Hành khách lên cơn co giật và ngất xỉu, nhân viên xe buýt kịp thời sơ cứu

Phạm Đông |

Nhận thấy hành khách trên xe có biểu hiện lên cơn co giật và ngất xỉu, nhân viên xe buýt tuyến 62 tại Hà Nội đã cùng hành khách trên xe tiến hành sơ cứu và sau đó đưa vào bệnh viện.

Ngày 14.4, thông tin với Lao Động, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, các nhân viên xe buýt tuyến 62 vừa xử lý tình huống nhanh, sơ cứu kịp thời một hành khách trên xe.

Theo Transerco, sáng cùng ngày, xe buýt biển kiểm soát 29B-19752, tuyến buýt 62 (Bến xe Yên Nghĩa – Bến xe Thường Tín) thuộc Trung tâm Tân Đạt thực hiện lượt xuất phát từ Bến xe Yên Nghĩa.

Khi đến điểm dừng Ba La, có một hành khách nữ lên xe. Đến Cầu Tó, hành khách trên có biểu hiện lên cơn co giật và ngất xỉu, khi mọi người trên xe hô hoán, nhân viên phát vé Nguyễn Văn Hùng đã đi xuống và cùng hành khách trên xe tiến hành sơ cứu.

Đồng thời công nhân lái xe Trần Văn Phong đã điện báo về điều hành đơn vị, xin phép hành khách trên xe thông cảm để đưa hành khách bị co giật vào Bệnh viện Nông nghiệp cấp cứu.

Xong việc, nhân viên phụ, lái xe đã nhờ các y bác sĩ liên hệ với người nhà bệnh nhân để quay về xe tiếp tục công việc của mình. Được biết, nữ hành khách bị co giật trên xe khoảng 35 tuổi, đang trong hành trình đi lễ chùa Yên Phú.

Hành khách trên xe đều vui vẻ và ca ngợi tinh thần giúp đỡ người của công nhân lái xe và nhân viên phát vé tuyến 62, họ khen ngợi về kỹ năng sơ cứu và xử lý tình huống của nhân viên xe buýt trên xe.

Qua hoạt động này, phần nào đã thể hiện tinh thần phục vụ hành khách, kỹ năng xử lý tình huống của nhân viên xe buýt đã có chuyển biến rất nhiều.

Tại Transerco, với hơn 5.000 lao động là công nhân lái xe và nhân viên phát vé trên tuyến, hàng năm đội ngũ này thường xuyên được tham gia các khóa đào tạo chuyên môn, đào tạo theo các nhóm chuyên đề như: giao tiếp khách hàng, kỹ năng xử lý tình huống trên tuyến, các nghiệp vụ kỹ năng lái xe trên đường trong các tình huống khẩn cấp.

Phạm Đông
TIN LIÊN QUAN

Nhân viên xe buýt trả lại đồ để quên cho hành khách

PHẠM ĐÔNG |

Các nhân viên xe buýt tại Hà Nội đã có nhiều hình ảnh đẹp, việc làm đầy tính nhân văn như trả lại đồ cho hành khách, đưa người bị tai nạn giao thông trên đường đưa vào bệnh viện… đã góp phần tạo nên nét đẹp trong văn hóa xe buýt.

Nhân viên xe buýt giúp đỡ 2 người bị thương nằm bên đường đi cấp cứu

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Đội ngũ nhân viên xe buýt tuyến 101B đã đưa 2 người dân bị thương nằm bên đường do va chạm giao thông trước đó đi cấp cứu kịp thời.

Trạm sạc xe điện, giải pháp thúc đẩy phát triển xe buýt xanh

Anh Vũ |

Một trong những vấn đề quan trọng khiến quá trình chuyển đổi sang sử dụng xe buýt chạy điện là hệ thống trạm sạc dành cho xe buýt.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

6 lần thu hồi đất bất thành của chính quyền TP Thái Nguyên

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Dù các cơ quan chức năng có hàng loạt thông báo yêu cầu di dời tài sản, bàn giao lại đất nhưng Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao vẫn phớt lờ.

Tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75% giúp người lao động yên tâm

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75% lương bình quân là mong mỏi của rất nhiều người lao động.

Nhân viên xe buýt trả lại đồ để quên cho hành khách

PHẠM ĐÔNG |

Các nhân viên xe buýt tại Hà Nội đã có nhiều hình ảnh đẹp, việc làm đầy tính nhân văn như trả lại đồ cho hành khách, đưa người bị tai nạn giao thông trên đường đưa vào bệnh viện… đã góp phần tạo nên nét đẹp trong văn hóa xe buýt.

Nhân viên xe buýt giúp đỡ 2 người bị thương nằm bên đường đi cấp cứu

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Đội ngũ nhân viên xe buýt tuyến 101B đã đưa 2 người dân bị thương nằm bên đường do va chạm giao thông trước đó đi cấp cứu kịp thời.

Trạm sạc xe điện, giải pháp thúc đẩy phát triển xe buýt xanh

Anh Vũ |

Một trong những vấn đề quan trọng khiến quá trình chuyển đổi sang sử dụng xe buýt chạy điện là hệ thống trạm sạc dành cho xe buýt.