Leo cầu thang trong bao lâu để giảm cân?

HỒNG DIỆP (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Máy leo cầu thang là một trong những cỗ máy hiệu quả nhất để đốt cháy calo và giảm cân.

Leo cầu thang trong bao lâu để giảm cân? Đồ họa: Hồng Diệp.
Leo cầu thang trong bao lâu để giảm cân? Đồ họa: Hồng Diệp.

Lợi ích của việc sử dụng máy leo cầu thang để giảm cân

StairMaster (hay còn gọi là máy leo cầu thang) không chỉ là một cỗ máy bắt chước chuyển động leo cầu thang, đó còn là một bài tập hiệu quả để đốt cháy calo và xây dựng cơ bắp.

Một trong những lợi ích chính của máy leo cầu thang là khả năng cung cấp bài tập tim mạch cường độ cao, giúp nâng nhịp tim của bạn lên mức khiến bạn khó thở và đổ mồ hôi. Nhịp tim tăng lên rất quan trọng để đốt cháy chất béo vì nó giúp tăng cường trao đổi chất và tăng cường đốt cháy calo trong và sau khi tập luyện.

Ngoài lợi ích về tim mạch, máy leo cầu thang còn giúp xây dựng sức bền và sức mạnh cơ bắp ở chân và lõi của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng đối với việc giảm cân vì mô cơ đốt cháy nhiều calo khi nghỉ ngơi hơn mô mỡ.

Bằng cách kết hợp máy leo cầu thang vào thói quen của bạn và kết hợp nó với chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục thường xuyên, bạn có thể nâng cao đáng kể nỗ lực giảm cân và thể lực tổng thể của mình.

Tập trong bao lâu để giảm cân?

Câu trả lời tùy thuộc vào mức độ thể chất và mục tiêu của mỗi người.

Đối với người mới bắt đầu, nên bắt đầu với các buổi tập ngắn hơn để xây dựng sức bền và tránh kiệt sức. Hãy đặt mục tiêu tập từ 20 đến 30 phút mỗi buổi, 1 đến 3 lần một tuần.

Những người tập gym ở trình độ cao hơn nên tập trong 45 đến 60 phút để tăng cường đáng kể quá trình đốt cháy calo. Cố gắng duy trì thói quen này ít nhất 4 đến 5 lần mỗi tuần.

Hãy nhớ rằng, vấn đề không chỉ là thời lượng mà còn là cường độ tập luyện của bạn. Một buổi tập ngắn hơn, cường độ cao có thể cũng có thể giảm cân tốt hơn một buổi tập luyện dài hơn, với nhịp độ vừa phải.

HỒNG DIỆP (THEO EAT THIS NOT THAT)
TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ với tác dụng giảm cân tuyệt vời từ quả chuối

(THEO BRIGHTSIDE) |

Chuối là loại quả có tác dụng hỗ trợ quá trình giảm cân bởi những chất có trong chuối giúp làm tăng cường trao đổi chất, làm giảm cảm giác thèm ăn.

Giảm cân nhờ 5 công thức salad giàu protein

hồng diệp (theo eat this not that) |

Món salad có thể khiến bạn giảm cân bởi cảm giác no lâu và thú vị hơn bạn nghĩ.

Giảm cân mùa hè với 5 công thức sinh tố bắt đầu ngày mới

hồng diệp (theo eat this not that) |

Vừa giải nhiệt vừa giảm cân với một số món sinh tố lành mạnh nhất mà bạn có thể làm.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.