Đà Nẵng: Nhiều doanh nghiệp cố gắng duy trì một tháng lương thưởng Tết

Tường Minh |

Dù kinh doanh khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài, nhưng phần lớn các doanh nghiệp tại Đà Nẵng vẫn cố gắng duy trì mức thưởng Tết bằng một tháng lương như mọi năm.

Vui râm ran với tin thưởng Tết

Chị Thu, người lao động của Công ty Cổ phần Dệt may 29-3 kể mấy hôm nay chị cùng đám bạn cứ vui râm ran bởi nghe tin rò rỉ rằng năm nay, công ty sẽ thưởng Tết bằng một tháng lương thực nhận.

“Đến thời điểm này vẫn chưa có thông báo chính thức về mức thưởng cũng như thời gian chi tiền, nhưng nếu đúng như vậy thì đây là mức thưởng tương đương với Tết năm ngoái và là số tiền thưởng khá cao trong thời buổi dịch bệnh, nhiều người lao động còn không có việc làm”, chị Thu nói.

Dù còn chưa biết cả thời điểm nhận tiền, nhưng theo chị Thu thì "tiền thưởng Tết coi như đã tiêu hết, thậm chị còn thâm lẹm bởi em đã nhẩm tính xong các khoản mua sắm cho gia đình".

Ông Huỳnh Văn Chính, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Dệt may 29 -3 xác nhận: 2021 là năm khó khăn nhất trong lịch sử 40 năm thành lập của doanh nghiệp bởi dịch bệnh bủa vây, người lao động nhiễm COVID-19 nên phải sản xuất 3 tại chỗ, không xuất được hàng...

Tuy vậy, chúng tôi vẫn cố gắng duy trì mức thưởng Tết ở mức một tháng lương thu nhập (trung bình khoảng 7 triệu đồng) để động viên và cám ơn người lao động đã đồng hành với doanh nghiệp lúc khó khăn.

Tương tự, Công ty TNHH Daiwa Việt Nam, đóng ở khu công nghiệp Hòa Khánh cũng là doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn do dịch COVID-19 với doanh thu năm 2021 giảm khoảng 20 - 30% so với năm ngoái do thường xuyên bị đối tác hủy đơn hàng, hoãn đơn hàng và không xuất hàng được.

Tuy vậy, doanh nghiệp này vẫn cố gắng để người lao động của mình có được 1,5 tháng lương thưởng Tết. "Khó khăn thì khó khăn chung, công ty vẫn thưởng Tết cho người lao động bởi họ đã gắn bó với công ty cùng công ty cố gắng trong thời gian qua", ông Nguyễn Văn Phu, Giám đốc Công ty TNHH Daiwa Việt Nam cho biết.

Hiện công ty TNHH Daiwa Việt Nam đã chuyển mức thưởng nửa tháng cho người lao động và một tháng còn lại sẽ chuyển vào dịp Tết Nguyên đán.

Có thua lỗ cũng phải có thưởng cho công nhân

Đến thời điểm này đã có một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng công bố mức thưởng Tết cho người lao động. Mức bình quân chung là “cố gắng một tháng lương như năm ngoái”.

Ông Hà Ngọc Thống - Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc và Thương mại Á Châu (đóng tại Khu công nghiệp Hòa Khánh) cho biết: Hiện công ty đã có kế hoạch thưởng Tết cho người lao động. Theo đó, mức thưởng Tết là một tháng lương như mọi năm.

Theo ông Thống, năm nay công ty ông không bị thua lỗ nhưng cũng là một năm khó khăn, vất vả do dịch COVID-19. Dịch bệnh đã khiến đơn hàng bị giảm 10 - 15% so với năm ngoái, nhiều việc không đúng như kế hoạch. Lúc có người thì không có đơn hàng, khi có đơn hàng thì không có người làm.

"Để động viên người lao động, công ty vẫn thưởng như mọi năm là một tháng lương. Chúng tôi xác định dù có lỗ, có khó khăn tới đâu cũng phải cố gắng mọi cách để thưởng cho công nhân", ông Thống nói.

Trong khi đó, ông Trần Văn Lĩnh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thủy sản và Thương mại Thuận Phước (Khu công nghiệp Dịch vụ và Thủy sản Thọ Quang) cho biết, công ty chưa có kế hoạch thưởng Tết cho người lao động.

Theo ông Lĩnh, năm nay công ty làm ăn không có lãi. Lãnh đạo công ty rất muốn thưởng Tết cho người lao động bởi suy cho cùng, người lao động chính là tài sản của công ty. Tuy nhiên, phải tùy vào tình hình xem công ty có thể cố gắng được đến đâu.

"Bây giờ chưa nói được gì cả, phải chờ tình hình chung. Nếu các công ty khác cũng thưởng để động viên người lao động thì mình cũng phải ráng và coi khả năng của công ty đến đâu", ông Lĩnh nói.

Tường Minh
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Thăm, trao quà đến đoàn viên ở khu vực bị phong tỏa

Tường Minh |

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng đến thăm, tặng quà cho Đoàn viên bị phong toả do dịch COVID-19 ở huyện Hoà Vang.

Đà Nẵng: Tặng sổ tiết kiệm cho con đoàn viên có cha tử vong do dịch

Tường Minh |

Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng tặng sổ tiết kiệm cho con Đoàn viên Công đoàn có cha tử vong do COVID-19.

Đà Nẵng: Bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 2 đoàn viên gặp khó khăn

Tường Minh |

Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng nghiệm thu và bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho hai đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Đà Nẵng: Người tham gia bảo hiểm giảm, doanh nghiệp nợ bảo hiểm tăng

Tường Minh |

Trong năm 2021, số người lao động tham gia đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế... ở Đà Nẵng giảm, trong khi số doanh nghiệp nợ đọng các loại bảo hiểm lại tăng.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.