Người phụ nữ phun lửa nuôi hai con ăn học ở Sài Gòn

Quang Nguyễn |

Sau tiếng “hế hô”, mọi người trên con đường Bùi Viện nằm ở khu phố Tây đều dồn ánh mắt vào người phụ nữ đang cầm ngọn đuốc trên tay, chị lập tức rướn cổ phun dầu ngậm trong miệng khiến ngọn lửa cháy mạnh sáng cả một góc phố. Chị là Võ Thị Sen (33 tuổi), người phụ nữ chọn nghề diễn xiếc phun lửa mưu sinh để nuôi hai đứa con trai cùng người mẹ già.

Căn nhà trọ nhỏ ở con hẻm đường Khánh Hội, quận 4, TPHCM là nơi tá túc của mẹ con chị Sen. Giữa trưa, trời nóng hầm hập, lẫn với mùi dầu hôi nồng nặc đến khó thở, nhưng chị Sen cùng hai con trai vẫn cố chợp mắt sau một đêm mệt nhọc mưu sinh.

Không biết bao nhiêu lần chị Sen bỏ ăn vì nuốt phải dầu khiến cổ họng ngứa rát, những cú phun lửa khiến phần tóc và da mặt cháy sém. Thế nhưng, chị vẫn cố gắng gắn bó với công việc vì tương lai của hai đứa con. “Tôi biết làm nghề này sau này sẽ dính bệnh, nhưng trước mắt phải làm vì kiếm tiền để nuôi các con”. Chị Sen bùi ngùi tâm sự.

Trước đây, chị Sen bán kẹo caosu cho khách Tây, nhưng vì ế ẩm nên chị chuyển qua nghề phun lửa, nuốt than, vừa kiếm ra tiền lại không phải bỏ vốn nhiều. Những lần đầu chưa có kinh nghiệm, ngọn lửa cứ thế quật ngược lại khiến chị bị bỏng phải nhập viện. Sau vài ngày xuất viện, chị lại tiếp tục mang đồ nghề ra phố Tây tiếp tục công việc. Để tăng phần mạo hiểm và thu hút khách, chị Sen còn biểu diễn cả màn nhai dao lam và nuốt rắn. 

Sau ánh lửa nhọc nhằn, niềm an ủi lớn nhất đối với chị Sen là được nhìn thấy hai con trai khoẻ mạnh, được học hành dù là trường cho trẻ em lang thang. “Đời tôi đã khổ rồi, tôi không muốn các con lớn lên phải sống lang thang ngoài đường như mẹ nó”. Chị chia sẻ.

Khi phố Tây trở nên nhộn nhịp người qua kẻ lại, cũng là lúc chị Sen bắt đầu công việc phun lửa. Trong dáng vẻ gầy gò, chị cố rướn cổ phun mạnh dầu ngậm trong miệng để tạo nên những quả cầu lửa phục vụ khách. Trước đây, chị Sen bán kẹo caosu nhưng vì ế khách, được bạn bè hướng dẫn nên tự học phun lửa để mưu sinh. Những ngày đầu tiên, vì cuống quá nên chị nuốt nguyên ngụm dầu khiến cố họng ngứa rát, phải nghỉ diễn giữa chừng. Dù đã quen việc, nhưng không ít lần chị Sen bị cháy sém hết mặt và tóc. Những lần bị tai nạn, chị Sen chỉ nghỉ vài ngày cho lành vết thương rồi lại tiếp tục với công việc vì tiền ăn, tiền nhà và tiền học của các con đều trông cậy vào chị.

 

Cậu con trai út ngoài đi học, buổi tối thường đi theo mẹ để hỗ trợ đạo cụ. Mỗi lần thấy mẹ biểu diễn, cậu lại đứng bên cạnh với ánh mắt lo âu.

 

Mỗi đêm, chị Sen chỉ diễn được khoảng 3,4 lượt quanh đường Bùi Viện phần vì mệt, phần vì phải nhường cho những người khác cùng biểu diễn. Số tiền kiếm được mỗi đêm chỉ đủ trang trải cuộc sống mỗi ngày.

 


 

Từ khi làm nghề phun lửa, việc mất ngủ, bỏ ăn là chuyện bình thường diễn ra với chị Sen. Trong bữa cơm trưa với nước mắm và mấy quả trứng, chị Sen lặng lẽ ngồi bên cạnh chăm sóc cho hai đứa con. Chị Sen lấy chồng nhưng vì không hợp nhau nên đưa các con và mẹ già ra ngoài thuê nhà trọ. Sau ánh lửa, niềm an ủi nhất đối với chị là hai đứa con ngoan ngoãn, được đi học đầy đủ để sau này hy vọng không giống như cuộc đời mẹ.

 


Quang Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

Vợ không có việc làm, có được quyền nuôi con?

Q.H |

Con dưới 36 tháng tuổi được giao cho mẹ trực tiếp nuôi, trừ trường hợp người mẹ không đủ điểu kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng...

LD1753: Chồng đau yếu, vợ nuôi con bị bại liệt

VĂN MƯU |

Đó là hoàn cảnh éo le của chị Nguyễn Thị Xuyến ở xóm Múc, xã Úc Kỳ, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Đã hơn 5 năm nay, vợ chồng anh chị gắn liền với những tiếng rên rỉ trong đớn đau của cậu con trai Dương Quốc Việt, 6 tuổi.

Hiệu trưởng nói nam sinh trong clip Long Biên chỉ lên an ủi vì cô giáo đang buồn

KHÁNH AN |

Hà Nội - Trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên) đã tạm đình chỉ giáo viên có hành động thân mật với học sinh ở trong lớp học.

Người nước ngoài thuê NOXH; mua đi bán lại, đẩy giá lên cao

Trần Tuấn |

Nhiều ý kiến cho rằng, tình trạng NOXH cho người nước ngoài thuê; bị mua đi bán lại khiến giá bị đẩy lên, người thu nhập thấp khó tiếp cận.

TPHCM công bố đề thi tham khảo vào lớp 10 năm 2025

Chân Phúc |

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã chính thức công bố đề thi tham khảo lớp 10 các môn áp dụng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2025.

Công đoàn hỗ trợ vé máy bay cho đoàn viên về quê đón Tết

Hà Anh |

Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Trực tiếp bóng đá Nam Định 0-0 Bangkok United: Hiệp 1

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Nam Định và Bangkok United tại Cúp C2 châu Á, diễn ra lúc 19h00 hôm nay (2.10).

Xem xét trách nhiệm vụ thuê cơ sở thiếu chứng nhận ATVSTP

Minh Chuyên |

Hòa Bình - UBND TP Hòa Bình đang xem xét kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan trong vụ trường thuê cơ sở thiếu chứng nhận ATVSTP nấu ăn.