Dự báo diễn biến đợt mưa dông diện rộng ở cả ba miền

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, trong những ngày tới,Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Đêm qua và sáng nay (20.7), khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Lượng mưa tính từ 19h ngày 19.7 đến 8h ngày 20.7 một số nơi trên 80mm như: Thu Lũm (Lai Châu) 154,4mm, Phìn Hồ (Lai Châu) 91,7mm, Văn Chấn (Yên Bái) 132,4mm, Nấm Dẩn (Hà Giang) 98,6mm, Nà Chì (Hà Giang) 93,6mm, Tả Củ Tỷ (Lào Cai) 101,4mm, Thôn 1 (Lâm Đồng) 88,4mm,…

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo, ngày và đêm nay (20.7), khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20 - 40mm, có nơi trên 60mm.

Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 30 - 50mm, có nơi trên 80mm. Mưa dông tập trung vào chiều và tối.

Khu vực Hà Nội ngày và đêm nay (20.7) có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Thời gian mưa tập trung vào sáng và đêm.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cảnh báo mưa dông ở khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 22.7.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Về thời tiết biển, hiện nay vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, vùng biển phía Tây của khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía tây quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh.

Dự báo chiều và đêm nay (20.7), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, vùng biển phía tây của khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía tây quần đảo Trường Sa) tiếp tục có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

AN AN
TIN LIÊN QUAN

Dự báo thời tiết 20.7: Miền Bắc trở mưa dông gián đoạn, giảm nhiệt

AN AN |

Dự báo thời tiết hôm nay 20.7, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-50mm, có nơi trên 80mm. Nhiệt độ giảm khoảng 3 - 4 độ C so với hôm qua.

Miền Bắc đón đợt mưa dông diện rộng kéo dài xua tan nắng nóng

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ đêm nay (19.7), Bắc Bộ bắt đầu có mưa cục bộ, sau đó mở rộng dần trong những ngày tới.

Dự báo thời tiết 19.7: Miền Bắc tiếp tục nắng nóng "đổ lửa", đêm trở mưa

AN AN |

Dự báo thời tiết hôm nay 19.7, Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 12-16 giờ. Chiều tối và đêm trở mưa rào và dông vài nơi.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.