Thời tiết miền Bắc thay đổi như thế nào trong những ngày tới?

AN AN |

Từ ngày 11 - 21.6, miền Bắc đã trải qua chuỗi ngày nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất có nơi trên 40 độ C. Tuy nhiên, thời tiết miền Bắc sẽ thay đổi nhanh trong những ngày tới.

Ngày 21.6, khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Hòa Bình có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 - 36 độ C, có nơi trên 37 độ như C: Lạc Sơn (Hòa Bình) và Nho Quan (Ninh Bình) 37,2 độ...

Khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 - 38 độ C, có nơi trên 39 độ C như: Đô Lương (Nghệ An) 40 độ C, Hương Khê (Hà Tĩnh) 40,4 độ C, Tuyên Hóa (Quảng Bình) 39,3 độ C…

Như vậy, miền Bắc đã trải qua chuỗi ngày nắng nóng gay gắt kéo dài từ ngày 11 - 21.6 với nhiệt độ cao nhất có nơi trên 40 độ C.

Ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia - cho biết thời tiết miền Bắc sẽ thay đổi nhanh trong những ngày tới.

Việc xuất hiện rãnh áp thấp tây bắc - đông nam sẽ làm thời tiết ở các tỉnh miền Bắc có sự thay đổi. Gió đông nam sẽ làm cho vùng áp thấp phía Tây suy yếu nên thời gian tới, nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ có xu hướng suy giảm.

"Từ ngày 22.6 trở đi nắng nóng sẽ dịu dần, từ ngày 23.6 nắng nóng ở Bắc Bộ sẽ kết thúc" - ông Nguyễn Văn Hưởng cho hay.

Ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết thời điểm kết thúc nắng nóng.


Trong khi đó, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày 22.6 tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50 - 55%. Từ ngày 23.6, nắng nóng ở khu vực Trung Bộ tiếp tục dịu dần.

AN AN
TIN LIÊN QUAN

Tin vui về thời tiết miền Bắc những ngày tới

NHÓM PV |

Cơ quan khí tượng cho biết sau chuỗi ngày nắng nóng gay gắt diện rộng, thời tiết miền Bắc sắp chuyển biến về cả nền nhiệt và hình thế.

Thời tiết hôm nay 22.6: Dự báo Nam Bộ mưa rất to

NHÓM PV |

Thời tiết hôm nay 22.6, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; ngày nắng gián đoạn. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to.

Dự báo thời tiết ngày mai 22.6 trên cả nước

AN AN |

Dự báo thời tiết ngày mai 22.6, Hà Nội đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất trong ngày khoảng 32 - 34 độ C. TPHCM có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Nhật Bản thay lãnh đạo, mở thời mới

Ngạc Ngư |

Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP) cầm quyền đã chọn lựa ông Shigeru Ishiba, 67 tuổi, làm chủ tịch mới của đảng, kế nhiệm ông Fumio Kishida.

Bão số 5 Krathon mạnh lên thành siêu bão, đi vào Biển Đông

Ngọc Vân |

Sáng sớm 1.10, bão Krathon (Julian ở Philippines) mạnh lên thành siêu bão, đi vào khu vực Bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 5 trong năm 2024.

Bóng chuyền nữ Việt Nam và bài toán về sự đầu tư

HOÀI VIỆT |

Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại đấu trường châu Á. Từ những giải đấu quốc tế, chúng ta mới hiểu sự cần thiết về đầu tư trong bóng chuyền.

Văn hóa, bối cảnh vùng cao mang đến làn gió mới cho phim Việt

Huyền Chi |

Bối cảnh bản địa, khai thác văn hóa vùng miền thổi một làn gió mới cho phim truyền hình Việt vốn quen thuộc với những câu chuyện hiện đại, gần gũi khán giả đại chúng.

Điện gió ngoài khơi vẫn cứ "xa bờ"

Cường Ngô |

Quy hoạch điện VIII đặt mục tiêu đến năm 2030, công suất điện gió ngoài khơi phải đạt 6.000 MW. Nhưng đến nay các dự án vẫn "giậm chân tại chỗ".