Công đoàn huyện Ý Yên chi trên 3,6 tỉ đồng để hỗ trợ người lao động

Hà Anh |

Nam Định - Nhiệm kỳ 2018-2023, các cấp công đoàn trong huyện Ý Yên đã tích cực thực hiện các hoạt động chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Trong đó, các cấp công đoàn trong huyện đã trao tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền trên 3,6 tỉ đồng; hỗ trợ đoàn viên, người lao động xây mới và sửa chữa 8 Mái ấm công đoàn với tổng số tiền 300 triệu đồng; tham gia đóng góp xây dựng quỹ "Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội" với số tiền gần 2 tỉ đồng; phối hợp với ban ngành các cấp trao tặng 17 chiếc xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị 18,7 triệu đồng...

Phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", phong trào thi đua “Vì sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá nông nghiệp” và “Xây dựng nông thôn mới" được công đoàn huyện Ý Yên phối hợp phát động đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận… Đoàn viên, người lao động đã có 1.519 đề tài, sáng kiến kinh nghiệm được các cấp công nhận, góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả công việc, tăng năng suất lao động và hạ giá thành sản phẩm…

Trong nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn huyện Ý Yên tiếp tục tập trung đổi mới phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả; thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ đại diện, bảo vệ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần hợp pháp, chính đáng đối với cán bộ, đoàn viên; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; tăng cường xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động năng động, chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; phát huy vai trò tập thể đoàn viên tham gia xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; tăng cường xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Hà Anh
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn tặng nước, sữa cho người lao động làm việc tại hiện trường

NGỌC THANH |

Ban Thường vụ Công đoàn Công ty Điện lực Bắc Ninh do ông Nguyễn Tuấn Mười - Chủ tịch Công đoàn Công ty làm Trưởng đoàn vừa đến thăm hỏi, tặng sữa và nước cho người lao động đang thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh tại các điện lực trực thuộc.

Công đoàn Binh đoàn 15 gắn kết nghĩa tình người lao động

THANH TUẤN |

Ngày 19.8, Binh đoàn 15 (đóng tại Gia Lai) tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028.

Người lao động ngoài 30 tuổi, mất việc đối mặt nhiều khó khăn

Quế Chi |

Mất việc khi ngoài 30 tuổi, nhiều công nhân rất chật vật đi xin việc làm mới. Ngay cả công việc tạm thời, không phải ai cũng phù hợp điều kiện, hoàn cảnh để theo.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.