Yên Bái trao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên nữ có hoàn cảnh khó khăn

Phương Thuý |

Yên Bái – Liên đoàn Lao động tỉnh vừa đến thăm, bàn giao nhà ‘Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên nữ có hoàn cảnh khó khăn nhân kỉ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3.

Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái vừa đến thăm, bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Nguyễn Đức Luyện – Công đoàn cơ sở Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đúng dịp kỉ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3.

Trước đó, thực hiện hướng dẫn của Công đoàn Viên chức tỉnh về chương trình làm nhà “Mái ấm Công đoàn” từ “Quỹ xã hội Công đoàn” tỉnh Yên Bái, Công đoàn cơ sở Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã triển khai rà soát các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, chị Nguyễn Đức Luyện là cán bộ thuộc Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh là bà mẹ đơn thân, gia đình nhiều năm phải đi thuê nhà ở. Sau khi khảo sát, xem xét hoàn cảnh gia đình, Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái đã hỗ trợ 30 triệu đồng từ "Quỹ xã hội công đoàn" để giúp gia đình xây dựng ngôi nhà kiên cố với diện tích trên 80m2, hoàn thành vào đầu tháng 3.2022, với tổng giá trị trên 400 triệu đồng.

Tại buổi trao hỗ trợ, bà Ngô Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh chia sẻ: “Đây là một việc làm hết sức ý nghĩa và thực sự cần thiết mà các công đoàn cơ sở phải chú trọng trong việc chăm lo đời sống cho đoàn viên của mình”.

Việc hỗ trợ các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn có ngôi nhà mái ấm thể hiện sự quan tâm, chăm lo thiết thực của các cấp công đoàn đối với đời sống công nhân viên chức lao động. Đặc biệt là những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, động viên người lao động vươn lên trong cuộc sống, yên tâm công tác, lao động sản xuất, đóng góp cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị.

Trao đổi với PV tại buổi lễ bàn giao nhà, chị Nguyễn Đức Luyện cho biết: “Thực sự rất vui mừng và xúc động trước sự chăm lo của tổ chức Công đoàn đối với công nhân lao động. Niềm vui lớn được nhân lên gấp bội vì mình và gia đình được nhận hỗ trợ làm nhà mái ấm đúng dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3”.

Phương Thuý
TIN LIÊN QUAN

Yên Bái chăm lo cho nữ đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Phương Thuý |

Yên Bái – Công đoàn viên chức tỉnh Yên Bái đã đến thăm hỏi, động viên một số nữ đoàn viên mất việc làm do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Yên Bái: Đường vành đai thị trấn vừa hết bảo hành đã hỏng

Văn Đức |

Yên Bái – Đường vành đai phía Đông của huyện Văn Yên vừa hoàn thành và đi vào sử dụng được hơn 1 năm đã có tình trạng xuống cấp, hư hỏng.

Nghệ An: Truyền thông về bình đẳng giới cho hơn 200 đoàn viên nữ

THANH MAI |

Nghệ An - Ngày 6.11, tại UBND xã Tân An, Liên đoàn Lao động huyện Tân Kỳ tổ chức hội nghị truyền thông về bình đẳng giới, chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình cho hơn 200 đoàn viên, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn 3 xã Tân An, Nghĩa Phúc và Hương Sơn.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.