Những loại cây trồng trong nhà hút ẩm đánh tan cái nóng mùa hè

THIỆN NHÂN (THEO BOLDSKY) |

Không khí ẩm dễ gây hư hại cho tường, trần nhà, kết hợp với hệ thống thông gió kém khiến nấm mốc và vi khuẩn phát triển gây hại cho sức khỏe. Dưới đây là những loại cây trồng có thể tự hấp thụ độ ẩm dư thừa trong không khí, kiểm soát độ ẩm và nấm mốc.

Cây thường xuân

Cây thường xuân hoạt động tốt nhất trong điều kiện ẩm ướt, vì chúng làm sạch không khí và loại bỏ nấm mốc ở những khu vực nóng ẩm. Chúng có thể được đặt trong phòng tắm, phòng ngủ và không gian bếp để đạt được độ ẩm lý tưởng. Nên đặt cây trong chậu treo lên cao để cây hút ẩm tốt hơn.

Cọ tre

Cây cọ tre là loại cây trồng trong nhà lý tưởng, bằng cách phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng từ trung bình đến thấp. Ở độ ẩm cao, lá của chúng có màu xanh tươi tốt do được bổ sung độ ẩm. Chúng rất phù hợp với mọi ngóc ngách trong nhà bạn từ phòng khách đến phòng ngủ bằng cách tăng thêm sự mát mẻ và thoải mái.

Hoa loa kèn hòa bình

Hoa loa kèn là loại cây hấp thụ độ ẩm tuyệt vời bằng cách duy trì nhiệt độ trong nhà. Với lượng ánh sáng phù hợp, những cây này nở hoa quanh năm với những bông hoa màu trắng tuyệt đẹp.

Thu hải đường 

Là loại cây phát triển tốt ở nhiệt độ ấm áp với nhiều độ ẩm. Do có những tán lá đầy màu sắc và những chiếc lá hấp dẫn. Được biết đến là loại cây trồng trong nhà tuyệt vời bằng cách lấy đi độ ẩm trong không khí và giảm tác động của nhiệt vào mùa hè, giúp không gian nhà bạn thêm thoải mái hơn.

Cây nhện 

Cây nhện hấp thụ nước từ lá của chúng, giúp giảm độ ẩm trong không khí. Trồng cây nhện ở khu vực có độ ẩm quá cao và sức nóng không thể chịu nổi có thể giúp tạo ra hiệu ứng làm mát trong nhà. Ngoài vẻ ngoài thanh lịch đầy phong cách, cây nhện cần rất ít công chăm sóc để tồn tại trong nhà.

THIỆN NHÂN (THEO BOLDSKY)
TIN LIÊN QUAN

Những loại cây trồng ở ban công được yêu thích năm 2023

Tuyết Lan (T/H) |

Ban công là không gian tuyệt vời để tạo nên một sân vườn nhỏ giúp ngôi nhà của bạn luôn xanh tươi và thoáng mát. Ban công thường có diện tích không quá rộng, chịu tác động trực tiếp của ánh sáng mặt trời, gió, mưa, bụi bẩn... Vì vậy, muốn tô điểm cho ngôi nhà của bạn thì cây trồng ban công thường phải là những loại cây chịu nhiệt tốt, dễ chăm sóc và có sức sống mãnh liệt.

5 loài cây trồng trong nhà đuổi muỗi phòng dịch sốt xuất huyết

Khương Duy (T/H) |

Thời gian gần đây dịch sốt xuất huyết quay trở lại, số ca nhiễm bắt đầu tăng nhanh ở một số địa phương. Dưới đây là một số loại cây trồng có thể xua đuổi muỗi và một số loài côn trùng có thể bạn chưa biết.

Những mẹo chăm sóc cây trồng trong nhà

THỤC NHI (THEO STEP TO HEALTH) |

Chăm sóc cây trong nhà không phải là điều dễ dàng, nhất là những loại cây đẹp và hiếm. Dưới đây là 4 mẹo giúp bạn chăm sóc cây trồng trong nhà hiệu quả.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

6 lần thu hồi đất bất thành của chính quyền TP Thái Nguyên

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Dù các cơ quan chức năng có hàng loạt thông báo yêu cầu di dời tài sản, bàn giao lại đất nhưng Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao vẫn phớt lờ.