Phong phú cách chống nắng nóng cho công nhân đường sắt

Hoàng Quang |

Các trạm gác chắn đường sắt nóng bức, ngột ngạt, nhiệt độ trung bình trong trạm luôn từ 35-45 độ C vào những ngày hè, khiến điều kiện làm việc của công nhân gác chắn rất vất vả, khó khăn. Trong khi đó, công nhân gác chắn đường sắt luôn phải tuân thủ những nguyên tắc bất di bất dịch, ứng trực 24/24 giờ, bởi đôi khi chỉ một vài sơ suất nhỏ có thể gây ra hậu quả khôn lường. Trạm gác chắn đường sắt luôn phải đảm bảo đủ số người, mỗi nhân viên làm xuyên ca liên tục 12 giờ (từ 6h - 18h hoặc từ 18h - 6h hôm sau). Họ phải luôn giữ trạng thái tỉnh táo, không được chợp mắt dù chỉ là vài phút trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Để cải thiện điều kiện làm việc, chống nắng nóng cho công nhân đường sắt, Công đoàn Công ty CP Đường sắt Vĩnh Phú đặt mục tiêu hoàn thành trang cấp tivi, máy lọc nước, tủ lạnh cho các đơn vị, bộ phận trong các tháng 3-6.2023. Tất cả các trạm gác chắn đường sắt được lắp điều hòa nhiệt độ. Đây là món quà rất có ý nghĩa, giúp người lao động chống chọi với nắng nóng trong những ngày hè.

Để giúp công nhân tuần đường sắt chống chọi với nắng nóng, Công đoàn Công ty CP Đường sắt Quảng Bình dành hơn 200 triệu đồng để mua, trang cấp áo gắn quạt mát cho 19 tổ tuần đường.

Với Công ty CP Đường sắt Hà Ninh, hơn 400 triệu đồng - tổng kinh phí công ty và công đoàn công ty dành cho người lao động trong Tháng Công nhân năm 2023 dùng để cải thiện điều kiện làm việc, sửa chữa các điểm gác chắn đường sắt, chống nắng nóng, nâng cấp nhà bếp cho công nhân; trang cấp 20 máy lọc nước và quạt hơi nước, xây dựng các điểm “Đường tàu - đường hoa”… Công đoàn còn thăm hỏi người lao động có hoàn cảnh kinh tế khó khăn và động viên người lao động tại đơn vị.

Theo Công đoàn Đường sắt Việt Nam, nhằm thiết thực cải thiện điều kiện làm việc, chống nắng nóng cho người lao động, nhiều đơn vị trong ngành đường sắt đã dành nguồn kinh phí đáng kể để chăm lo, động viên người lao động. Công đoàn các đơn vị cũng dành nguồn kinh phí để tặng quạt điều hòa, máy lọc nước, trang bị cho bếp ăn tập thể công nhân và tổ chức cho người lao động đi tham quan, nghỉ mát, giúp công nhân đường sắt chống chọi với nắng nóng.

Hoàng Quang
TIN LIÊN QUAN

Khai trương đoàn tàu tuyên truyền Đại hội XVI Công đoàn Đường sắt Việt Nam

Minh Hạnh |

Sáng 11.7, Công đoàn Đường sắt Việt Nam tổ chức lễ khai trương đoàn tàu tuyên truyền chào mừng Đại hội XVI Công đoàn Đường sắt Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028.

Tháo gỡ khó khăn, đảm bảo việc làm cho hơn 24.000 lao động ngành đường sắt

Đỗ Hạnh |

Đại dịch COVID-19 đi qua đã làm cho đời sống, việc làm của người lao động ngành đường sắt rất khó khăn. Công đoàn Đường sắt Việt Nam (CĐ ĐSVN) đã cùng lãnh đạo tổng công ty từng bước tháo gỡ, đảm bảo đời sống, việc làm cho hơn 24.000 người lao động.

Đề xuất làm đường sắt nối TPHCM và Đồng Nai hơn 40.000 tỉ đồng bằng vốn ngân sách

MINH QUÂN |

TPHCM – Tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành, tổng vốn hơn 40.000 tỉ đồng được đề xuất đầu tư bằng vốn ngân sách để đẩy nhanh tiến độ thay vì kêu gọi đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.