Những hung thủ gây hại cho làn da mà nhiều người vẫn thờ ơ mắc phải

nguyễn ly |

Theo BS.CKII Phạm Thị Thanh Giang – Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da Liễu TPHCM, những thói quen hằng ngày tưởng chừng đơn giản nhưng có thể khiến làn da bị tổn thương và mụn đeo bám dai dẳng.

Bác sĩ Giang cho biết, các loại thức ăn nhanh chứa nhiều chất béo, thiếu chất xơ, làm tăng đường huyết nhanh chóng và gây insulin tăng cao, gián tiếp làm nổi mụn.

Hút thuốc lá không những làm giảm tưới máu cho da mà còn sinh ra các chất gây độc trực tiếp vào da và máu. Một số chất độc trong khói thuốc lá làm tổn thương collagen và elastin. Đây lại là những thành phần giúp cho da săn chắc và đàn hồi dẫn đến lão hóa da sớm. Ngoài ra, thuốc lá cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh vẩy nến và ung thư da.

Rượu bia gây nhiều tác động xấu đến cơ thể, trong đó có làn da. Uống rượu bia nhiều có thể làm khô da và mất đi chất nhờn tự nhiên của da. Việc thiếu cân bằng độ ẩm làm chậm quá trình sản xuất collagen, khiến da mất dần đi độ đàn hồi.

Theo bác sĩ Thanh Giang, dù tắm nước nóng giúp bạn thư giãn tốt, nhưng nó cũng rất gây hại cho da vì khiến làn da trở nên khô, xuất hiện nhiều vết rạn. Với làn da nhạy cảm, tắm nước nóng khiến da càng nhanh khô và dễ bị kích ứng. Vì vậy, bạn chỉ nên tắm nước ấm không quá 10 phút.

Thiếu ngủ trong thời gian dài sẽ làm chậm khả năng tái tạo, giảm độ ẩm và độ cân bằng của làn da. Điều này khiến da mất đi vẻ trẻ trung, hồng hào và dần trở nên khô hơn. Ngoài ra, khi tình trạng này kéo dài, làn da sẽ càng ửng đỏ, sần sùi. Thiếu ngủ sẽ dẫn đến stress và các bệnh da như mụn trứng cá, thậm chí bùng phát vảy nến.

Nhiều bạn vì quá bận rộn thường có thói quen không tẩy trang khi đi ngủ, đây là thói quen xấu vì nó sẽ khiến cho da bị bít tắc lỗ chân lông. Đi ngủ khi chưa tẩy trang có thể gây kích ứng làm da bỏng rát, ngứa ngáy, nổi mụn trứng cá. Việc rửa mặt sạch 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối đều cần thiết.

nguyễn ly
TIN LIÊN QUAN

Bật mí 3 gói mặt nạ dưỡng tóc với dầu ô liu

THANH NGỌC (THEO STYLECRAZE) |

Theo Stylecraze, dầu ô liu thường được sử dụng để dưỡng ẩm, ngăn ngừa hư tổn và kích thích mọc tóc. Dưới đây là 3 gói mặt nạ dưỡng tóc với dầu ô liu.

4 cách sử dụng gừng giúp mọc tóc

Hạ Mây (Theo Healthline) |

Các phương pháp chăm sóc tóc cũng quan trọng như các phương pháp chăm sóc da. Gừng không được coi là một phương pháp điều trị y tế phổ biến để giữ cho tóc khỏe mạnh, nhưng một số người cho rằng loại gia vị này có thể cải thiện sự phát triển của tóc.

Lợi ích sức khoẻ bất ngờ từ trái cây họ cam quýt ít người biết

Minh Anh |

Các loại trái cây họ cam quýt có tác dụng làm đẹp, tăng cường đề kháng, cải thiện làn da, giảm cân cũng như giúp hệ tiêu hoá và cơ thể khoẻ mạnh hơn.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.