Điều tra thủ phạm xả chất thải rắn dọc đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Tình trạng các xe tải chở chất thải rắn ngang nhiên đổ dọc 2 bên đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả kéo dài khiến dư luận bức xúc. Chỉ khi có đơn cầu cứu của chủ đầu tư và đơn vị thi công tuyến đường này, lực lượng chức năng mới vào cuộc.

Tình trạng đổ chất thải rắn trên đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả tập trung chủ yếu ở đoạn đi qua phường Hồng Hải, TP.Hạ Long.

Đoạn từ cây xăng Cột 8 đến lối rẽ vào Quốc lộ 18 hiện vẫn còn những đống chất thải rắn lớn, kéo dài cho thấy các đối tượng đã đổ liên tục trong thời gian dài.

Các đối tượng đổ chất thải rắn tập trung nhiều nhất ở khu vực đầu đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả, đoạn qua phường Hồng Hà, TP.Hạ Long. Ảnh:Nguyễn Hùng
Các đối tượng đổ chất thải rắn tập trung nhiều nhất ở khu vực đầu đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả, đoạn qua phường Hồng Hà, TP.Hạ Long. Ảnh: Nguyễn Hùng

Đoạn qua phường Hà Tu, Hà Phong cũng xảy ra tình trạng đổ thải chất thải rắn. Tại nhiều vị trí, các đối tượng đổ thải vào cả khu vực do một đơn vị hải quân quản lý.

Tại hiện trường, các chất thải rắn chủ yếu là gạch, đất, đá, đồ dùng… thải ra từ quá trình đào móng xây nhà, công trình…

Theo những người làm xây dựng, khi xây nhà, người dân, tổ chức thường thuê vận chuyển chất thải rắn đi đổ. Việc đổ ở đâu thì họ không quan tâm vì người nhận vận chuyển phải chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, nếu đem đi đổ ở các bãi thải thì xa và mất phí, nên có thể các đối tượng đã đem ra đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả đổ.

Những đống chất thải rắn đoạn qua phường Hà Tu, TP.Hạ Long. Ảnh: Nguyễn Hùng
Những đống chất thải rắn đoạn qua phường Hà Tu, TP.Hạ Long. Ảnh: Nguyễn Hùng

Thông thường việc đổ thải như thế thường là đổ trộm, nhưng ở đây, các đối tượng ngang nhiên đổ dọc 2 bên đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả, bất chấp sự phản đối của chủ đầu tư và đơn vị thi công.

Đại diện Công ty CP Thịnh Phát - đơn vị thi công đoạn từ cây xăng Cột 8 đến cửa hầm xuyên núi - cho biết, khi bị nhắc nhở và ngăn cản không cho đổ chất thải rắn, các đối tượng còn đe dọa, thách thức các nhân viên công ty.

Vì thế, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh và Công ty CP Thịnh Phát đã có công văn gửi UBND TP.Hạ Long.

Hiện, việc đổ chất thải rắn ra tuyến đường này đã giảm hẳn, nhưng theo ông Đinh Văn Doãn - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh, nếu chính quyền địa phương không vào cuộc quyết liệt thì sẽ có thể lặp lại tình trạng trên.

“Chúng tôi và đơn vị thi công sẽ tính toán để bốc xúc và vận chuyển những đống chất thải kia đi nơi khác” - ông Doãn cho biết.

Ông Nguyễn Hữu Nhã - Phó Chủ tịch UBND TP.Hạ Long - cho hay, thành phố đã giao cho các lực lượng chức năng điều tra xem những đối tượng nào đã đổ chất thải rắn hai bên đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả.

Đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả, dài hơn 18km, giai đoạn 1 được đưa vào sử dụng từ ngày 1.1.2022.

Chủ đầu tư và các đơn vị thi công đang tiếp tục giai đoạn 2 để hoàn thiện thêm các làn đường còn lại. Tuy nhiên, ở đoạn đầu tuyến tại phường Hồng Hà, Hà Tu, Hà Phong đang vướng những đống chất thải rắn trên.

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

Mời chuyên gia vào cuộc vụ rừng ngập mặn bên bờ vịnh Hạ Long đang chết dần

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Để đánh giá khách quan nguyên nhân khiến 2 khu rừng ngập mặn nằm 2 bên đường ven biển Hạ Long – Cẩm Phả đang chết dần, Sở NNPTNT tỉnh Quảng Ninh cho biết sẽ mời Viện khoa học lâm nghiệp vào cuộc.

Ai bức tử rừng ngập mặn ven đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả?

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Những cánh rừng ngập mặn tự nhiên hai bên đường bao biển Hạ Long –Cẩm Phả đang héo dần, trong khi mỗi cơ quan có kết luận khác nhau về nguyên nhân rừng đang chết. Trước đó, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu phải giữ bằng đường các khu rừng ngập mặn trên tuyến đường này.

Quảng Ninh mở đường “tắt” từ Hạ Long sang Lạng Sơn theo phương án nào?

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Phương án đi theo tuyến đường nhỏ hiện có vừa dốc, vừa quanh co khúc khuỷu và không đạt được tốc độ 60km/h nên Quảng Ninh đang tính thêm các phương án khác. Dự kiến, sẽ có những câu cầu vượt qua những thung lũng, trong đó có thung lũng sâu cả trăm mét nhằm bảo vệ cảnh quan, địa hình tự nhiên.

Tin buồn

Lao Động |

Bà Trịnh Thị Ngọc Lan (thân mẫu đồng chí Nguyễn Thị Lan Hương - Phó Trưởng Ban Công đoàn - Bạn đọc Báo Lao Động) sinh năm 1959, từ trần hồi 11h20 ngày 5.10.2024 (tức ngày 3 tháng 9 năm Giáp Thìn); Hưởng thọ 65 tuổi.

Chậm trễ xử lý xưởng trái phép trên hành lang đê sông Trà Lý

TRUNG DU |

Thái Bình - Công tác xử lý vi phạm tại cơ sở tái chế phế liệu trái phép trên hành lang đê sông Trà Lý ở huyện Vũ Thư chưa nghiêm túc.

Man United hòa Aston Villa, Erik ten Hag nguy cơ rời Old Trafford

Nhóm PV |

Tối 6.10 (giờ Việt Nam), Man United đã chia điểm Aston Villa tại vòng 7 Premier League.

Chiêu thức bán hàng có dấu hiệu nhập lậu trên mạng

Anh Tuấn |

Quản lý thị trường vừa tạm giữ lô nước hoa nghi nhập lậu, rao bán thường xuyên trên tài khoản Tiktoker Phan Thủy Tiên.

Nút thắt cổ chai gây ùn tắc trên đường Nguyễn Tuân

NGỌC THÙY |

Đường Nguyễn Tuân dài 720m, có diện tích lòng đường nhỏ hẹp, hiện tồn tại một “nút thắt cổ chai” gây ùn tắc giao thông thường xuyên.

Mời chuyên gia vào cuộc vụ rừng ngập mặn bên bờ vịnh Hạ Long đang chết dần

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Để đánh giá khách quan nguyên nhân khiến 2 khu rừng ngập mặn nằm 2 bên đường ven biển Hạ Long – Cẩm Phả đang chết dần, Sở NNPTNT tỉnh Quảng Ninh cho biết sẽ mời Viện khoa học lâm nghiệp vào cuộc.

Ai bức tử rừng ngập mặn ven đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả?

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Những cánh rừng ngập mặn tự nhiên hai bên đường bao biển Hạ Long –Cẩm Phả đang héo dần, trong khi mỗi cơ quan có kết luận khác nhau về nguyên nhân rừng đang chết. Trước đó, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu phải giữ bằng đường các khu rừng ngập mặn trên tuyến đường này.

Quảng Ninh mở đường “tắt” từ Hạ Long sang Lạng Sơn theo phương án nào?

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Phương án đi theo tuyến đường nhỏ hiện có vừa dốc, vừa quanh co khúc khuỷu và không đạt được tốc độ 60km/h nên Quảng Ninh đang tính thêm các phương án khác. Dự kiến, sẽ có những câu cầu vượt qua những thung lũng, trong đó có thung lũng sâu cả trăm mét nhằm bảo vệ cảnh quan, địa hình tự nhiên.