Bãi xe lậu dưới gầm cầu Thăng Long: Sở GTVT Hà Nội lên tiếng

Cường Ngô |

Lực lượng Thanh tra Sở GTVT đã yêu cầu Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Thái - đơn vị được giao nhiệm vụ bảo vệ hành lang cầu Thăng Long chấp hành đúng các quy định của pháp luật, rào chắn không để các phương tiện dừng đỗ, gửi xe trái phép dưới gầm cầu.

Ngày 17.1, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 514/VPCP-CN truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc làm rõ thông tin trong bài "Đút túi hàng tỷ đồng từ bãi gửi xe "lậu" nghìn m2 gầm cầu Thăng Long" đăng trên Báo Lao Động điện tử.

Theo đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao UBND TP. Hà Nội kiểm tra, làm rõ thông tin trên, nếu đúng phải có biện pháp kịp thời bảo đảm an toàn cho cầu Thăng Long và xử lý nghiêm với các hành vi vi phạm.

Về vấn đề này, ngày 19.2, Sở GTVT TP.Hà Nội đã có phản hồi như sau: Ngày 27.12, lực lượng Thanh tra GTVT - Đội Thanh tra GTVT quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã phối hợp vớ UBND phường Đông Ngạc tiến hành rà soát kiểm tra những vi phạm ở gầm cầu đường sắt - cầu Thăng Long. Tại thời điểm kiểm tra không còn phương tiện dừng, đỗ xe dưới gầm cầu, không phát hiện việc trông giữ phương tiện ở khu vực nêu trên.

Lực lượng Thanh tra Sở GTVT đã yêu cầu Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Thái - đơn vị được giao nhiệm vụ bảo vệ hành lang cầu Thăng Long chấp hành đúng các quy định của pháp luật, rào chắn không để các phương tiện dừng đỗ, gửi xe trái phép dưới gầm cầu.

Trong thời gian tới, Sở GTVT Hà Nội tiếp tục chỉ đạo lực lượng thanh tra, phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm, phường Đông Ngạc thường xuyên giám sát, xử lý, giải tỏa ngay vi phạm trông giữ phương tiện trái phép tại khu vực trên nếu tái diễn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nhằm quản lý tốt khu vực gầm cầu đường sắt - cầu Thăng Long, Sở GTVT Hà Nội đề nghị một số nội dung sau: Công ty Cổ phần đường sắt Hà Thái chấp hành đúng quy định của pháp luật, tiến hành rào chắn, không để các phương tiện đỗ, gửi xe trái phép dưới gầm cầu; không ký hợp đồng cho các tổ chức, cá nhân thuê sử dụng gầm cầu và hành lang bảo vệ an toàn gầm cầu đường sắt, đường bộ cầu Thăng Long dưới mọi hình thức.

Liên quan tới bãi gửi xe lậu này, ngày 21.12 tới 24.12.2018, Báo Lao Động điện tử đã có loạt bài phản ánh tình trạng lập bãi gửi xe trái phép rộng hàng nghìn m2 dưới gầm cầu Thăng Long thu về hàng tỷ đồng mỗi năm.

Các chuyên gia giao thông cho rằng, việc tồn tại bãi trông giữ xe "khủng" dưới chân cầu Thăng Long tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn hành lang cầu rất lớn.

Ngoài ra, bãi gửi xe này còn tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ, ảnh hưởng đến kết cấu dầm cầu, nguy cơ sập cầu. Bởi vậy, việc xử lý các bãi trông giữ xe chiếm dụng gầm cầu là cần thiết và phải làm ngay.

Cường Ngô
TIN LIÊN QUAN

Bãi xe lậu gầm cầu Thăng Long: Cháy nổ sập cầu, trách nhiệm ai gánh?

Cường Ngô - Phạm Dung |

Cán bộ cảnh sát phòng cháy chữa cháy cho hay, nếu xảy ra hỏa hoạn tại điểm trông giữ xe trái phép dưới gầm cầu Thăng Long thì rất khó khăn để chữa cháy. Bởi, các cơ sở này không trang bị hoặc thiếu các thiết bị PCCC và nguồn nước luôn nằm cách xa khu vực này.

Bãi xe lậu gầm cầu Thăng Long: Ai tiếp tay cho bãi xe phá hoại cầu?

Cường Ngô - Dung Phạm |

Là đơn vị được giao nhiệm vụ bảo vệ hành lang cầu Thăng Long, nhưng Công ty CP Đường sắt Hà Thái lại nhiều lần bị nhắc nhở về việc không chấp hành nghiêm chỉnh quy định của Bộ Giao thông Vận tải, khiến cho gầm cầu Thăng Long bị "xẻ thịt".

Bãi xe lậu gầm cầu Thăng Long: Uy hiếp nghiêm trọng an toàn kết cấu cầu

Dung Phạm - Ngô Cường |

Các chuyên gia cho rằng, bãi giữ xe lậu dưới gầm cầu Thăng Long đang gây áp lực cho giao thông trên tuyến đường, nhất là giờ cao điểm và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao; ảnh hưởng đến kết cấu dầm cầu, nguy cơ sập cầu.

Trực tiếp bóng đá Thể Công Viettel 0-0 Hà Nội FC: Hiệp 2

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Thể Công Viettel vs Hà Nội FC tại vòng 2 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 19h15 hôm nay (22.9).

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội xử lý gần 5.000 vi phạm/tháng

Tô Thế |

10 Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã xử lý 4.780 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 3,688 tỉ đồng trong 1 tháng qua.

Nhiều tài sản công ở Quảng Ngãi bị bỏ hoang

VIÊN NGUYỄN |

Nhiều tài sản công tại Quảng Ngãi bị bỏ hoang hơn 6 năm, gây lãng phí rất lớn.