Đà Nẵng ra mắt Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab

Văn Trực |

Chiều 10.7, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập và ra mắt Ban Chấp hành Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Đại - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng cho biết, thành phố hiện có hơn 300 nghìn lao động đang làm việc trong khu vực phi chính thức - là những lao động có việc làm bấp bênh, thiếu ổn định, thu nhập thấp, không có hợp đồng lao động hoặc có nhưng không được đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, không được chi trả các chế độ phụ cấp và các khoản phúc lợi xã hội khác.

Đây là một con số không nhỏ, còn nhiều thiệt thòi so với quy định của pháp luật mà tổ chức Công đoàn cần tập hợp, quản lý, hỗ trợ, giúp đỡ, chăm lo và đại diện bảo vệ.

Bằng nhiều hình thức thuyết phục, vận động, tuyên truyền trực tiếp cho lái xe Grab, đã có 184 người lao động viết đơn gia nhập Nghiệp đoàn và số lượng đăng tiếp tục tăng lên. Nghiệp đoàn sẽ có 7 thành viên tham gia vào Ban chấp hành. Trong đó, Chủ tịch Nghiệp đoàn là chị Võ Thị Thu Sương.

“Ban chấp hành là cầu nối tin cậy của đoàn viên Công đoàn mới trong Nghiệp đoàn. Các đoàn viên Công đoàn hãy là một tuyên truyền viên giúp cho những người lao động khác tiếp bước gia nhập vào tổ chức Công đoàn Việt Nam để tổ chức ngày càng lớn mạnh, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển chung của toàn thành phố và đất nước”, ông Đại phát biểu.

Dịp này, Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng hỗ trợ 5 triệu đồng kinh phí ban đầu để Nghiệp đoàn thuận lợi tổ chức hoạt động; tặng 50 suất quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh có khăn (500 nghìn đồng/suất); tặng 184 thẻ Bảo hiểm tai nạn của Công ty Bảo hiểm Bảo Việt cho 184 đoàn viên tiên phong tham gia Nghiệp đoàn (trị giá mỗi hợp đồng bảo hiểm tai nạn là 50 triệu đồng/trường hợp).

Văn Trực
TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch TP.Nha Trang tặng áo cho đoàn viên Nghiệp đoàn Xích lô Du lịch

Phương Linh |

Người đạp xích lô mặc áo xanh Công đoàn là đoàn viên Nghiệp đoàn Xích lô Du lịch Nha Trang đang dần trở thành “đại sứ du lịch” của thành phố.

Thành lập thêm 1 Nghiệp đoàn chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

MỸ LY |

Cần Thơ - Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2024), ngày 4.7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Cờ Đỏ tổ chức Lễ trao Quyết định kết nạp đoàn viên và thành lập Nghiệp đoàn đan ráp lú ấp 4, xã Thới Hưng.

LĐLĐ quận Hải Châu, TP Đà Nẵng ra mắt 11 nghiệp đoàn mầm non độc lập

Nguyễn Linh |

Tối 2.7, Liên đoàn Lao động quận Hải Châu, TP Đà Nẵng đã tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập và ra mắt Ban chấp hành nghiệp đoàn nhóm lớp mầm non độc lập trên địa bàn phường Hòa Cường Bắc.

Lô đất trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở Hà Nội bỏ cọc

CAO NGUYÊN |

Dù đã hết thời gian nộp tiền nhưng đến nay lô đất có giá trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) vẫn chưa đóng tiền.

Hà Nội tắc đường cả cây số, người dân ì ạch di chuyển

Nhóm PV |

Tối 16.9, nhiều tuyến đường tại Hà Nội tắc cứng do giờ tan tầm và lượng người đổ ra đường đi chơi Trung thu.

Nga dồn ép quân Ukraina khỏi Kursk theo nhiều hướng

Song Minh |

Lực lượng Ukraina ngày càng bị đẩy lùi khỏi nhiều khu định cư ở tỉnh Kursk của Nga.

Cho thôi việc Bí thư huyện Vĩnh Cửu theo nguyện vọng

MINH CHÂU |

Ông Nguyễn Văn Thuộc - Bí thư Huyện ủy Vĩnh Cửu được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai chấp thuận cho thôi việc theo nguyện vọng.

Doanh nghiệp gồng mình hồi phục sau bão số 3

Anh Tuấn |

Sau khi bão số 3 (Yagi) đi qua, nỗ lực phục hồi sản xuất - kinh doanh là công việc được nhiều doanh nghiệp ưu tiên thực hiện.