Người nổi tiếng: Debbie Reynolds người nghệ sĩ có sức mạnh phi thường

HUYỀN ANH (Theo Biography) |

Huyền thoại màn ảnh Hollywood - Debbie Reynolds vừa qua đời hôm 28.12.2016 sau cú sốc tinh thần khi con gái của bà qua đời 1 ngày trước đó. Dưới đây là một cái nhìn thú vị về nữ diễn viên này cùng một số điểm nổi bật trong cuộc sống và sự nghiệp của bà.

Vượt qua những bi kịch trong cuộc sống

Ai là người có thể bắt đầu hoạt động nghệ thuật mà không ngừng nghỉ? Đó chính là Debbie Reynolds. Debbie Reynolds xuất hiện trong hơn 50 bộ phim, bài hát "Aba daba honeymoon" của bà (trong phim "Two weeks with love") lọt vào Top 3 năm 1951, một đề cử Oscar với vai diễn trong bộ phim "The unsinkable Molly Brown" và một đề cử giải thưởng Emmy, Tony.

Theo Biography, bà là người phụ nữ có cuộc sống thú vị: Lớn lên trong nghèo khó, trưởng thành sớm và cuộc hôn nhân đầu tiên kéo dài 4 năm rồi chia tay trong ầm ĩ, trở thành đề tài trên tất cả các báo lá cải khi người chồng - nam danh ca Eddie Fisher bỏ vợ con để chạy theo “huyền thoại mắt tím” Elizabeth Taylor. Hai cuộc hôn nhân sau của Debbie cũng khá tồi tệ. Người chồng thứ hai của bà - Harry Karl, một triệu phú nhưng nghiện cờ bạc, đã tiêu hết 100 triệu USD của vợ. Kết quả là toàn bộ tài sản tích góp từ thời đi hát và đóng phim của Debbie tiêu tan khiến bà phải mất 14 năm sau mới trả hết nợ. Cuộc hôn nhân thứ ba với nhà đầu tư bất động sản Richard Hamlett cũng khiến bà tổn hao tài sản. Bà đầu tư 10 triệu USD vào khách sạn và sòng bài ở Las Vegas nhưng cuối cùng không thành công.

Sau đó, khi tuyên bố phá sản, bà cáo buộc Richard Hamlett cuỗm sạch tiền nong của mình. "Tất cả những người chồng của tôi đều lấy trộm tiền của tôi" - Reynolds cho hay hồi năm 1999. "Chỉ có người duy nhất không lấy tiền của tôi là Eddie Fisher nhưng ông không chi tiền nuôi con".

Khi nhìn thấy sự sụp đổ của hệ thống phòng thu, bà bắt đầu bước chân vào sự nghiệp điện ảnh. Bà là ngôi sao trong nhiều bộ phim kinh điển nổi tiếng của Hollywood, tự mình vượt lên các bạn diễn ngôi sao khác như Gene Kelly, Jimmy Stewart, Gregory Peck, và Frank Sinatra.

Vào năm 2015, bà được Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh Mỹ (SAG) trao giải "Thành tựu trọn đời". Xướng tên giải thưởng và trao giải cho Debbie Reynolds cũng chính là con gái bà - một nhà văn, nhà biên kịch, nhà viết hồi ký Carrie Fisher. Và cả hai người phụ nữ này đều vừa ra đi chỉ sau nhau có một ngày. Carrie Fisher, người thủ vai “công chúa Leia” nổi tiếng trong loạt phim "Star Wars", qua đời vào ngày 27.12. Rạng sáng 28.12 (giờ địa phương), Debbie Reynolds được đưa tới bệnh viện ở Los Angeles, bang California để cấp cứu sau một cơn đột quỵ. Debbie Reynolds cũng đã ra đi ngay trong ngày, thọ 84 tuổi.

Bệ phóng từ một cuộc thi sắc đẹp

Bước vào tuổi 16, Reynolds tham gia cuộc thi sắc đẹp của trường trung học Miss Burbank ở California. Giải thưởng rất nhỏ nhưng khiến các cô cậu thiếu niên thấy thú vị và háo hức, đó là: Một chiếc khăn lụa, một chiếc áo choàng và một bữa trưa miễn phí. Khi giành chiến thắng tại cuộc thi, vẻ đẹp của Reynolds được chú ý. Ngay hôm sau, bà được yêu cầu tham gia một cuộc kiểm tra khả năng đóng phim của hãng Warner Brothers. Đây được xem như bệ phóng cho sự nghiệp của bà sau này.

Kỹ năng múa

Khi bắt đầu khởi quay bộ phim "Singin’ in the rain" (Hát dưới mưa), bà vẫn chỉ là một diễn viên nghiệp dư. Gene Kelly và Donald O’Connor thực sự là những nghệ sĩ múa nên bộ phim cũng đòi hỏi bà phải có kỹ năng. Ở tuổi 19, Reynolds cảm thấy bị ngợp trước bộ phim nhạc kịch hài này và thường khóc khi tập vũ đạo cùng đàn piano. Một hôm, có một người đi qua và dừng lại hỏi xem ai đang ở phía dưới. Đó là Fred Astaire. Fred đã phá vỡ quy tắc thông thường của mình, dừng lại xem bà luyện tập, rồi sau đó hướng dẫn Reynolds những bước chuyển động đúng. Nhờ đó, Reynolds dần quen và không bỏ cuộc.

Dù bộ phim chỉ thành công nhỏ khi ra mắt, song nó được thừa nhận là huyền thoại bởi các nhà phê bình đương thời. Bộ phim thường được miêu tả là vở nhạc kịch hay nhất mọi thời đại, đứng đầu trong danh sách AFI's 100 Years of Musicals, và đứng thứ 5 trong danh sách những bộ phim Mỹ hay nhất mọi thời đại năm 2007.

Debbie Reynolds cũng thường xuất hiện trong các phim âm nhạc vào thập niên 1950 và giành được một số thành công ở giai đoạn này.

Những bộ sưu tập đáng nể

Reynolds bắt đầu việc mua lại đạo cụ và trang phục của các bộ phim kinh điển vào năm 1970. Bà đã tạo ra một trong những bộ sưu tập cá nhân lớn nhất lắp ghép kết hợp cùng những món đồ mà bạn bè nổi tiếng tặng. Nhưng những món đồ từ các bộ phim "The Wizard of Oz" (Phù thủy xứ Oz), "Gone With The Wind" (Cuốn theo chiều gió), "Charlie Chaplin" đến "Citizen Kane" (Công dân Kane),... sau trở nên đắt giá. Rat Packer Joey Bishop từng đùa rằng bà là một "mụ đồng nát". Tuy nhiên, khi bà đệ đơn xin phá sản vào năm 1997, những bộ sưu tập đó mang lại những giá trị nhất định.

Ngoài ra, Reynolds là một người tử tế, ngay cả khi ai đó làm tổn thương bà. Bà còn tận tâm tham gia nhiều dự án từ thiện khác nhau, trong đó có tổ chức về sức khỏe thần kinh Thalians.

HUYỀN ANH (Theo Biography)
TIN LIÊN QUAN

Phim sitcom đầu tư khủng 50 tỷ lên sóng

M.T |

"Gia đình là số 1" là phim sitcom phiên bản Việt hóa của "High Kick", lập kỷ lục với mức đầu tư gần 50 tỷ đồng cho hơn 200 tập phim, sẽ lên sóng HTV7 từ 18.1 tới.

Phân loại phim thêm 2 mức 13+ và 18+: Vừa mở, vừa chặt hơn

VIỆT VĂN - LINH PHƯƠNG |

Từ 1.1.2017, bảng tiêu chí phân loại phim để phổ biến theo lứa tuổi vừa được Bộ VHTTDL thông qua sẽ chính thức có hiệu lực. Việc áp dụng này giúp các nhà làm phim Việt tự do hơn trong việc sản xuất nhiều hơn các thể loại phim kinh dị, phim “nóng”... khi dán mác 13+ đến 18+. Tuy nhiên, các hành động bạo lực, sex hay ngôn ngữ thô tục, phản cảm cũng sẽ được hạn chế, trong khuôn khổ nhất định.

Cháy lớn ở Long Biên, 7 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường

Khánh An |

Đám cháy lớn xảy ra tại một cửa hàng bán dụng cụ làm vườn tại đường Nguyễn Văn Linh (phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội).

Bé trai 6 tuổi cấp cứu ở TPHCM nghi bị ba ruột bạo hành

Minh Anh |

TPHCM - Liên quan đến thông tin phản ánh nghi ba ruột bạo hành con trai nhập viện cấp cứu, Công an Phường 16, Quận 8 đang vào cuộc làm rõ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.

Nhật Bản có Thủ tướng mới

Song Minh |

Ngày 1.10, Quốc hội Nhật Bản đã bầu ông Shigeru Ishiba, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, làm thủ tướng mới của đất nước.