Treo pano tuyên truyền pháp luật về lao động, công đoàn, bảo hiểm xã hội

Hà Văn Kha |

Bắc Giang - Liên đoàn Lao động huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) phối hợp với Ban Tài chính, Ban Tuyên giáo - Nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang khảo sát, tổ chức treo 180 pano với các nội dung tuyên truyền pháp luật về lao động, công đoàn, bảo hiểm xã hội, an toàn giao thông… đến đoàn viên, công nhân, người lao động trên địa bàn huyện.

Pano tuyên truyền được treo tại các trục đường xung quanh Cụm công nghiệp xã Đại Lâm, Tân Dĩnh và các tuyến đường có đông công nhân đi làm hàng ngày trong các công ty, doanh nghiệp.

Những năm vừa qua, trên địa bàn huyện Lạng Giang đã có nhiều công ty, doanh nghiệp mới được thành lập và mở rộng sản xuất đã thu hút một số lượng lớn công nhân, người lao động phổ thông trong và ngoài huyện, ngoài tỉnh đến làm việc, qua đó đã góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho nhân dân, giải quyết tốt vấn đề về việc làm, an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn huyện.

Tuy nhiên, do đặc thù, tính chất công việc, người lao động thường xuyên làm việc trong các phân xưởng, xí nghiệp, ít có thời gian tìm hiểu, tiếp cận với các quy định của pháp luật về lao động, việc làm, bảo hiểm xã hội, an toàn giao thông, các chế độ, chính sách và nhất là việc thực hiện, tuân thủ các quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19… đối với người dân, doanh nghiệp.

Treo pano tuyên truyền là việc làm ý nghĩa, thiết thực, nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm của công nhân, người lao động trong việc thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước, Luật Công đoàn, các quy định của địa phương và thực hiện tốt quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện giai đoạn hiện nay.

Hà Văn Kha
TIN LIÊN QUAN

Tuyên truyền hoạt động công đoàn chăm lo đoàn viên trong dịp Tết

Hà Anh |

Nhằm thông tin kịp thời, lan tỏa các hoạt động của Công đoàn phối hợp cùng chuyên môn trong việc chăm lo cho đoàn viên, công nhân lao động trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022, Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN) vừa ban hành kế hoạch tuyên truyền các hoạt động trong các cấp công đoàn.

Trà Vinh: Phê duyệt kế hoạch tuyên truyền phòng chống ma túy trong CNVCLĐ

TRÍ DŨNG |

Trà Vinh - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ký Quyết định phê duyệt Kế hoạch số 120/KH-LĐLĐ ngày 21.12.2021 của Liên đoàn Lao động tỉnh về tuyên truyền phòng chống ma túy trong CNVCLĐ tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2022-2025.

Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Đỗ Trọng |

Bắc Giang - Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang phối hợp với Ban Tài chính Liên đoàn Lao động tỉnh vừa triển khai lắp đặt 100 cặp pano tuyên truyền trên các trục đường trong khu công nghiệp Hòa Phú (nằm trên địa bàn các xã Châu Minh, Mai Đình, Hương Lâm của huyện Hiệp Hòa).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.