“Ông địa” phát quà Trung thu tại Đà Nẵng

Nguyễn Linh |

Đà Nẵng - Tại các dãy phòng trọ tại Tổ công nhân tự quản số 1 (Phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) xuất hiện “ông địa” chuyên đi phát quà cho các em thiếu nhi, con em của đoàn viên người lao động trong những ngày Tết Trung thu.

Người tổ trưởng tận tâm

Ông Nguyễn Thanh Dũng (58 tuổi), Tổ trưởng Tổ công nhân tự quản số 1 (Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) được các em nhỏ tại đây yêu mến gọi là “ông địa”. Bởi ông Dũng có cái bụng to lại hiền lành giống như ông địa còn thường xuyên tới thăm hỏi, tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại đây, đặc biệt là vào các ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6 hay Tết Trung thu…

Vào những ngày này trên tay ông Dũng lúc nào cũng cầm chặt cuốn sổ ghi số lượng các em thiếu nhi, con của những công nhân đang ở trọ trên địa bàn khu dân cư ông quản lý. Cân đo đong đếm kỹ càng, cuối cùng ông Dũng cũng đã chốt được gần 300 suất quà cho các em thiếu nhi và các cụ già neo đơn.

Từ sự vận động, quyên góp của mình, ông Dũng đã nhận được hơn 21 triệu đồng từ các mạnh thường quân để tổ chức đêm hội trăng rằm cho các cháu. Số tiền này ông chia ra một phần để mua bánh kẹo, phần còn lại để tổ chức phá cổ múa lân tại nhà văn hóa vào đêm 14.8 âm lịch cho các cháu.

Các phần quà được chuẩn bị từ trước.
Các phần quà được chuẩn bị từ trước.

“Năm nào cũng vậy, chúng tôi quyên góp rồi mua quà phân chia cho các cháu thiếu nhi ở đây. Không phân biệt là người dân hay tạm trú, cứ nhà có thiếu nhi chúng tôi đều phần cho các cháu. Mỗi người một ít, chúng tôi chung lại, người có tiền góp tiền người có sức góp sức, chúng tôi cùng nhau chung tay mong muốn tạo nên một cái Tết Trung thu thật ấm cúng cho các cháu thiếu nhi”, ông Dũng nói.

Nhận được phần quà trên tay, em Hoàng Dương Cát Vũ (8 tuổi) vui mừng ôm chầm lấy rồi rối rít cảm ơn ông Dũng: “Cháu thích nhất là những cây kẹo mút trong phần quà này,về nhà cháu sẽ cho em của cháu một nửa. Tối nay cháu còn được đi xem múa lân ở nhà văn hóa nữa.”

Những ánh mắt ngây thơ, vui mừng chính là điều mà ông Dũng mong được nhận lại sau những phần quà mà ông cố công chuẩn bị.

Các phần quà được trao tận tay mỗi cháu.
Các phần quà được trao tận tay mỗi cháu.

Cháu Trần Vũ Khánh An, 6 tuổi, lại háo hức khoe với chúng tôi về món quà vừa mới được nhận từ các cô chú “Tết Trung thu năm nay chúng cháu được về quê cùng ba mẹ vì vậy cháu sẽ mang phần quà này về quê để cùng chia sẻ với ông bà nội.”

Có thể nói ông Dũng như một cánh tay nối dài của LĐLĐ TP Đà Nẵng bởi ông chính là người lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng thầm kín nhất của công nhân. Và cũng chính ông đã cùng Liên đoàn TP chăm lo đời sống cho gia đình các công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp.

Niềm háo hức khi các cháu được nhận quà trung thu.
Niềm háo hức khi các cháu được nhận quà Trung thu.

Chăm lo đời sống con em đoàn viên, người lao động

Trong dịp Tết Trung thu này, Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đã trao giấy chứng nhận, học bổng cho 118 học sinh là con đoàn viên, người lao động đạt các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố với tổng kinh phí 68,7 triệu đồng.

Ngoài ra, Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cũng trao 355 suất quà Trung thu cho con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất gồm 200 nghìn đồng tiền mặt và quà.

Đây là hoạt động thiết thực của Công đoàn Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng nhằm động viên, khích lệ các cháu học sinh là con đoàn viên, người lao động.

Không những vậy, hiện nay, các LĐLĐ trên địa bàn TP Đà Nẵng cũng đang cố gắng chăm lo toàn vẹn đời sống con em của người lao động sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Liên đoàn các quận luôn quan tâm, chăm lo cho đời sống các em thiếu nhi.
Liên đoàn các quận luôn quan tâm, chăm lo cho đời sống các em thiếu nhi.

Tiêu biểu, LĐLĐ quận Hải Châu và LĐLĐ quận Thanh Khê đã trao tặng 45 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi; trao 340 suất quà Trung thu cho con đoàn viên, viên chức và người lao động trực thuộc 2 quận, mỗi suất trị giá 300.000 đồng.

“Đây cũng là dịp để các cấp, các ngành và các gia đình tập trung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các cháu thiếu nhi, nhi đồng, bảo đảm các cháu được quan tâm, chia sẻ và yêu thương”, ông Lữ Trọng Phương - Chủ tịch LĐLĐ quận Hải Châu -  cho biết

Nguyễn Linh
TIN LIÊN QUAN

Khám sức khoẻ, tặng sách cho trẻ em khó khăn Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

Khám bệnh miễn phí, tổ chức gian hàng sách 0 đồng là những hoạt động mà thanh niên Đà Nẵng mang lại niềm vui cuối tuần cho hơn 100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Hoà Vang, Đà Nẵng.

100 thanh thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn Đà Nẵng được học bơi miễn phí

THUỲ TRANG |

Đà Nẵng - Không cần phải tập bơi ở biển hay sông hồ với nhiều tiềm ẩn nguy hiểm, 100 học sinh, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố nay đã có cơ hội được học bơi bài bản để phòng chống tai nạn đuối nước.

Thanh niên Đà Nẵng thăm khám miễn phí cho đồng bào dân tộc

THUỲ TRANG |

Trong hai ngày 9 và 10.7, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã tổ chức chương trình “Kết nối yêu thương – Chia sẻ cộng đồng” năm 2022 tại xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Đà Nẵng tôn vinh người hiến máu cứu người bệnh giữa đại dịch

THUỲ TRANG |

Ngày 3.7, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị tôn vinh Người hiến máu tiêu biểu.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.