Bão Mawar gián tiếp ảnh hưởng, Nam Bộ sẽ còn mưa lớn trong 2 ngày tới

HẠ MÂY |

Do ảnh hưởng bởi cơn bão Mawar khiến rãnh áp thấp, gió mùa Tây Nam tiếp tục hoạt động mạnh gây mưa dông ở Nam Bộ trong những ngày tới.

Theo Đài Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Khu vực Nam Bộ, trong 24h qua, TP Hồ Chí Minh và khu vực Nam Bộ đã có mưa rào nhiều nơi, rải rác mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to.

Lượng mưa ghi nhận từ 7h ngày 27.5 đến 7h ngày 28.5 một số trạm như Giồng Riềng (Kiên Giang) 109.8mm, Cẩm Mỹ (Đồng Nai) 107,8mm, Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh) 97,6mm, Phú Tân (Cà Mau) 94.2mm, Giồng Trôm (Bến Tre) 82,8mm, Bến Giá (Trà Vinh), Tam Thôn Hiệp (TP Hồ Chí Minh) 70,8mm...

Từ ngày 28.5 đến hết ngày 29.5, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành Nam Bộ có mưa rào và dông xảy ra trên diện rộng, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to, cục bộ có mưa rất to.

 
Bản đồ dự báo mưa từ 9h ngày 28.5 ngày 9h ngày 29.5 tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh chụp màn hình

Khả năng đợt mưa lớn diện rộng tại Nam Bộ kéo dài đến hết ngày 29.5.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đề phòng khả năng mưa lớn gây ngập cục bộ ở các vùng trũng thấp, khu vực ven sông, ven kênh rạch.

Vùng biển từ TP Hồ Chí Minh đến Cà Mau trong 24h tới trời nhiều mây, có mưa rào và dông. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh và lốc xoáy.

Từ 48-72h, trên vùng biển phía đông Nam Bộ, gió Tây Nam có cường độ phổ biến cấp 5, giật cấp 6-7, biển động nhẹ; độ cao sóng từ 1.0-2.5m. Thời tiết biển có mưa rào và dông. Trong cơn dông đề phòng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

HẠ MÂY
TIN LIÊN QUAN

Nóng Sài Gòn: Siêu bão Mawar tác động gây mưa lớn ở Nam Bộ

NGUYỄN LY - ANH TÚ |

Siêu bão Mawar tác động gây mưa lớn ở TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ; Vụ nghi phân xác phi tang, xác định ADN của nạn nhân là nam giới; Tình trạng 2 anh em ruột ngộ độc Botulinum tiên lượng xấu;... là những thông tin chính có trong bản tin Nóng Sài Gòn 27.5.

Siêu bão Mawar tác động gây mưa lớn ở TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ

HẠ MÂY |

Từ hôm nay (ngày 27.5), khu vực TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ sẽ có mưa vừa và dông, có nơi mưa lớn.

TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ sẽ có mưa lớn trong 3 ngày tới

HẠ MÂY |

Từ nay đến gần cuối tháng 5, TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ sẽ đón một đợt mưa diện rộng.

Giá rau tăng chóng mặt sau bão, Bộ Tài chính chỉ đạo nóng

Minh Ánh |

Giá rau xanh tăng chóng mặt sau bão, Bộ trưởng Bộ Tài chính có công điện đề nghị các bộ, ngành, địa phương tăng cường các biện pháp điều hành giá.

23 tàu du lịch vẫn ngâm nước biển vì khó tìm thợ trục vớt

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Bão Yagi nhấn chìm 27 tàu du lịch, trong đó có 25 tàu tham quan, 2 tàu lưu trú. Hầu hết các tàu hiện vẫn ngâm trong nước biển vì khó tìm thợ trục vớt.

Tổng LĐLĐ Việt Nam kí kết phối hợp với Tỉnh ủy Hải Dương

Mai Dung |

Sáng 13.9, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam kí kết chương trình phối hợp công tác với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương giai đoạn 2024-2028.

Bắt cựu thẩm phán Chánh tòa hành chính Kiên Giang do nhận hối lộ

NGUYÊN ANH |

Bà Nguyễn Thị Cẩm Thu - cựu Thẩm phán, Chánh tòa hành chính TAND tỉnh Kiên Giang bị Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao bắt tạm giam vì nhận hối lộ.

Công an thông tin về vụ đào trộm mộ tống tiền 5 tỉ đồng

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Liên quan đến vụ đào trộm mộ, lấy đi một phần hài cốt rồi tống tiền 5 tỉ đồng, cơ quan Công an đã bắt giữ đối tượng gây ra vụ việc.