7 lời khuyên giúp loại bỏ mụn cơ thể đơn giản và nhanh chóng

Hương Lê (Theo Bright Side) |

Mụn cơ thể là một tình trạng phổ biến, khiến nhiều người mất tự tin vào bản thân. Hãy áp dụng những lời khuyên sau da đẹp lên mỗi ngày.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết có thể giúp làm sạch sâu làn da của bạn, rửa sạch mồ hôi, bụi bẩn và bất cứ thứ gì làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn nhiều hơn. Ngoài ra, tẩy tế bào chết cũng làm bong tróc các tế bào da chết, làm mới làn da.

Chuyển sang các loại vải thoáng khí và quần áo rộng rãi

Quần áo bó sát có thể gây kích ứng da do cọ xát vào lỗ chân lông, đồng thời giữ mồ hôi và bụi bẩn bám trên da. Hãy thử mặc quần áo rộng rãi và chọn các loại vải tự nhiên thay vì vải tổng hợp để làn da của bạn có nhiều không gian “thở” hơn.

Để tóc dài ngang lưng

Tóc dài trên lưng cũng có thể tạo thêm bụi bẩn cho lưng, gây ra mụn trứng cá trên vai và lưng. Nếu bạn hay mặc áo hoặc váy hở lưng, bạn nên để tóc xõa ra sau lưng. Ngoài ra, đừng để dầu gội và dầu xả chảy xuống lưng khi bạn tắm vì những thứ này cũng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Nếu bạn hay mặc áo hoặc váy hở lưng thì bạn nên để tóc xõa ra sau lưng để hạn chế bụi bẩn, vi khuẩn bám lên lưng. Ảnh: Bright Side
Nếu bạn hay mặc áo hoặc váy hở lưng thì bạn nên thả tóc xõa ra để hạn chế bụi bẩn, vi khuẩn bám lên lưng. Ảnh: Bright Side

Chọn sản phẩm chăm sóc da dựa trên các thành phần

Bạn có thể yêu thích bao bì của một thương hiệu chăm sóc da, tính dễ sử dụng hoặc thậm chí là mùi hương, nhưng khi nói đến da bị mụn, bạn cần phải xem nhãn để biết thành phần. Ngoài axit salicylic, các sản phẩm có dầu cây trà, vỏ cây liễu trắng và nhiều hơn nữa có thể hỗ trợ giảm mụn trứng cá.

Đảm bảo rằng bạn luôn đủ nước.

Một cách để giúp cơ thể chống lại mụn trứng cá là tăng cường uống nước. Điều này không chỉ giữ nước cho da và giúp bạn tránh sản xuất dầu thừa mà còn có thể hỗ trợ chức năng miễn dịch. Điều này sẽ giúp cơ thể đào thải một số vi khuẩn được cho là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá.

Ăn nhiều thực phẩm chống viêm và chống oxy hóa

Vì mụn trứng cá có liên quan mật thiết đến  tình trạng viêm nên một trong những cách đơn giản nhất để giải quyết nó là bổ sung thực phẩm chống viêm vào chế độ ăn uống của bạn. Quả mọng hay một số loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt và đậu giúp giảm viêm trong cơ thể và do đó có thể làm giảm mụn trứng cá.

Không cậy các nốt mụn

Nặn mụn không phải là cách để chữa khỏi nhanh hơn và có thể để lại vết loét, sẹo và thậm chí là nhiễm trùng. Trong trường hợp ngứa nhiều, hãy đến gặp bác sĩ da liễu để được xịt hoặc bôi thuốc mỡ để vết thương mau lành và tốt hơn.

Hương Lê (Theo Bright Side)
TIN LIÊN QUAN

2 cách làm mặt nạ bơ dưỡng trắng, trị mụn giúp chị em tự tin tỏa sáng

Vũ Ngọc (Theo Elle) |

2 cách làm mặt nạ từ quả bơ đơn giản, không mất quá nhiều thời gian sẽ giúp các chị em có được làn da trắng sáng, giảm mụn ẩn bên trong.

3 cách khắc phục mụn lưng hiệu quả dành cho phái đẹp

Vũ Ngọc (Theo Health) |

Một số cách đơn giản giúp chị em giảm bớt mụn lưng nhanh chóng, hiệu quả và không để lại sẹo.

Các cách điều trị mụn cóc lòng bàn chân

BS Nguyễn Vũ Hoàng - Bệnh viện Da liễu TPHCM |

Một số mụn cóc lòng bàn chân có thể được điều trị bằng cách sử dụng các phương pháp điều trị tại chỗ mà không cần kê đơn. Tuy nhiên, phần lớn các trường hợp còn lại cần gặp bác sĩ để được tư vấn về các phương pháp điều trị thích hợp.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.