cụ thể, Tổng cục Thuế yêu cầu các Cục trưởng Cục Thuế chịu trách nhiệm toàn diện về công tác quản lý hoàn thuế giá trị gia tăng trên địa bàn, chỉ đạo tổ chức thực hiện hoàn thuế đúng thẩm quyền, đúng pháp luật quy định, không để tồn đọng kéo dài, gây bức xúc cho người dân và doanh nghiệp.

Đối với các hồ sơ đề nghị hoàn thuế đã kiểm tra, xác định số thuế đủ điều kiện hoàn thì khẩn trương ban hành quyết định hoàn thuế cho doanh nghiệp, đảm bảo đúng thời hạn quy định.

Tổng cục Thuế yêu cầu các cục thuế địa phương đối thoại với doanh nghiệp để xử lý vướng mắc hoàn thuế. Ảnh: Tổng cục Thuế.
Tổng cục Thuế yêu cầu các cục thuế địa phương đối thoại với doanh nghiệp để xử lý vướng mắc hoàn thuế. Ảnh: Tổng cục Thuế

Đối với các hồ sơ đề nghị hoàn thuế đang kiểm tra, xác minh số thuế đủ điều kiện hoàn thì phải thông báo cho người nộp thuế về tiến độ giải quyết hồ sơ, dự kiến thời gian sẽ giải quyết hoàn thuế cho người nộp thuế đảm bảo công khai, minh bạch.

Trường hợp hồ sơ đề nghị hoàn thuế có dấu hiệu vi phạm pháp luật đã chuyển cơ quan điều tra thì phải có thông báo bằng văn bản cho người nộp thuế được biết và căn cứ kết luận của cơ quan chức năng để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Đối với các hồ sơ hoàn thuế đang có vướng mắc, phản ánh của các hiệp hội, doanh nghiệp, các cục thuế tổ chức đối thoại ngay với hiệp hội, doanh nghiệp trong thời gian từ ngày 29.5 đến ngày 2.6 để làm rõ vướng mắc, tổng hợp báo cáo kết quả về Tổng cục Thuế.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra sau hoàn đối với quyết định hoàn thuế thuộc diện hoàn thuế trước, kiểm tra sau nhằm kịp thời phát hiện việc sử dụng hóa đơn không hợp pháp hoặc sử dụng không hợp pháp hóa đơn, trục lợi trong hoàn thuế nhằm chiếm đoạt ngân sách nhà nước, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

TRÍ MINH
TIN LIÊN QUAN

9 doanh nghiệp bị cơ quan thuế chuyển hồ sơ sang công an

TRÍ MINH |

Cơ quan thuế đã chuyển hồ sơ của 9 doanh nghiệp (DN) trực tiếp đề nghị hoàn thuế giá trị gia tăng mặt hàng gỗ và sản phẩm làm từ gỗ, dăm gỗ, viên nén gỗ sang cơ quan Công an để phối hợp điều tra, xác minh.

Bộ trưởng Tài chính chỉ đạo xử lý nghiêm trục lợi hoàn thuế

TRÍ MINH |

Ngày 27.5, Bộ Tài chính cho biết Bộ trưởng Hồ Đức Phớc vừa có chỉ đạo Tổng cục Thuế xử lý nghiêm những trường hợp trục lợi trong hoàn thuế nhằm chiếm đoạt ngân sách nhà nước.

Kiểm soát chặt các dấu hiệu trốn thuế, gian lận hoàn thuế

TRÍ MINH |

Ngày 27.5, Tổng cục Thuế cho biết vừa có cuộc làm việc với Cục Thuế TP Hà Nội về việc tăng cường kiểm soát chặt chẽ các dấu hiệu trốn thuế, gian lận hoàn thuế giá trị gia tăng.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.