Khám phá “trái tim” Athens

việt văn |

Thăm xứ sở của các vị thần, đến thủ đô Athens, du khách không thể không ghé qua đồi Acropolis - nơi được coi như “trái tim” của Athens, với nhiều phế tích gợi nhớ lại thời kỳ lịch sử huy hoàng, tráng lệ của dân tộc Greece.

Acropolis nghĩa theo tiếng Hy Lạp là thành phố trên cao. Du khách đến đây “ngậm ngùi”, bâng khuâng trước những gì còn lại từ ngàn năm trước, nơi vốn là biểu tượng kiến trúc rực rỡ của một quốc gia hùng mạnh, cái nôi của nền dân chủ, nguồn gốc ra đời của triết học phương Tây, Thế vận hội Olympic. Bạn có thể mua vé với giá 12 euro (khoảng trên 300 ngàn vnd) vào thăm một số di tích còn sót lại trên đồi Acropolis: Đền Parthenon, đền thờ Erechthion và cổng đền Propylaea, hay các di tích khác như Hadrian’s Library, Ancient Agora, Roman Agora... Đặc biệt đền thờ Parthenon - ngôi đền chính trong quần thể Acropolis, nơi tôn vinh nữ thần săn bắn Athena - nữ thần bảo vệ cho người dân Athens. Ngôi đền được làm hoàn toàn từ đá cẩm thạch, nhưng giờ đây, nó không còn nguyên được hình dạng ban đầu, chỉ còn những cột đá... Nhưng từ đây bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố với đầy đủ vẻ đẹp kiến trúc của nó. Một sự kết hợp hài hòa giữa cũ và mới, nó như cánh cổng quá khứ nhìn vào hiện tại và tương lai.

việt văn
TIN LIÊN QUAN

Bắt giam Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình

TRUNG DU |

Thái Bình - Ông Vũ Văn Hạnh (54 tuổi), Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình) vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Tất cả mẫu nước sau vụ vỡ đập thải ở Bắc Kạn đều không đạt

Việt Bắc |

10/10 mẫu nước lấy tại Tuyên Quang xét nghiệm sau vụ vỡ đập bùn thải của Công ty Kim loại màu Bắc Kạn đều không đạt tiêu chuẩn sử dụng cho sinh hoạt.

Thông tin chính thức vụ thân mật trong lớp học ở Long Biên

KHÁNH AN |

Hà Nội - Đại diện Sở GDĐT Hà Nội cho biết, cô giáo xuất hiện trong clip ở Long Biên ít kinh nghiệm quản lý lớp học và xử lý các tình huống xảy ra còn non kém.

CLB Hoàng Anh Gia Lai bị Đà Nẵng cầm hòa trên sân khách

NHÓM PV |

Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai chỉ có 1 điểm sau trận hòa 1-1 trước SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân tại vòng 4 LPBank V.League 2024-2025 tối 3.10.

Giải cứu bé 5 tuổi bị đối tượng tâm thần dùng dao kề cổ

Tô Công |

Phú Thọ - Lực lượng Công an huy động nhiều cán bộ, chiến sĩ để giải cứu cháu bé 5 tuổi bị người đàn ông tâm thần dùng dao khống chế.

Bám trụ giữa bom rơi đạn lạc ở miền nam Lebanon

Bùi Đức |

Trong bối cảnh hàng nghìn người dân phải di tản vì chiến tranh khốc liệt ở miền nam Lebanon, vẫn có một người đàn ông ở lại để cưu mang những con vật bị bỏ rơi.

Bất cập thi học sinh giỏi cấp trường ở chuyên Lam Sơn

Xuân Hùng |

Thanh Hóa - Thay vì lên kế hoạch, công khai trước khi thi chọn học sinh giỏi cấp trường thì Trường chuyên Lam Sơn lại thực hiện theo kiểu "tiền trảm hậu tấu".

Truy tìm chủ đầu tư trồng cây còn nguyên bọc bầu ở Hà Nội

KHÁNH AN |

Hà Nội - Liên quan đến việc nhiều cây xanh gãy đổ do bão ở Hà Nội vẫn còn nguyên bọc bầu, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết đang "truy tìm chủ đầu tư".