Ngay sau khi phát hiện, tiếp viên Hà Thị Oanh đã báo cáo trưởng tàu, bảo vệ tàu… với sự chứng kiến của một số hành khách đi cùng trên tàu; tiến hành lập biên bản sự việc và xác định khách bỏ quên tiền là khách mua vé giường số 18, đi từ Sài Gòn về Nha Trang. Qua kiểm tra, xác định trong túi có số tiền 5.645.000 VNĐ và 36 tờ tiền Euro mệnh giá 50 Euro cùng nhiều giấy tờ quan trọng khác.
Sau khi lập biên bản sự việc, trưởng tàu đã liên hệ với ga Nha Trang và thống nhất bàn giao số tài sản trên cho ga Tuy Hòa để tiếp tục các bước giải quyết theo quy định nhằm chuyển số tài sản này vào ga Nha Trang, bàn giao cho vị khách người nước ngoài.
Theo đại diện Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội, thời gian qua, đã có nhiều trường hợp khách hàng để quên đồ dùng, tài sản trên tàu và được cán bộ, công nhân ngành đường sắt trả lại. Những hành động, tốt đẹp của nhân viên ngành Đường sắt đã phát huy được truyền thống tốt đẹp, luôn được dư luận xã hội đánh giá cao; qua đó cũng tiếp thêm tinh thần yêu ngành, yêu nghề cho CBNV trong ngành. Những tấm gương "Người tốt, việc tốt" đều được các cấp kịp ghi nhận và biểu dương, khen thưởng.