WB và IMF tin tưởng nền kinh tế Trung Quốc vượt qua dịch nCoV

Duy Thiên |

Theo Nhân dân nhật báo (Trung Quốc), Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ Quốc tế đánh giá tích cực và tin tưởng vào nền kinh tế Trung Quốc sẽ vượt qua khủng hoảng của dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán (nCoV).

Nhân dân nhật báo dẫn thông tin: Ngày 3.2, Ngân hàng Thế giới cho biết họ rất cảm thông với tất cả những người bị nhiễm coronavirus mới.

Ngân hàng Thế giới tin rằng chính phủ Trung Quốc có đủ không gian chính sách để đối phó với dịch bệnh, hơn nữa còn đầu tư vận hành quy mô lớn vào thị trường. Những biện pháp này có thể giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc.

Ngày 3.2, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã phát động 1,2 nghìn tỉ nhân dân tệ công khai hoạt động thu mua đảo ngược thị trường mở, đảm bảo tính cung ứng lưu động, tổng thể tính lưu động của hệ thống ngân hàng cao hơn 900 tỉ nhân dân tệ so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng trong ngày 3.2, Chủ tịch của Quỹ Tiền tệ Quốc tế - Kristalina Georgieva cho biết, vô cùng đồng cảm với đại dịch viêm phổi do nhiễm coronavirus mới, "chúng tôi ủng hộ các biện pháp của chính phủ Trung Quốc để đối phó với dịch bệnh này, bao gồm các lĩnh vực như tài chính và tiền tệ . Nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục cho thấy khả năng phục hồi vượt trội, và chúng tôi tin tưởng về điều đó" - Chủ tịch Kristalina Georgieva nói.

Duy Thiên
TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh bệnh viện dã chiến 1.000 giường tiếp nhận bệnh nhân đầu tiên

Duy Thiên (theo Nhân dân nhật báo) |

9h sáng nay (giờ Bắc Kinh - tức 8h sáng giờ Hà Nội), chiếc xe chuyển các bệnh nhân đầu tiên đã đến Bệnh viện Hỏa Thần Sơn (Trung Quốc) - bệnh viên vừa được gấp rút xây trong vòng 9 ngày với 1.000 giường bệnh để đối phó với dịch viêm phổi Vũ Hán. 

9 điểm quan trọng, mới nhất được khuyến cáo chống lây nhiễm nCoV

Đức Thành (tổng hợp) |

Trước tình hình dịch bệnh lây nhiễm của virus Corona đang ngày càng phức tạp, các chuyên gia y tế Trung Quốc đã đưa ra 9 khuyến cáo mới nhất để người dân chủ động phòng tránh.

Trung Quốc: Đã có 20.438 trường hợp được xác nhận nhiễm virus Corona

Đức Thành |

Thông tin từ Tân Hoa Xã sáng nay cho biết, tính tới sáng ngày 4.2, đã có 20.438 trường hợp nhiễm virus Corona được xác nhận.

Lý do không khởi tố vụ giám đốc bị tố xâm hại nam thiếu niên

ĐÌNH TRỌNG |

Liên quan đến vụ một giám đốc ở Bình Phước bị tố xâm hại nam thiếu niên, Cơ quan Cảnh sát điều tra không khởi tố vụ án hình sự.

Người dân TPHCM bức xúc khi bị thu phí qua trạm BOT Phú Hữu

Tâm Tú |

TPHCM - Ngày 17.9, trạm BOT Phú Hữu (TP Thủ Đức) bắt đầu thu phí, nhiều hộ dân sống gần đó tỏ ra bức xúc, cho rằng việc thu phí khi qua trạm BOT chưa hợp lý.

Kiên quyết giải phóng mặt bằng thực hiện cao tốc Bắc - Nam

CÔNG SÁNG |

UBND huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) sẽ tiến hành cưỡng chế nếu các hộ dân không thực hiện đúng quy định, phương án giải phóng mặt bằng.

Thủy điện Tuyên Quang đóng toàn bộ 8 cửa xả đáy

Việt Bắc |

Đến sáng 17.9, Thủy điện Tuyên Quang đã đóng cửa xả đáy cuối cùng sau khi phải mở toàn bộ 8 cửa xả trước mưa lũ lịch sử.

Đại diện quán cơm bị tẩy chay ở Hạ Long xin lỗi khách hàng

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Thông tin từ UBND TP Hạ Long sáng 17.9, tại buổi làm việc giữa các bên hôm qua, đại diện quán Cơm sạch bà Liên đã lên tiếng xin lỗi khách hàng.