Mưa lớn ở miền Trung còn kéo dài, đề phòng lũ quét

MINH HÀ |

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày hôm nay (12.10), ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to. Lượng mưa tính từ 7h đến 15h ngày 12.10 có nơi trên 90mm như: Hương Vĩnh (Hà Tĩnh) 95.4mm, Quảng Kim (Quảng Bình) 104.8mm,…

Cơ quan khí tượng dự báo, từ chiều 12.10 đến ngày 14.10, ở khu vực từ Nam Nghệ An đến Quảng Nam có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 200-400mm, có nơi trên 700mm; ở khu vực phía Bắc Nghệ An và Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 180mm.

Ngoài ra, ở khu vực từ Bình Định đến Bình Thuận; Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 60mm (thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối).

Cảnh báo, giai đoạn từ 15-16.10 khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa lớn 150-300mm, có nơi trên 500mm. Sau ngày 17.10 mưa lớn ở miền Trung còn kéo dài và có diễn biến phức tạp.

Do mưa lớn kéo dài, mô hình độ ẩm đất cho thấy một số khu vực thuộc các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi đã gần bão hòa (trên 90%) hoặc đạt trạng thái bão hòa, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện:

Danh sách các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Ảnh chụp màn hình
Danh sách các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia còn cho biết, hôm nay (12.10) mực nước trên sông Bồ (Thừa Thiên Huế) đang dao động trên mức báo động (BĐ)1; các sông khác từ Nghệ An đến Quảng Ngãi biến đổi chậm và còn dưới mức BĐ1. Mực nước lúc 13h ngày 12.10 trên sông Bồ tại Phú Ốc 1,68m, trên BĐ1 0,18m.

Cảnh báo từ hôm nay đến 16.10, trên các sông ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 4-8m, hạ lưu từ 1-4m. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ ở thượng lưu sông Cả (Nghệ An), sông La (Hà Tĩnh), các sông từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi lên mức BĐ1-BĐ2 và trên BĐ2; trên các sông suối nhỏ có khả năng lên mức BĐ3; hạ lưu sông Cả, sông La dao động ở mức BĐ1.

MINH HÀ
TIN LIÊN QUAN

Dự báo Nam Bộ đón đợt mưa lớn kéo dài trong 4 ngày

HẠ MÂY |

Từ ngày 14-18.10, khu vực TPHCM và Nam Bộ có mưa nhiều nơi, rải rác mưa vừa và dông, có nơi mưa to, cục bộ có mưa rất to.

Khu công nghiệp hoàn thành nhưng chưa có đường vào, lối thoát nước mưa

THÙY TRANG |

Cụm Công nghiệp Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng dù đã hoàn thành xong giai đoạn 1 và 2 nhưng đến này vẫn chưa có đường vào độc lập, chưa khớp nối hệ thống xử lý nước thải và thoát nước mưa. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp đang mong chờ được thuê đất để kinh doanh, sản xuất.

Dự báo thời tiết hôm nay 12.10: Nhiều khu vực mưa to, đề phòng lốc sét

Minh Hà |

Dự báo thời tiết hôm nay 12.10, Bắc Bộ đêm trời lạnh; trưa, chiều trời nắng; vùng núi cao Đông Bắc có nơi dưới 16 độ C. Vùng Đồng bằng Bắc Bộ chiều tối mưa vừa, mưa to. Trung Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Phía Nam chiều, tối cục bộ mưa vừa, mưa to.

Arsenal giành 3 điểm trên sân Tottenham

Nhóm PV |

Bàn thắng duy nhất của Gabriel giúp Arsenal thắng trên sân Tottenham ở vòng 4 Premier League tối 15.9.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.

Tin 20h: Có gì bên trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu?

NHÓM PV |

Tin 20h: Cảnh sát cơ động cõng đồ tiếp tế, vượt núi vào vùng sạt lở; Không phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu...

Ngang nhiên rào tôn chắn cửa sổ nhà dân giữa Hà Nội

Minh Hạnh |

Hà Nội - Một nhóm người tự ý rào tôn chắn cửa sổ nhà dân, khiến căn nhà bị thiếu ánh sáng, thiếu không khí, và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, khó cứu nạn, cứu hộ.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.