Dự báo thời tiết 4.7: Cuối tuần, miền Bắc lại mưa dông sáng sớm và đêm

Thảo Anh |

Dự báo thời tiết hôm nay 4.7, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió phát triển đến mực 5000m vẫn còn duy trì nên khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 33 độ C.

Dự báo thời tiết hôm nay 4.7 cụ thể cho các vùng:

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-33 độ, có nơi trên 33 độ

Nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ, có nơi dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ, có nơi dưới 25 độ

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ, phía Nam có nơi trên 28 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 33-36 độ

Có mây, tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, phía bắc có nơi trên 35 độ

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, phia Bắc có nơi có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh

Thảo Anh
TIN LIÊN QUAN

Khả năng xuất hiện bão "chồng" bão, lũ kép dị thường tại Việt Nam

Thảo Anh - Tô Thế |

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, thời điểm cuối năm khả năng sẽ có những cơn bão dồn dập ở khu vực Trung Bộ và Nam Bộ gây ra hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lũ "chồng" lũ hoặc mưa lũ nối tiếp nhau.

Bao giờ mưa dông mát mẻ ở Bắc Bộ chấm dứt, nắng nóng gay gắt quay lại?

Thảo Anh |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho hay, các tỉnh miền Bắc, đặc biệt là vùng núi phía Bắc như Điện Biên, Sơn La, Lào Cai... sẽ có mưa dông từ nay đến hết ngày 4.7.

Việt Nam có gặp thời tiết dị thường sau mưa lũ lịch sử ở Trung Quốc?

Thảo Anh |

mưa lũ lịch sử ở Trung Quốc không ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam nhưng đã phản ánh thực trạng xu thế thời tiết biến đổi cực đoan và dị thường.

Xuất hiện clip đánh, đá trẻ tại nhà trẻ, công an vào cuộc

Phan Thành |

Bình Thuận - Từ hình ảnh bảo mẫu đánh bầm tím trẻ nhỏ và đoạn camera cảnh đánh, đá trẻ nhỏ tại nhà trẻ, công an vào cuộc làm rõ.

Dự báo tác động nguy hiểm của áp thấp nhiệt đới đến đất liền

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng cảnh báo mưa lớn do áp thấp nhiệt đới có thể gây lũ quét, sạt lở ở một số khu vực vùng núi Trung Bộ.

Sạt lở rình rập, nhiều người Yên Bái chưa thể về nhà

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Do ảnh hưởng của hoàn lưu của cơn bão số 3, trên địa bàn thành phố Yên Bái xuất hiện hàng trăm điểm sạt lở, đe dọa tính mạng và tài sản của người dân.

Áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão, gây mưa to khu vực nào?

NHÓM PV |

Đại diện cơ quan khí tượng đã cảnh báo tác động trên biển và trên đất liền của áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão.

Hàng chục nhà dân ở Hà Nội nứt toác nghi do khai thác cát

Đền Phú - Trần Tuấn |

Hàng chục ngôi nhà ở xóm Bãi, thôn Vân Hội, xã Phong Vân (Ba Vì, Hà Nội) bị nứt toác nghi do ảnh hưởng bởi hoạt động khai thác cát giáp ranh tỉnh Phú Thọ.