4 việc nên tránh vào mỗi sáng để làn da không bị xấu

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH) |

Để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh, không bị mụn trứng cá, da khô, lão hóa sớm, có một số thói quen bạn nên tránh mỗi sáng.

Rửa mặt bằng nước nóng

Dù có thể cảm thấy thích thú với cảm giác của nước nóng vào buổi sáng, nhưng việc rửa mặt bằng nước quá nóng có thể làm mất đi dầu tự nhiên trên da, làm khô da. Hơn nữa, nước nóng cũng có thể kích thích sự sản xuất dầu nhiều hơn, gây ra vấn đề về mụn trứng cá.

Sử dụng sản phẩm chứa cồn

Sản phẩm chứa cồn có thể làm khô da, gây kích ứng, đặc biệt đối với những người có làn da nhạy cảm. Thay vào đó, hãy chọn các sản phẩm làm sạch, chăm sóc da không chứa cồn hoặc chứa ít cồn.

Chà xát da quá mạnh

Việc chà xát da quá mạnh có thể làm tổn thương lớp biểu bì, gây ra vấn đề về mụn và da khô. Thay vào đó, hãy sử dụng những phương pháp nhẹ nhàng để làm sạch da, ví dụ như sử dụng một khăn mềm hoặc bông gòn.

Không dùng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời có thể gây hại cho da và gây ra lão hóa sớm. Việc không sử dụng kem chống nắng mỗi ngày có thể làm gia tăng nguy cơ bị tổn thương từ tác động của tia UV. Hãy chọn một loại kem chống nắng phù hợp với loại da của bạn và sử dụng nó mỗi sáng trước khi ra ngoài.

Nhớ rằng làn da của mỗi người là độc nhất vô nhị, vì vậy bạn có thể cần thử nghiệm và điều chỉnh chế độ làm đẹp của mình để tìm ra những thói quen phù hợp nhất với làn da của mình.

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH)
TIN LIÊN QUAN

4 mẹo chăm sóc da mặt để giảm lão hóa

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH) |

Chăm sóc da mặt đúng cách là một phần quan trọng trong việc giảm lão hóa da. Dưới đây là 4 mẹo chăm sóc da mặt giúp giảm lão hóa bạn có thể thực hiện.

Cô gái bị nát da mặt vì làm đẹp ở cơ sở thẩm mỹ biết qua mạng

HƯƠNG SƠN |

TPHCM - Liên tiếp những ngày gần đây, Bệnh viện Da liễu TPHCM đã tiếp nhận nhiều trường hợp làm đẹp nhằm đón Tết nhưng không may gặp biến chứng. Có người bị nát da mặt đến mức không còn nhận ra được gương mặt của mình.

Thói quen tưởng vô hại nhưng khiến da mặt bị khô, nứt nẻ vào mùa đông

NGỌC THÙY (THEO ONLYMYHEALTH) |

Da mặt khô và nứt nẻ là một vấn đề thường gặp của nhiều người, đặc biệt là trong mùa đông. Dưới đây là một số thói quen khiến da mặt bị khô rát và mẹo đơn giản giúp làn da của bạn ngăn ngừa tình trạng này.

Lào Cai thông tin về nhu cầu, đầu mối hỗ trợ bà con vùng lũ

Bảo Nguyên |

Tỉnh Lào Cai vừa thông tin cụ thể về nhu cầu hỗ trợ người dân vùng lũ và đầu mối tiếp nhận cứu trợ của các huyện, thị xã trên địa bàn.

Ứng phó áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông có thể mạnh lên thành bão

Phan Anh |

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) vừa phát đi công điện về việc ứng phó với áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông.

Bắt nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bảo Lâm

HOÀI THANH |

Cơ quan chức năng vừa bắt nguyên Trưởng phòng và một cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) để phục vụ công tác điều tra.

Bão số 3 Yagi - cơn bão khác thường mạnh nhất châu Á năm nay

Thanh Hà |

Bão Yagi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều quốc gia, bao gồm Philippines, Trung Quốc, Lào, Myanmar và Thái Lan, Việt Nam.

Đắk Nông điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt

PHAN TUẤN |

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông vừa quyết định điều động, phân công, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt.