260 công nhân lao động tham gia hiến máu tình nguyện

Minh Hạnh |

Hà Nam – Sáng 17.3, tại Khu công nghiệp Châu Sơn, TP Phủ Lý, 260 đoàn viên, người lao động đã tham gia hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.

Thực hiện cuộc vận động hiến máu tình nguyện, sáng 17.3, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Hà Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hiến máu đợt 1 với sự tham gia của 260 đoàn viên, người lao động đang làm việc tại doanh nghiệp trong khu công nghiệp Châu Sơn và Công ty TNHH Hệ thống dây dẫn Sumi Việt Nam.

Theo ông Đặng Đình Quỳnh - Chủ tịch Công đoàn Các Khu công nghiệp tỉnh Hà Nam, nhiều năm nay, công tác hiến máu tình nguyện luôn được các cấp công đoàn quan tâm, phối hợp cùng doanh nghiệp chia các khung giờ phù hợp để người lao động đến hiến máu không ảnh hưởng đến công việc và sức khỏe.

Ngoài việc phối hợp với các cơ quan chức năng, các cấp công đoàn phối hợp cùng đơn vị, doanh nghiệp tuyên truyền đến người lao động phát huy truyền thống tương thân tương ái, lợi ích của hiến máu, an toàn trong truyền máu… tham gia hiến máu tình nguyện.

Cũng theo ông Quỳnh, để bảo đảm an toàn trong quá trình hiến máu, các tình nguyện viên được khám sức khỏe, xét nghiệm máu, hỗ trợ bữa ăn nhẹ và hướng dẫn nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe sau khi hiến máu.

“Ngay tại đợt 1 đã tiếp nhận được 200 đơn vị máu, dự kiến đợt 2 sẽ tổ chức vào tháng 7 và đợt 3 tổ chức tháng 10 góp phần cung cấp máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh”, ông Quỳnh cho hay.

Đại diện Ban chỉ đạo Cuộc vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Hà Nam cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với các đơn vị tổ chức các buổi hiến máu tình nguyện thu hút 4.497 người đăng ký tham gia và đã tiếp nhận được 4.060 đơn vị máu (tăng 440 đơn vị máu và vượt 112% chỉ tiêu).

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Người lao động tham gia hiến máu tình nguyện

Kiều Vũ |

Hà Nội – 637 đoàn viên, người lao động trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng đã đăng ký tham gia hiến máu hưởng ứng Chương trình “Trái tim xanh – Dòng máu đỏ”.

Trên 300 người lao động tham gia hiến máu tình nguyện

Minh Hạnh |

Hà Nam - Ngày 1.3, tại Lễ hội Xuân hồng 2024, trên 300 tình đoàn viên, người lao động tỉnh đã tình nguyện tham gia hiến 290 đơn vị máu.

Cán bộ, đoàn viên biên phòng Đà Nẵng hiến máu tình nguyện dịp cận Tết

Doãn Quang |

Ngày 28.1, nhiều cán bộ, đoàn viên Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng đã hưởng ứng lễ phát động hiến máu tình nguyện do ban vận động hiến máu tình nguyện quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) tổ chức.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

6 lần thu hồi đất bất thành của chính quyền TP Thái Nguyên

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Dù các cơ quan chức năng có hàng loạt thông báo yêu cầu di dời tài sản, bàn giao lại đất nhưng Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao vẫn phớt lờ.