Trao giải cuộc thi Sáng kiến tiêu dùng xanh, giảm ô nhiễm nhựa

Huy Hùng |

Ngày 13.12, tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Đoàn Thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam) tổ chức Lễ trao giải cuộc thi Sáng kiến tiêu dùng xanh, giảm ô nhiễm nhựa.

Cuộc thi “Sáng kiến tiêu dùng xanh, giảm ô nhiễm nhựa” là hoạt động nằm trong Dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương Việt Nam”. Các ý tưởng sáng tạo và mô hình hay về tiêu dùng xanh thông minh đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu các sản phẩm nhựa dùng một lần, thúc đẩy tái sử dụng, tái chế và khám phá những giải pháp thân thiện với môi trường; tạo thành tựu có giá trị và là nguồn cảm hứng cho cả cá nhân, tổ chức, cộng đồng tham gia; góp phần xây dựng một tương lai bền vững, môi trường trong lành, và cơ hội phát triển tốt đẹp cho đất nước.

Ban Tổ chức không chỉ khuyến khích, mà còn đánh giá cao những ý tưởng và sáng kiến góp phần bảo tồn và phát huy giá trị tài nguyên thiên nhiên của Việt Nam, đồng thời hỗ trợ sự phát triển bền vững của đất nước. Những ý tưởng khả thi sẽ được lưu trữ trong thư viện "Sáng kiến tiêu dùng xanh, giảm ô nhiễm nhựa".

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Nguyễn Đức Toàn – Cục trưởng Cục Biển và Hải đảo Việt Nam cho biết: Hướng tới đối tượng trẻ, tầng lớp thanh thiếu niên, năm nay hoạt động “Cuộc thi sáng tạo/sáng kiến về tiêu dùng xanh, giảm ô nhiễm nhựa” của Dự án được Đoàn Thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động là hoạt động chú trọng đến việc thúc đẩy các ý tưởng tốt, mô hình hay về tiêu dùng xanh, tiêu dùng thông minh của mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là giới trẻ. Chỉ trong thời gian ngắn từ giữa tháng 9 tới cuối tháng 10 năm 2023, Ban tổ chức đã nhận được hơn 50 bài dự thi có chất lượng, nhiều ý tưởng sáng tạo nhằm thúc đẩy tiêu dùng thông minh, góp thêm động lực cho cuộc chiến chống rác thải nhựa. Và ngày hôm nay, 6 trên tổng số hơn 50 bài dự thi đó đã được lựa chọn và mời về đây trao giải để tôn vinh các sáng kiến vừa thiết thực vừa có tính lan tỏa tới nhiều hơn nữa các đối tượng trẻ cũng như toàn cộng đồng trong việc nâng cao hơn nữa ý thức tiêu dùng, mua sắm xanh, chung tay bảo vệ môi trường sống bền vững.

Kết quả Ban tổ chức đã trao giải cho 6 tác phẩm đạt giải cao. Trong đó 1 giải nhất thuộc về tác phẩm:“Tổ chức các hoạt động truyền thông sáng tạo giúp nâng cao nhận thức cho học sinh về tác hại của rác thải nhựa, hướng tới tiêu dùng xanh, giảm ô nhiễm nhựa” của nhóm Trường học xanh - trưởng nhóm Lê Thị Hảo, Giáo viên trường THCS Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Danh sách các tác phẩm đạt giải.
Danh sách các tác phẩm đạt giải.
Huy Hùng
TIN LIÊN QUAN

Đẩy mạnh kinh tế tuần hoàn từ tái chế nhựa

Quý An |

Kinh tế tuần hoàn đang trở thành một xu thế tất yếu, còn được mô tả là cuộc cách mạng xanh của thế kỷ XI. Đi kèm với phát triển kinh tế, bài toán về ngành nhựa đòi hỏi quá trình chuyển đổi mạnh mẽ hơn nữa.

Chuyên gia cảnh báo những hệ luỵ đến từ rác thải nhựa

Hồng Diệp - Hiệp Phạm |

Hiện nay, Việt Nam đang là 4/20 quốc gia ở top đầu về lượng rác thải nhựa xả ra môi trường. Trước thực trạng này, nhiều chuyên gia đã có những cảnh báo về hệ luỵ khôn lường tới cả môi trường lẫn sức khoẻ người dùng trước việc sử dụng các sản phẩm từ nhựa.

Phát động Giải báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” năm 2022

Nguyễn Hà |

Cuộc thi nhằm động viên ghi nhận những thành tựu, đóng góp của các cơ quan báo chí, phóng viên, biên tập viên trong sự nghiệp bảo vệ môi trường biển nói chung và giảm ô nhiễm rác thải nhựa đại dương nói riêng.

Arsenal giành 3 điểm trên sân Tottenham

Nhóm PV |

Bàn thắng duy nhất của Gabriel giúp Arsenal thắng trên sân Tottenham ở vòng 4 Premier League tối 15.9.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.

Tin 20h: Có gì bên trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu?

NHÓM PV |

Tin 20h: Cảnh sát cơ động cõng đồ tiếp tế, vượt núi vào vùng sạt lở; Không phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu...

Ngang nhiên rào tôn chắn cửa sổ nhà dân giữa Hà Nội

Minh Hạnh |

Hà Nội - Một nhóm người tự ý rào tôn chắn cửa sổ nhà dân, khiến căn nhà bị thiếu ánh sáng, thiếu không khí, và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, khó cứu nạn, cứu hộ.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.