Phóng sự ảnh: Vượt lên nỗi đau

Nguyễn Vũ Phước |

Trong cuộc chiến tranh Việt Nam, quân đội Mỹ đã dùng chất độc da cam để khai quang rừng nhằm phá hủy nơi ẩn nấp và hoạt động của du kích Việt Nam. Tuy nhiên, hậu quả của nó đã ảnh hưởng nghiêm trọng và lâu dài đến đời sống và cuộc đời của nhiều người dân Việt.  Câu chuyện của Vũ Thị Ánh Nguyệt, một cô gái trẻ (sinh năm 1981), là một trong nhiều người đang phải gánh chịu hậu quả của chất độc da cam sau chiến tranh...
Nguyệt đang sống với cha mẹ tại tỉnh Vĩnh Phúc. Cô sinh ra không có tay. Nhưng cô vẫn phải làm mọi việc hàng ngày của mình, nhờ vào đôi chân.
Ước tính có khoảng 4,8 triệu người bị nhiễm chất độc da cam ở Việt Nam, hàng trăm ngàn người trong số họ đã qua đời và hàng triệu người, bao gồm cả con cháu của họ, vẫn phải sống chung với những phần tiếp theo của bệnh tật do hóa chất độc hại này gây ra.
Tuy nhiên, hậu quả của nó đã ảnh hưởng nghiêm trọng và lâu dài đến đời sống và cuộc đời của nhiều người dân Việt.
Hai cô cháu luôn cười rất tươi lúc bên nhau.

 

Hai cô cháu luôn quấn quýt bên nhau.
 
Nguyệt có thể làm việc nhà để giúp đỡ gia đình cô.

 

Nguyệt có thể làm việc nhà để giúp đỡ gia đình cô.

 

Nguyệt tắm cho cháu cô là Vũ Khắc Triệu 8 tuổi.

 

Nguyệt mơ ước có một căn nhà nhỏ để sống độc lập 
và có một cuộc sống yên bình ở quê hương.

 

Nguyễn Vũ Phước
TIN LIÊN QUAN

Quỹ Tấm lòng vàng khởi công 5 “Mái ấm Công đoàn” tại Quảng Nam

Phước Bình |

Ngày 11.5, tại thôn 6, xã Ba, huyện Đông Giang (tỉnh Quảng Nam), Ban thường vụ LĐLĐ tỉnh Quảng Nam, đại diện Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao động, TCty Điện lực Miền Trung khởi công xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn cho công nhân Phan Thị Thu (42 tuổi), Cty TNHH MTV Nông lâm nghiệp Quyết Thắng đóng tại địa phương. Cùng thời điểm, 4 ngôi nhà khác cho CNLĐ nghèo, do nguồn quỹ nói trên tài trợ, cũng đồng loạt khởi công tại các huyện của tỉnh Quảng Nam.  

Quỹ Tấm lòng Vàng trao tặng 100 mũ bảo hiểm cho công nhân Cty Kyoie VN

Thanh Hoa – Thái Hà |

Sáng ngày 20.4, Đại diện Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng (TLV) - Báo Lao Động đã đến và tặng 100 chiếc mũ bảo hiểm (do Cty TNHH SX - TM nhựa Chí Thành tài trợ) cho công nhân Cty TNHH Kyoie VN  ở khu Công nghiệp Nội Bài, Sóc Sơn, Hà Nội.

Hiệu trưởng nói nam sinh trong clip Long Biên chỉ lên an ủi vì cô giáo đang buồn

KHÁNH AN |

Hà Nội - Trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên) đã tạm đình chỉ giáo viên có hành động thân mật với học sinh ở trong lớp học.

Người nước ngoài thuê NOXH; mua đi bán lại, đẩy giá lên cao

Trần Tuấn |

Nhiều ý kiến cho rằng, tình trạng NOXH cho người nước ngoài thuê; bị mua đi bán lại khiến giá bị đẩy lên, người thu nhập thấp khó tiếp cận.

TPHCM công bố đề thi tham khảo vào lớp 10 năm 2025

Chân Phúc |

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã chính thức công bố đề thi tham khảo lớp 10 các môn áp dụng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2025.

Công đoàn hỗ trợ vé máy bay cho đoàn viên về quê đón Tết

Hà Anh |

Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Trực tiếp bóng đá Nam Định 0-0 Bangkok United: Hiệp 1

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Nam Định và Bangkok United tại Cúp C2 châu Á, diễn ra lúc 19h00 hôm nay (2.10).

Xem xét trách nhiệm vụ thuê cơ sở thiếu chứng nhận ATVSTP

Minh Chuyên |

Hòa Bình - UBND TP Hòa Bình đang xem xét kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan trong vụ trường thuê cơ sở thiếu chứng nhận ATVSTP nấu ăn.