Dự báo thời tiết 10 ngày tới ở cả ba miền

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia đã đưa ra dự báo thời tiết 10 ngày tới (từ ngày 15.10.2022 - 25.10.2022) ở các khu vực trên cả nước.

Dự báo thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới

Miền Bắc chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa có cường độ suy yếu chậm, từ ngày 16.10 được tăng cường trở lại; trên cao là rìa tây nam lưỡi áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định. Miền Nam chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 12 - 15 độ vĩ bắc có xu hướng hạ trục dần xuống phía nam và suy yếu dần.

Khu vực Bắc Bộ đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi trời rét.

Khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to và dông; riêng khu vực từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế có mưa to.

Các khu vực khác có mưa rào và dông vài nơi, riêng Tây Nguyên chiều tối và tối ngày 16 - 17.10 có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật  mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 17.10 đến đêm 25.10

Áp cao lạnh lục địa tăng cường xuống phía nam sau có cường độ ổn định rồi suy yếu chậm; riêng thời kỳ ngày 21 - 22.10 có khả năng tăng cường yếu bổ sung. Xoáy thuận nhiệt đới có khả năng đi vào khu vực bắc Biển Đông từ ngày 16 - 17.10, sau đó từ khoảng ngày 21.10 có khả năng hình thành vùng nhiễu động khác trên khu vực bắc Biển Đông và dịch chuyển dần về phía tây.

Trên cao áp cao cận nhiệt đới có cường độ ít thay đổi, từ khoảng ngày 19 - 20.10 có xu hướng lấn dần về phía tây.

Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ khoảng từ đêm 20 - 24.10 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Khu vực Tây Nguyên khoảng ngày 22 - 25.10, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Khu vực Nam Bộ từ ngày 20 - 25.10, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.


AN AN
TIN LIÊN QUAN

Dự báo thời tiết 14.10: Miền Trung trở mưa dông diện rộng, giảm nhiệt

AN AN |

Dự báo thời tiết hôm nay 14.10, khu vực từ Quảng Bình đến Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to; riêng khu vực từ Quảng Trị đến Bình Định, Kon Tum, Gia Lai có mưa to đến rất to.

Dự báo thời tiết 13.10: Miền Bắc ngày nắng, miền Trung đêm trở mưa dông

AN AN |

Dự báo thời tiết hôm nay 13.10, Bắc Bộ ngày nắng, đêm và sáng se lạnh. Từ đêm nay khu vực từ Quảng Bình đến Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới ở cả ba miền

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia đã đưa ra dự báo thời tiết 10 ngày tới (từ ngày 10.10.2022 - 20.10.2022) ở các khu vực trên cả nước.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.