Thời điểm không khí lạnh mạnh tràn về miền Bắc, chấm dứt nồm ẩm

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định từ ngày 13.2 do tác động của không khí lạnh, miền Bắc giảm nhiệt sâu và đợt nồm ẩm tạm thời chấm dứt.

Miền Bắc đã duy trì tình trạng mưa phùn kèm sương mù gây tình trạng nồm ẩm hơn một tuần lễ. Tình trạng này khiến người dân vô cùng ngán ngẩm vì ảnh hưởng đến nhiều hoạt động đời sống. Hôm nay 10.2, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo phía Đông Bắc Bộ tiếp tục nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét với nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C.

Thủ đô Hà Nội sáng và đêm nay vẫn có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất khoảng 20 - 22 độ C.

Ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết nguyên nhân nồm ẩm kéo dài là do chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh suy yếu với đới gió đông nam đưa ẩm từ biển vào. Mưa nhỏ, mưa phùn và cả hiện tượng sương mù trộn lẫn, độ ẩm trong không khí thường xuyên ở mức trên 85% gây ra hiện tượng nồm ẩm khó chịu ở miền Bắc.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Hưởng, đến khoảng ngày 11.2, miền Bắc mưa giảm, trời hửng nắng, hiện tượng nồm ẩm vì thế cũng giảm dần.

"Khả năng vào ngày 13.2 khi có một đợt gió mùa đông bắc ảnh hưởng xuống nước ta, lúc đó khối khí khô của không khí lạnh sẽ thay thế gió ẩm. Hiện tượng nồm ẩm sẽ tạm thời chấm dứt. Tuy nhiên đây chỉ là chấm dứt của đợt nồm ẩm hiện tại, còn khoảng thời gian từ nay đến tháng 4 năm 2023, các tỉnh miền Bắc sẽ còn duy trì nhiều ngày nồm ẩm" - ông Hưởng nhận định.

AN AN
TIN LIÊN QUAN

Thời tiết mưa phùn nồm ẩm, trẻ em nhập viện gia tăng mạnh vì những bệnh gì?

NHÓM PV |

Chị Đào Phương Thanh (Hoàng Mai, Hà Nội) đang lo lắng không yên khi con mới 6 tháng tuổi được chẩn đoán nhiều bệnh lý liên quan đến tai mũi họng. Ghi nhận tại Khoa Nhi, Bệnh viện Thanh Nhàn, số lượng trẻ có bệnh lý về hô hấp cũng đang tăng nhanh trong giai đoạn thời tiết mưa phùn, nồm ẩm.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới từ 7.2 đến 17.2 ở cả ba miền

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia đã đưa ra dự báo thời tiết 10 ngày tới (từ ngày 7.2.2023 - 17.2.2023) ở các khu vực trên cả nước.

Không khí lạnh đã bao trùm Bắc Bộ và Trung Bộ, có nơi rét sâu dưới 3 độ C

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, không khí lạnh gây gió mạnh trên đất liền và nhiệt độ giảm sâu, vùng núi cao phía bắc có nơi dưới 3 độ C.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.