Đà Nẵng sẵn sàng đón dòng khách hội nghị

Thuỳ Trang |

Là nơi từng tổ chức thành công Tuần lễ cấp cao APEC năm 2017, sau 5 năm, Đà Nẵng đã có đủ cơ sở vật chất và đội ngũ nhân lực giàu kinh nghiệm để đón những đoàn khách hội nghị từ 700 đến hàng nghìn người. Chính vì vậy, từ năm 2021 đến nay, thành phố đã liên tục đưa ra các chính sách nhằm thu hút nhóm khách này bên cạnh khách du lịch truyền thống. Trong đầu tháng 3.2022, có ít nhất 3 sự kiện trên 700 khách được tổ chức tại Đà Nẵng. Đây là tín hiệu tích cực đối với ngành du lịch khi dịch bệnh dần được kiểm soát theo hướng bình thường mới.

Cho xe dẫn đường với đoàn khách MICE từ 700 người

Ngay từ tháng 2.2022, TP.Đà Nẵng đã thông qua chính sách MICE dành cho dòng khách du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo nhằm tập trung cho phân khúc quan trọng này, đồng thời thể hiện sự tri ân, lòng mến khách của Đà Nẵng đối với các đối tác kinh doanh và khách du lịch.

Trung tâm Xúc tiến du lịch TP.Đà Nẵng nhận định với những dự báo tích cực về khả năng phục hồi du lịch trong năm 2022, thành phố tiếp tục đưa ra chính sách hỗ trợ cho các đoàn khách MICE và hy vọng chào đón sự trở lại của các đoàn khách và sự kiện MICE sau thời gian bị gián đoạn vì COVID-19. Trong bối cảnh thích ứng an toàn về phòng chống COVID-19, quy mô các đoàn khách có thể nhỏ hơn, vì vậy các đoàn từ 50 khách đã có thể nhận được những hỗ trợ như tặng quà, chào đón...

Chính sách MICE Đà Nẵng năm 2022 ưu tiên cho 100 đoàn khách MICE đầu tiên đến thành phố (hoặc đến khi hoàn thành các hạng mục hỗ trợ), được áp dụng bắt đầu từ ngày 21.2 đến hết tháng 12.2022. Có 5 nhóm chính sách chính về chào đón đoàn, quà lưu niệm, truyền thông, vé tham quan, tư vấn - hỗ trợ, hỗ trợ cho các đoàn có quy mô từ 50 khách, từ 150 khách, từ 300 khách và từ 700 khách trở lên. Đặc biệt, với đoàn khách từ 700 người sẽ được chào đón tại sân bay và bố trí xe dẫn đường từ sân bay về đến khách sạn lưu trú. Đoàn cũng được nhận quà lưu niệm từ UBND thành phố.

Hoạt động xe dẫn đường cho các đoàn khách MICE từ 700 khách do Công an TP.Đà Nẵng hỗ trợ thực hiện. Ngoài ra, các đoàn khách có nhu cầu tổ chức sự kiện trên bãi biển sẽ được Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng bố trí địa điểm cũng như hỗ trợ về an ninh trật tự và vệ sinh bãi biển. Với các sự kiện có yếu tố nước ngoài, Sở Ngoại vụ hỗ trợ đoàn trong việc cấp phép tổ chức hội nghị - hội thảo trong thời gian nhanh nhất. Chính sách MICE Đà Nẵng không chỉ thể hiện công tác phối hợp liên ngành mà còn tinh thần quyết tâm và đồng thuận của toàn thành phố trong việc khôi phục ngành kinh tế mũi nhọn.

Trước đó, trong năm 2021, chỉ trong hơn 2 tháng thí điểm từ 15.3 - 30.4 và tháng 12.2022, Trung tâm đã tư vấn, hỗ trợ 10 đoàn với 4.000 khách MICE, trong đó có nhiều đoàn trên 500 khách như Hội nghị Prudential Banca Kick off, Hội nghị của Tập đoàn Đất Việt, Hội nghị Khoa học Ngoại khoa và Phẫu thuật nội soi toàn quốc... Trước sự "rộng cửa" cửa Đà Nẵng, ngay sau dịp Tết Nguyên đán vừa qua, doanh nghiệp thành phố đã bắt đầu ghi nhận các yêu cầu tổ chức đoàn, đồng thời xu hướng đoàn MICE cũng rõ nét hơn với các đoàn khách quy mô vừa và nhỏ, có kế hoạch tổ chức gần với ngày khởi hành.

Bà Huỳnh Thị Hương Lan, đại diện Sở Du lịch TP.Đà Nẵng gửi quà tặng của UBND thành phố đến ông Sang Lee - Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam. Ảnh: N.V
Bà Huỳnh Thị Hương Lan, đại diện Sở Du lịch TP.Đà Nẵng gửi quà tặng của UBND thành phố đến ông Sang Lee - Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam. Ảnh: N.V

Đón hàng nghìn khách MICE đầu năm

Ngày 9.3 vừa qua, đoàn Bảo Việt Nhân thọ với hơn 720 khách tham dự Hội nghị Kinh doanh toàn quốc 2022 đã được chào đón tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng với sự góp mặt của tân Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng. Hội nghị và chương trình tham quan, giao lưu của đoàn Bảo Việt Nhân Thọ do Saigontourist tổ chức tại Đà Nẵng từ 9-12.3.2022.

Bà Huỳnh Thị Hương Lan - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố - cho biết: “Việc liên tiếp đón các đoàn khách MICE lớn, cụ thể là đoàn hơn 700 khách của Bảo Việt Nhân thọ hôm nay là dấu hiệu cho thấy du lịch Đà Nẵng đang phục hồi mạnh mẽ và là điểm đến được lựa chọn hàng đầu về du lịch nói chung và du lịch MICE nói riêng. Bên cạnh đó, lần đầu tiên Đà Nẵng chính thức có Hoa hậu Du lịch cùng tham gia đón đoàn, với mong muốn truyền thông điệp một Đà Nẵng thân thiện, trẻ trung và mến khách”.

Bà Trần Thị Lệ Chi - Giám đốc Rồng Tiên Sa Media, đơn vị quản lý Hoa hậu Đà Nẵng cho biết, sự tham gia của Top 3 Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng 2022 trong lễ đón đoàn khách MICE ngày 9.3 là một trong những hoạt động trong hành trình thực hiện vai trò quảng bá du lịch Đà Nẵng. “Chúng tôi hi vọng với sự trẻ trung, năng động và hiếu khách, Top 3 Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách, góp phần quảng bá và nâng tầm thương hiệu điểm đến” - bà Chi cho biết.

Sau lễ đón, Hoa hậu và 2 Á hậu đồng hành cùng đoàn qua các tuyến phố lớn của thành phố trước khi tiễn đoàn. Đoàn từ 700 khách được Công an Thành phố hỗ trợ xe dẫn đường từ Sân bay Quốc tế Đà Nẵng về đến khách sạn lưu trú.

Bà Nguyễn Thu Chinh - Giám đốc Truyền thông của Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ chia sẻ: “Các thành viên Bảo Việt Nhân thọ rất hào hứng tham gia Hội nghị Kinh doanh Toàn quốc tại Đà Nẵng khi du lịch mở cửa trở lại. Càng vui và bất ngờ với hoạt động chào đón của du lịch Đà Nẵng khi chúng tôi vừa hạ cánh tại Sân bay”.

Được biết, đây là năm thứ hai liên tiếp, đoàn khách của Bảo Việt Nhân thọ được Sở Du lịch TP.Đà Nẵng chào đón trọng thể với chính sách MICE. Về việc lựa chọn điểm đến Đà Nẵng cho sự kiện, bà Chinh cho biết: “Bảo Việt Nhân thọ thường xuyên tổ chức nhiều hội nghị chuyên đề và hoạt động giao lưu cho nhân sự của công ty, trong đó Đà Nẵng là điểm đến được ưu tiên đối với các sự kiện quy mô toàn quốc với số lượng khách tham dự lớn. Điều kiện cơ sở vật chất và dịch vụ tốt của du lịch Đà Nẵng góp phần vào thành công cho các sự kiện của Bảo Việt Nhân Thọ”

Trước đó, đoàn 720 khách tham dự “Hội nghị MDRT toàn quốc 2022” của Manulife Việt Nam được tổ chức tại Đà Nẵng từ 7 đến 9.3.2022 cũng đã được thành phố chào đón nồng nhiệt. Chưa hết, ngoài Hội nghị MDRT toàn quốc, Manulife Việt Nam cũng chọn Đà Nẵng để tổ chức chương trình giao lưu và hội nghị chuyên đề khởi động năm kinh doanh 2022 cho hơn 900 nhân sự bảo hiểm cả nước từ 15-18.3.2022.

Niềm vui không chỉ đến với các du khách khi nhận được sự đón tiếp và các ưu đãi của thành phố mà các khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao ven biển Đà Nẵng được chọn làm địa điểm lưu trú và tổ chức sự kiện cho đoàn cũng được tiếp thêm tinh thần. “Với chủ trương thích ứng linh hoạt và sẵn sàng mở cửa du lịch từ thành phố, chúng tôi đang thấy những tín hiệu tích cực về các đoàn khách đến với Đà Nẵng. Chúng tôi phối hợp với đơn vị tổ chức sự kiện để lên giải pháp tối ưu nhất cho an toàn của sự kiện và đảm bảo sự kiện diễn ra tốt đẹp” - bà Nguyễn Thị Mỹ Lan - Giám đốc Truyền thông Grand Sheraton Đà Nẵng chia sẻ.

Thuỳ Trang
TIN LIÊN QUAN

Chỉnh trang thủ đô, sẵn sàng đón khách du lịch nước ngoài trở lại

SƠN TÙNG |

Thủ đô Hà Nội đóng vai trò quan trọng trong việc mở của đón du khách quốc tế của miền Bắc. Để phục vụ tốt du khách, ngoài việc đẩy nhanh tiến độ chỉnh trang đô thị, khởi động lại các loại hình du lịch thì các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 đối với du khách được đặt lên hàng đầu.

Bộ VHTTDL phát động mở cửa lại du lịch toàn quốc vào 22.3 tại Quảng Ninh

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Chiều 22.3, tại Khu du lịch Bãi Cháy, Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức lễ phát động mở lại hoạt động du lịch với chủ đề: “Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn”.

Bừng sáng các sắc màu văn hóa dân gian tại khu du lịch Măng Đen

Hà Nguyễn |

Kon Tum - Khu du lịch Măng Đen, Kon Tum gần như bừng sáng và rộn vui bởi sự góp mặt của 20 đoàn nghệ thuật văn hóa dân gian trên cả nước đã đến với Liên hoan Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc khu vực Trường Sơn - Tây Nguyên. Ngoài 600 diễn viên còn có hàng ngàn du khách đến với Kon Tum trong sự kiện văn hóa du lịch nổi bật này...

Có 20 tỉnh, thành tham gia sự kiện văn hóa, du lịch tại Kon Tum

An Thượng |

Kon Tum - Tối qua, 16.3, Liên hoan Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc khu vực Trường Sơn- Tây Nguyên mở rộng lần thứ III năm 2022 đã khai mạc tại quảng trường trung tâm huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Đón khách du lịch quốc tế: Nên nhất quán từ Trung ương tới địa phương

Mai Hương |

Tại Hội nghị triển khai mở cửa du lịch quốc tế an toàn hiệu quả diễn ra hôm 15.3, các Đại sứ Việt Nam tại nước ngoài đều mong muốn Việt Nam cần sớm có hướng dẫn cụ thể với khách quốc tế khi mở cửa du lịch hoàn toàn; quảng bá các sản phẩm du lịch mạnh mẽ.

Ôm mộng làm KOL, KOC kiếm tiền tỉ

NHÓM PV |

Choáng ngợp trước doanh số được các kênh bán hàng tự công bố, không ít người ôm mộng bỏ việc làm hiện tại, chuyển hướng trở thành KOL, KOC để kiếm tiền tỉ.

Lãi tiền tỉ khi chốt mua nhà trong ngõ Hà Nội sau vài năm

Minh Anh |

Hà Nội - Nhiều chủ sở hữu đã lãi hàng tỉ đồng sau khi chốt mua nhà trong ngõ tại Thủ đô chỉ sau vài năm, dù hiện trạng công trình đã xuống cấp nghiêm trọng.

Milton thần tốc trở thành siêu bão mạnh nhất hành tinh 2024

Thanh Hà |

Siêu bão Milton tăng vọt 5 cấp trong 24 giờ thành cơn bão mạnh nhất hành tinh năm 2024. Cơn bão này khiến giới dự báo bão bàng hoàng.