Thời tiết Noel và Tết Dương lịch năm 2022 như thế nào?

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhận định, khả năng thời tiết Tết Dương lịch 2022 chủ đạo ở miền Bắc sẽ là rét sâu về đêm và sáng sớm, ngày tăng nhiệt phổ biến ít mưa. 

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo bão Rai đang tiếp tục có xu hướng mạnh thêm và đi vào Biển Đông trong khoảng đêm 17.12, ngày 18.12 và trở thành bão số 9 trong năm 2021.

Dự báo bão Rai sẽ gây gió mạnh, sóng lớn và nước dâng cao nguy hiểm cho tàu thuyền hoạt động ở khu vực Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa). Ngoài ra sau khi vào Biển Đông, bão có khả năng tương tác với không khí lạnh mạnh tăng cường từ phía bắc xuống nên diễn biến về cường độ và quỹ đạo của bão còn phức tạp.

Những hình thái thiên tai nguy hiểm dồn dập dịp cuối năm khiến người dân vô cùng lo lắng. Thời tiết dịp lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch sắp tới liệu có chịu tác động xấu từ những hình thái này hay không là điều mà nhiều người quan tâm. Đặc biệt năm nay cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đa số được nghỉ 3 ngày liên tục từ ngày 1.1.2022 đến hết ngày 3.1.2022.

Ông Nguyễn Đức Hoà, Phó Trưởng phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết dự báo thời tiết dịp lễ Tết sắp tới thuận lợi.
Ông Nguyễn Đức Hoà, Phó Trưởng phòng Dự báo khí hậu cho biết dự báo thời tiết dịp lễ Tết sắp tới thuận lợi.

Ông Nguyễn Đức Hoà - Phó Trưởng phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết khoảng ngày 16 - 17.12, một đợt không khí lạnh cường độ mạnh tác động đến thời tiết Bắc và Trung Bộ. Sau đó không khí lạnh suy yếu dần và chỉ có những đợt không khí lạnh cường độ yếu bổ sung.

"Vì thế thời tiết dịp Noel và Tết Dương lịch tương đối thuận lợi trên phạm vi toàn quốc. Ở Bắc Bộ thời tiết chủ yếu rét về đêm và sáng, nhiệt độ ở đồng bằng Bắc Bộ thấp nhất phổ biến ở mức 14 - 17 độ C.

Vùng núi có mức nhiệt từ 11 - 14 độ C, vùng núi cao có thể dưới 10 độ C. Còn ở Trung Bộ do cường độ không khí lạnh yếu nên mưa nhỏ chỉ xuất hiện rải rác ở khu vực trung Trung Bộ. Tây Nguyên và Nam Bộ đã vào mùa khô nên thời tiết không biến động nhiều, phổ biến ít mưa" - ông Nguyễn Đức Hoà thông tin về dự báo thời tiết dịp lễ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cũng đã đưa ra dự báo thời tiết từ nay đến dịp lễ Giáng sinh ở 3 miền (từ ngày 15.12 - 25.12).

Bắc Bộ

Từ ngày 15-16.12, Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời rét, có nơi rét đậm.

Từ đêm 16-17.12, có mưa, mưa nhỏ rải rác. Đêm và sáng trời rét, có nơi rét đậm.

Từ ngày 18-20.12, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Trời rét, có nơi rét đậm.

Từ ngày 21-24.12, tây Bắc Bộ có mưa vài nơi. Đêm và sáng trời rét. Đông Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Đêm và sáng trời rét.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 15-16.12, Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời rét.

Từ ngày 17-20.12, có mưa, mưa rào và có nơi có dông, riêng phía nam từ ngày 18-20.12 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và có nơi có dông. Đêm và sáng trời rét. Từ ngày 18.12 trời rét.

Từ ngày 21-24.12, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Đêm và sáng trời rét.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Từ ngày 15-17.12, có mưa rào và dông vài nơi. Phía bắc đêm và sáng trời lạnh.

Từ 18-20.12, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và có nơi có dông. Phía bắc đêm và sáng trời lạnh.

Từ ngày 21-24.12, có mưa rào và dông vài nơi. Phía bắc đêm và sáng trời lạnh.

Tây Nguyên

Từ ngày 15 - 17.12 và ngày 21-24.12, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Từ ngày 18-20.12, có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Nam Bộ

Từ ngày 15-24.12, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

AN AN
TIN LIÊN QUAN

Bão Rai "chồng" không khí lạnh diễn biến rất phức tạp khi vào Biển Đông

THẢO ANH - HOÀI ANH |

Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết dự báo bão Rai vào gần bờ sẽ chịu tác động bởi 2 yếu tố là không khí lạnh và nhiệt độ nước biển gần bờ lạnh hơn vùng biển khu vực Philippines.

Dự báo thời tiết 15.12: Miền Bắc tiếp tục nắng hanh, rét sâu về đêm và sáng

AN AN |

Dự báo thời tiết hôm nay 15.12, miền Bắc ngày nắng với nhiệt độ cao nhất khoảng 25 độ C. Đêm và sáng sớm trời rét với nhiệt độ từ 14 - 17 độ C. Trung Bộ đêm có mưa, mưa rào rải rác, ngày có mưa vài nơi; ngày nắng.

Dự báo thời tiết 14.12: Bắc Bộ tiếp tục rét sâu vào sáng và đêm, ngày nắng

AN AN |

Dự báo thời tiết hôm nay 14.12, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên khu vực từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào. Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến 12-15 độ C, vùng núi 9-12 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ C.

Báo chí đang theo xu thế không chỉ phản ánh mà phải cung cấp luận giải và giải pháp

Theo Hồng Sâm/Nhà báo & Công luận |

Báo chí thế giới giờ cũng đi theo xu hướng báo chí xây dựng, báo chí giải pháp, chứ không chạy theo câu khẩu hiệu “ở nơi nào có máu chảy là ở đó có tin” để sản xuất ra những thông tin giật gân như trước”, đó là nhấn mạnh của Nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam trước thềm Diễn đàn Tổng Biên tập 2024 “Báo chí giải pháp: Hướng đi cho báo chí truyền thống?” (diễn ra ngày 21.9 tới tại Bình Thuận).

Vinafco lãi 2,8 tỉ, chưa bồi thường vụ rơi pin xuống biển

Lục Giang |

Vinafco đang phối hợp cùng các chủ hàng, công ty bảo hiểm và các cơ quan chức năng giải quyết sự cố vụ 37 container rơi xuống biển, trong đó có hơn 10 tấn pin.

Đường đi của áp thấp nhiệt đới sắp mạnh lên thành bão số 4

AN AN |

Chiều nay 18.9, cơ quan khí tượng của Việt Nam cho biết áp thấp nhiệt đới đang ở trên khu vực quần đảo Hoàng Sa; sắp mạnh lên thành bão.

Uống cà phê, cắt tóc thanh toán trực tiếp vào tài khoản MTTQ Việt Nam

HUYỀN TRANG - LÂM PHÚ |

Phong trào sử dụng tài khoản ngân hàng Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam để khách hàng thanh toán đã lan rộng đến rất nhiều cửa hàng, quán cà phê ở Hà Nội.

Người dân Huế di chuyển ôtô lên chỗ cao đề phòng ngập do mưa to

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Trong trưa và chiều 18.9, mưa to đã khiến một số đoạn đường tại TP Huế bị ngập, nhiều người dân di chuyển ôtô lên chỗ cao đề phòng thiệt hại.