Vĩnh Phúc: Tập huấn chính sách pháp luật cho công nhân lao động

Lục Văn Quân |

400 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động đang làm việc tại các công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) vừa được tập huấn chính sách pháp luật, tuyên truyền xây dựng nông thôn mới và tập huấn công tác phòng, chống ma túy.

Liên đoàn Lao động huyện Lập Thạch phối hợp với các ban chuyên môn Liên đoàn Lao động tỉnh, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Vĩnh Phúc, Phòng Cảnh sát Điều tra phòng chống tội phạm Công an tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị Tập huấn chính sách pháp luật, tuyên truyền xây dựng nông thôn mới và tập huấn công tác phòng, chống ma túy năm 2020 cho 400 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động đang làm việc tại các CĐCS trên địa bàn huyện.

Dự và trực tiếp truyền đạt nội dung của Hội nghị có các đồng chí: Bành Hải Ninh - Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh, Hà Thị Hương Giang - Phó trưởng Ban CSPL và Quan hệ lao động LĐLĐ tỉnh; Phan Văn Hùng - Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Vĩnh Phúc; Nguyễn Văn Sáu - Trưởng Phòng Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh.

Tại Hội nghị, các học viên đã được nghe đồng chí giảng viên, báo cáo viên truyền đạt các nội dung như: Đường lối, chủ trương của Đảng và nhà nước về chương trình xây dựng nông thôn mới, kết quả chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh Vĩnh Phúc trong những năm qua; tuyên truyền về chuyên đề công tác phòng chống và đấu tranh với những loại hình ma túy trong giai đoạn hiện nay, tác hại của việc sử dụng ma túy, nhấn mạnh các loại ma túy tổng hợp, thuốc lắc, hồng phiến, các loại thảo dược đã được tẩm ma túy tổng hợp trên cơ sở đó đề nghị các đồng chí đoàn viên nói không với ma túy và tuyên truyền để người thân, xã hội không vướng mắc vào những tệ nạn xã hội; giới thiệu nhiều nội dung, điểm mới quan trọng của Bộ Luật Lao động (năm 2019) liên quan đến người lao động như: Hợp đồng lao động; thời gian thử việc; chế độ tiền lương; đối tượng tham gia BHXH, BHYT; các chế độ người lao động được hưởng khi tham gia bảo hiểm...

Hội nghị góp phần giúp cho người lao động hiểu rõ hơn về các chế độ chính sách và nghĩa vụ của bản thân liên quan đến pháp luật lao động; nâng cao nhận thức của đoàn viên, CNVCLĐ về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng nông thôn mới, đồng thời giúp cho CNVCLĐ hiểu rõ về các nguy cơ, tác hại của ma túy đối với cộng đồng, xã hội và bản thân, gia đình CNVCLĐ, cung cấp các kiến thức và kỹ năng cần thiết để CNVCLĐ tự phòng tránh, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. 

Lục Văn Quân
TIN LIÊN QUAN

Vĩnh Phúc: Trao quà hỗ trợ CNLĐ bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Trương Hạnh |

Vừa qua, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc và thường trực Công đoàn các KCN tỉnh đã đi trao quà cho CNLĐ bị ảnh hưởng bởi COVID-19 tại 7 doanh nghiệp.

Vĩnh Phúc: Tập huấn triển khai Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII

Đỗ Thị Ngọc Anh |

Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Vĩnh Phúc vừa tổ chức Hội nghị tập huấn, triển khai Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII.

Vĩnh Phúc: Biểu dương điển hình tiên tiến công nhân viên chức lao động

Bảo Hân - Hải Nguyễn |

Sáng 16.7, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến công nhân viên chức lao động, giai đoạn 2020-2025.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.