Hoa hậu Trần Bảo Ngọc: “Thất bại chưa từng làm tôi gục ngã”

Hà Liên |

Sở hữu đôi chân dài 1m15 và hình thể đẹp chuẩn, hoa hậu Trần Bảo Ngọc được biết đến là nhân vật tiêu biểu trong thế hệ vàng của người mẫu Việt Nam thập niên 1990-2000. Trải qua nhiều vinh quang và sóng gió, hiện cô đang tích cực trở lại với các hoạt động của làng thời trang.
Nhắc đến Trần Bảo Ngọc, chị được coi là một chân dài đam mê nghề, không dính bất kỳ scandal trong giới người mẫu lắm thị phi và cũng chẳng bon chen gì. Chị không sợ bị coi là ‘lập dị”?
Mỗi người có một lựa chọn cho con đường sự nghiệp của mình. Tính tôi có nhiều phần “đàn ông” trong đó và tôi cũng quan niệm, mỗi người có một số phận. Không phải cứ muốn là được. Tôi vẫn có những thành công của riêng mình và hạnh phúc vì vẫn được đón nhận, ủng hộ, theo một cách khác.
Từng đạt giải nhất cuộc thi Người mẫu Việt Nam năm 1995, Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2000, Trần Bảo Ngọc được đánh giá là người đẹp không chỉ có ngoại hình chuẩn hiếm thấy mà còn có sự thông minh, quyết đoán. Nhưng khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt 2009 lại không lọt vào top 20, gây xôn xao dư luận cũng như mang đến áp lực cho nhà tổ chức vào thời điểm đó?!
Cơ duyên đến với nghề người mẫu của tôi là năm 1994, qua những bức ảnh đầu tiên đăng trên Tạp chí Thời trang trẻ. Năm đó, tôi vừa tròn 16 tuổi. Kể từ cái duyên đó, nghề người mẫu đã là nghiệp, cho tôi danh tiếng và tiền bạc. Tôi theo nghề chừng ấy năm, có rất nhiều kỷ niệm, những nốt thăng thì nhiều mà những nốt trầm cũng không ít. Nốt trầm rõ nhất trong sự nghiệp của tôi chính là dự thi “Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt” năm 2009.
Nhìn nhận lại “nốt trầm lớn nhất trong sự nghiệp” của mình, chị muốn nói thêm điều gì?
Năm 2009 dù không là người mẫu trình diễn nhiều nhưng tôi vẫn liên tục tham gia các hoạt động trong lĩnh vực thời trang. Tôi là một trong những thí sinh được mời dự thi, được đặc cách vào Chung kết cuộc thi “Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt” nhưng lại không lọt top 20.
Vấp váp khi mình đã có 15 năm kinh nghiệm trong nghề đúng là rất khó khăn. Sau cuộc thi tôi cháy sim vì những cuộc gọi và tin nhắn. Khi đó tôi thấy không ổn, cũng không thể xoa dịu bản thân ngay. Sau 3 ngày không liên lạc với ai tôi đã bình tâm trở lại.
Cũng nhờ kinh nghiệm trong nghề và những anh chị lớn trong nghề chia sẻ, tôi nhận ra kết cục như vậy là vì tư duy làm nghệ thuật của mình không cùng con đường với BTC cuộc thi. Tôi nghĩ những gì chuyên nghiệp mới tồn tại được lâu dài. Tôi tự nhủ, nếu mình đúng, tôi sẽ tiếp tục tồn tại được, nếu như tôi sai, tôi sẽ mất nghề. Với cuộc thi cũng tương tự như vậy. Và thời gian đã cho câu trả lời rồi đấy.
Sau những ồn ào ấy, Bảo Ngọc quyết định lui về chăm lo cho gia đình, công việc kinh doanh và ít xuất hiện trên truyền thông?
Sau những ồn ào từ cuộc thi, tôi nhận ra nhiều điều và tạm dừng lại đôi chút nhưng vẫn tiếp tục theo đuổi niềm đam mê. Tôi tập trung nhiều hơn cho công việc kinh doanh thời trang vốn đã bắt đầu từ năm 2006.
Đến đầu năm 2011, tôi sinh con thứ hai, bé Hoàng Dương. Cuộc sống của tôi xoay quanh việc kinh doanh, chăm lo cho gia đình, nuôi dạy cho 2 con nên cũng có những khó khăn, vất vả riêng.
Vài năm trước chị bỏ lại hào quang showbiz để chăm lo cho gia đình. 7 năm sau, ở độ tuổi mà nhiều phụ nữ chọn yên phận, chị quyết định trở lại?
Đã qua thời kỳ đỉnh cao, với tôi việc hoạt động thời trang là niềm vui, là gia vị cho cuộc sống thêm sắc màu, thêm sinh động chứ không hoàn toàn là công việc và thu nhập chính.
Nói là rời bỏ showbiz cũng không hẳn vì tôi gần như không rời xa. Từ trước tôi vẫn tham gia sự kiện, tham gia chấm thi, hướng dẫn catwalk cho những cuộc thi người mẫu, hoa hậu khác. Tôi nghĩ việc mình trở lại khi đã ở lứa tuổi này cũng có ích. Dân ta vẫn có câu: “Thầy già con hát trẻ” mà.
Nhìn lại, những thí sinh của cuộc thi “Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh” như Ngô Thanh Vân, Thanh Hằng, Xuân Lan vẫn được khán giả nhớ tới. Còn Hoa hậu Bảo Ngọc, thành thật mà nói nhiều người trẻ không biết là ai. Chị có thấy chạnh lòng?
Phải tính từ đầu những năm 90’ với dấu mốc đầu tiên trong sự nghiệp của tôi là Giải nhất Người mẫu thời trang năm 1995. Vào thời đó, công nghệ thông tin chưa phát triển như bây giờ. Hà Kiều Anh, Trương Ngọc Ánh, Vũ Cẩm Nhung, Thúy Hằng, Thúy Hạnh là những cái tên cùng thời vẫn còn hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.
Sau khi giành danh hiệu “Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh” năm 2000 tôi cũng nhận được nhiều lời mời vào TPHCM nhưng tôi từ chối. Tôi nghĩ mỗi người mỗi phận, tôi cũng không hối tiếc gì về việc đã không Nam tiến bởi tính cách của tôi phù hợp hơn với môi trường hoạt động nghệ thuật ngoài Bắc hơn.
Trong số những gương mặt người mẫu thế hệ trẻ, ai là người chị ấn tượng nhất?
So với thời của tôi, nghề người mẫu bây giờ thực sự đã chuyên nghiệp, nhiều cơ hội phát triển, thu nhập cao hơn cũng vì thế mà tính cạnh tranh trong nghề càng khốc liệt hơn. Thách thức của những người mẫu hiện tại là đạt được và giữ được vị trí của mình.
Trong số dàn người mẫu trẻ, tôi ấn tượng với Hoàng Thùy, quán quân Vietnam’s Next Top Model 2011. Ở Hoàng Thùy phong thái và hoạt động có tầm quốc tế, là hình mẫu mà thế hệ người mẫu trẻ có thể học hỏi.
Chồng và các con phản ứng thế nào về quyết định quay trở lại làng giải trí của chị?
Chồng tôi quen rồi. Các con thì rất thích và có phần tự hào về công việc của mẹ. Con gái lớn 15 tuổi của tôi thích đi theo xem mẹ hướng dẫn người mẫu. Thậm chí Bảo Hân còn mời mẹ tới trường hướng dẫn cho các bạn.
Tôi nghĩ thời trang và phong cách đã trở nên cần thiết hơn cho cuộc sống hàng ngày. Thời trang xây dựng hình ảnh cho mỗi người, mỗi doanh nghiệp và rộng hơn là hình ảnh văn hóa của cả xã hội, của đất nước. Tôi thấy việc mình làm mang ý nghĩa tích cực.
Chị có lường trước được khó khăn, áp lực khi tuổi chị cũng không còn trẻ nữa?
Tôi nghĩ mình là lứa người mẫu đầu tiên, có một vị thế riêng trong lĩnh vực người mẫu. Dù tên tuổi có thể không được phủ sóng như trước nhưng tôi vẫn có cơ hội cập nhật.
Từ lâu tôi không so sánh, không ganh tị và làm những công việc đúng khả năng chuyên môn nên gần như không áp lực. Mỗi khi nhận lời làm dự án nào, tôi luôn làm việc bằng tất cả niềm vui, dành 100% tâm huyết để thắp ngọn lửa đam mê rực cháy và hoàn thành tốt mọi công việc.
Xin cảm ơn chị!
Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Giải trí Việt 2016 - Kỳ 1: Chưa có phim Việt làm “cháy” vé!

VIỆT VĂN |

Mùa phim cuối năm ra rạp gần kết thúc, nhưng chưa có “hiện tượng” đột phá nào gây “sốt” phòng vé như “Em là bà nội của anh” năm ngoái. Một năm điện ảnh Việt có vẻ bình lặng dù số đầu phim ra rạp lên đến hơn 40 phim.

Các giải thưởng cuối năm - Kỳ 2: Vì đâu các sao giải trí hụt hơi?

MINH THI - LINH PHƯƠNG |

2016 được xem là năm lùm xùm của nhiều sao giải trí, nên việc họ còn giữ một chân ở cBởi vì vừa tập trung lo chuyên môn, ra MV, album..., họ còn phải đối mặt với nhiều tin đồn và lo giải quyết hậu quả mà các tin đồn gây ra ít nhiều liên quan đến đời tư của mình. Chính vì thế, khi sao trẻ “tre già măng mọc”, ngày càng nổi lên đuổi bám các bảng bình chọn, thì các sao ăn khách vừa phải cố gắng trụ hạng vừa mải miết giải quyết scandal.

Hiệu trưởng nói nam sinh trong clip Long Biên chỉ lên an ủi vì cô giáo đang buồn

KHÁNH AN |

Hà Nội - Trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên) đã tạm đình chỉ giáo viên có hành động thân mật với học sinh ở trong lớp học.

Người nước ngoài thuê NOXH; mua đi bán lại, đẩy giá lên cao

Trần Tuấn |

Nhiều ý kiến cho rằng, tình trạng NOXH cho người nước ngoài thuê; bị mua đi bán lại khiến giá bị đẩy lên, người thu nhập thấp khó tiếp cận.

TPHCM công bố đề thi tham khảo vào lớp 10 năm 2025

Chân Phúc |

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã chính thức công bố đề thi tham khảo lớp 10 các môn áp dụng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2025.

Công đoàn hỗ trợ vé máy bay cho đoàn viên về quê đón Tết

Hà Anh |

Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Trực tiếp bóng đá Nam Định 0-0 Bangkok United: Hiệp 1

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Nam Định và Bangkok United tại Cúp C2 châu Á, diễn ra lúc 19h00 hôm nay (2.10).

Xem xét trách nhiệm vụ thuê cơ sở thiếu chứng nhận ATVSTP

Minh Chuyên |

Hòa Bình - UBND TP Hòa Bình đang xem xét kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan trong vụ trường thuê cơ sở thiếu chứng nhận ATVSTP nấu ăn.