Công nhân đường sắt trả lại hơn 50 triệu đồng khách bỏ quên trên tàu

Minh Hạnh |

Theo Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội, ngày 12.12, đoàn tàu SE2 có lộ trình xuất phát từ ga Sài Gòn đi Hà Nội, khi tàu chạy đến ga Tuy Hoà (Phú Yên), trong khi làm vệ sinh toa xe, tiếp viên Hà Thị Oanh, phụ trách toa số 5 phát hiện tại giường số 18, khách để quên một túi nhỏ màu đen.

Ngay sau khi phát hiện, tiếp viên Hà Thị Oanh đã báo cáo trưởng tàu, bảo vệ tàu… với sự chứng kiến của một số hành khách đi cùng trên tàu; tiến hành lập biên bản sự việc và xác định khách bỏ quên tiền là khách mua vé giường số 18, đi từ Sài Gòn về Nha Trang. Qua kiểm tra, xác định trong túi có số tiền 5.645.000 VNĐ và 36 tờ tiền Euro mệnh giá 50 Euro cùng nhiều giấy tờ quan trọng khác.

Sau khi lập biên bản sự việc, trưởng tàu đã liên hệ với ga Nha Trang và thống nhất bàn giao số tài sản trên cho ga Tuy Hòa để tiếp tục các bước giải quyết theo quy định nhằm chuyển số tài sản này vào ga Nha Trang, bàn giao cho vị khách người nước ngoài.

Theo đại diện Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội, thời gian qua, đã có nhiều trường hợp khách hàng để quên đồ dùng, tài sản trên tàu và được cán bộ, công nhân ngành đường sắt trả lại. Những hành động, tốt đẹp của nhân viên ngành Đường sắt đã phát huy được truyền thống tốt đẹp, luôn được dư luận xã hội đánh giá cao; qua đó cũng tiếp thêm tinh thần yêu ngành, yêu nghề cho CBNV trong ngành. Những tấm gương "Người tốt, việc tốt" đều được các cấp kịp ghi nhận và biểu dương, khen thưởng.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Nếu làm từng tuyến, 100 năm nữa Hà Nội mới xong 12 đường sắt đô thị

PHẠM ĐÔNG - KHÁNH AN |

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, nếu làm từng tuyến đường sắt đô thị, 100 năm nữa Hà Nội mới xong được 12 tuyến. Do đó, thành phố sẽ báo cáo Bộ Chính trị để có đề án riêng về phát triển đường sắt đô thị.

Phong phú cách chống nắng nóng cho công nhân đường sắt

Hoàng Quang |

Các trạm gác chắn đường sắt nóng bức, ngột ngạt, nhiệt độ trung bình trong trạm luôn từ 35-45 độ C vào những ngày hè, khiến điều kiện làm việc của công nhân gác chắn rất vất vả, khó khăn. Trong khi đó, công nhân gác chắn đường sắt luôn phải tuân thủ những nguyên tắc bất di bất dịch, ứng trực 24/24 giờ, bởi đôi khi chỉ một vài sơ suất nhỏ có thể gây ra hậu quả khôn lường. Trạm gác chắn đường sắt luôn phải đảm bảo đủ số người, mỗi nhân viên làm xuyên ca liên tục 12 giờ (từ 6h - 18h hoặc từ 18h - 6h hôm sau). Họ phải luôn giữ trạng thái tỉnh táo, không được chợp mắt dù chỉ là vài phút trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Bàn giao nhà tình thương cho công nhân đường sắt

Hoàng Quang |

Lãnh đạo Tổng Công ty và Công đoàn Đường sắt Việt Nam vừa bàn giao nhà tình thương cho gia đình công nhân Võ Văn Hợi - Công ty CP Đường sắt Yên Lào.

Hơn 400 triệu đồng chăm lo cho công nhân đường sắt

Hoàng Quang |

Hơn 400 triệu đồng là tổng giá trị kinh phí mà Công ty và Công đoàn Công ty CP Đường sắt Hà Ninh dành cho người lao động trong Tháng Công nhân năm 2023.

Chính phủ có nhu cầu vay thêm 815.238 tỉ đồng

PHẠM ĐÔNG |

Tổng nhu cầu vay của Chính phủ năm 2025 dự kiến ở mức 815.238 tỉ đồng, tăng 20,6% so với kế hoạch vay của Chính phủ năm 2024.

Bắt 2 Phó Chủ tịch huyện ở Thanh Hóa

Trần Lâm |

Thanh Hóa - Mở rộng vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", cơ quan chức năng đã bắt tạm giam thêm 2 Phó Chủ tịch huyện Quảng Xương.

Vì sao NSND Trà Giang mang vẻ đẹp kinh điển?

Mi Lan |

Vẻ đẹp dung dị nhưng mạnh mẽ, kiên cường trong những vai diễn của NSND Trà Giang được ví như biểu tượng cho hình ảnh phụ nữ Việt Nam một thời.

Đình chỉ sinh hoạt đảng 34 đảng viên tại Hà Tĩnh

Cẩm Hà |

Ủy ban Kiểm tra các cấp tại Hà Tĩnh đình chỉ sinh hoạt đảng đối với 34 đảng viên, đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với 1 đảng viên.

Nếu làm từng tuyến, 100 năm nữa Hà Nội mới xong 12 đường sắt đô thị

PHẠM ĐÔNG - KHÁNH AN |

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, nếu làm từng tuyến đường sắt đô thị, 100 năm nữa Hà Nội mới xong được 12 tuyến. Do đó, thành phố sẽ báo cáo Bộ Chính trị để có đề án riêng về phát triển đường sắt đô thị.

Phong phú cách chống nắng nóng cho công nhân đường sắt

Hoàng Quang |

Các trạm gác chắn đường sắt nóng bức, ngột ngạt, nhiệt độ trung bình trong trạm luôn từ 35-45 độ C vào những ngày hè, khiến điều kiện làm việc của công nhân gác chắn rất vất vả, khó khăn. Trong khi đó, công nhân gác chắn đường sắt luôn phải tuân thủ những nguyên tắc bất di bất dịch, ứng trực 24/24 giờ, bởi đôi khi chỉ một vài sơ suất nhỏ có thể gây ra hậu quả khôn lường. Trạm gác chắn đường sắt luôn phải đảm bảo đủ số người, mỗi nhân viên làm xuyên ca liên tục 12 giờ (từ 6h - 18h hoặc từ 18h - 6h hôm sau). Họ phải luôn giữ trạng thái tỉnh táo, không được chợp mắt dù chỉ là vài phút trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Bàn giao nhà tình thương cho công nhân đường sắt

Hoàng Quang |

Lãnh đạo Tổng Công ty và Công đoàn Đường sắt Việt Nam vừa bàn giao nhà tình thương cho gia đình công nhân Võ Văn Hợi - Công ty CP Đường sắt Yên Lào.

Hơn 400 triệu đồng chăm lo cho công nhân đường sắt

Hoàng Quang |

Hơn 400 triệu đồng là tổng giá trị kinh phí mà Công ty và Công đoàn Công ty CP Đường sắt Hà Ninh dành cho người lao động trong Tháng Công nhân năm 2023.