Người dân lại tiếp tục chặn xe rác vào bãi rác An Hiệp

Thành Nhân |

Bãi rác An Hiệp bốc mùi hôi thối nên một số người dân ở huyện Ba Tri (tỉnh Bến Tre) đã ngăn chặn xe chở rác vào bãi rác này trong sáng ngày 11.7.

Sáng ngày 11.7, một số người dân ở huyện Ba Tri (tỉnh Bến Tre) đã ngăn chặn xe chở rác vào bãi rác An Hiệp (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre), nguyên nhân là do bãi rác trên tiếp tục bốc mùi hôi thối khiến người dân ở đây rất bức xúc.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên Báo Lao Động, ông Trần Văn Lâm - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Ba Tri (tỉnh Bến Tre) - cho biết, bãi rác An Hiệp khi hoạt động trở lại, thỉnh thoảng bốc mùi hôi thối, nên trong sáng nay (11.7), bà con đã chặn 4 xe chở rác không cho tập kết vào bãi rác này.

Bãi rác An Hiệp. Ảnh: Thành Nhân
Bãi rác An Hiệp. Ảnh: Thành Nhân

Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Ba Tri Trần Văn Lâm cho biết, các ô chứa rác đầy đã được địa phương phủ bạt. Mấy ngày qua có mưa lớn khiến nước rỉ rác chảy xuống, mặc dù đã phun xịt nhưng vẫn bốc mùi hôi thối.

“Hiện địa phương còn chờ đấu thầu với gói thầu khoảng 6 tỉ đồng. Sau khi đấu thầu sẽ triển khai dùng bạt để phủ các ô chứa rác”, ông Lâm nói.

Ông Lâm cho hay, trong sáng nay, lãnh đạo địa phương đã xuống gặp người dân để vận động họ không ngăn chặn xe chở rác.

Thành Nhân
TIN LIÊN QUAN

Băn khoăn ô nhiễm khi di dời 12.000 tấn rác về bãi rác Phú Hưng ở Bến Tre

Thành Nhân |

Trước thông tin di dời rác từ nhà xưởng của Nhà máy xử lý rác thải Bến Tre về bãi rác Phú Hưng, người dân sinh sống gần bãi rác trên lo lắng nguy cơ ô nhiễm môi trường trong quá trình vận chuyển.

Người dân quanh bãi rác An Hiệp mong muốn được đảm bảo sức khoẻ

Thành Nhân |

Sau gần 3 tháng, kể từ ngày 15.7.2023, người dân ở huyện Ba Tri (tỉnh Bến Tre) ngăn chặn xe chở rác vào bãi rác An Hiệp khiến rác thải ùn ứ, ngày 6.10, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức đối thoại với người dân về vụ việc.

Đối thoại với Chủ tịch tỉnh, người dân muốn di dời cách xa bãi rác An Hiệp

Thành Nhân |

Bến Tre - Phát biểu tại buổi đối thoại với người dân về việc ngăn chặn xe chở rác vào bãi rác An Hiệp vào chiều 6.10, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam giao UBND huyện Ba Tri và UBND 2 xã gồm: An Đức và An Hiệp khẩn trương rà soát từng hộ dân xung quanh bãi rác về việc muốn di dời đi nơi khác thì tổng hợp đề xuất với UBND tỉnh Bến Tre để xem xét, giải quyết cho từng hộ dân theo đúng quy định pháp luật.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.