8 biểu hiện ở phụ nữ cho thấy sức khỏe "xuống cấp"

LÂM ANH (BOLDSKY) |

Có thể bạn không quan tâm đến những biểu hiện thông thường như đau họng dai dẳng, màu sắc da thay đổi hay đơn giản như sụt cân. Tuy nhiên, đây cũng là biểu hiện cho tình trạng sức khỏe xuống cấp ở phụ nữ.

Có một tình trạng rất hiếm gặp được gọi là bóc tách tự phát các động mạch cung cấp cơ tim. Tình trạng này có thể ảnh hưởng đến những người trẻ tuổi và xảy ra ở phụ nữ nhiều hơn nam giới
1. Hay đau ngực: Nếu bạn đang bị đau ngực, tim đập nhanh, đau ở cánh tay, vai hoặc hàm hoặc khó thở, những triệu chứng này có thể cho thấy một tình trạng bệnh tim. Có một tình trạng rất hiếm gặp được gọi là bóc tách tự phát các động mạch cung cấp cơ tim. Tình trạng này có thể ảnh hưởng đến những người trẻ tuổi và xảy ra ở phụ nữ nhiều hơn nam giới
 
2. Vấn đề về thị lực: Khi bạn già đi, tầm nhìn của bạn có thể mờ, nhưng nếu bạn đột nhiên khó nhìn hoặc nhận thấy bị mờ ở một hoặc cả hai mắt, đó có thể là dấu hiệu của một cơn đột quỵ.
 
3. Thay đổi trọng lượng cơ thể: Việc giảm cân đột ngột mà không qua quá trình giảm cân có thể là dấu hiệu của tình trạng sức khỏe xuống cấp. Tuyến giáp hoạt động quá mức, tiểu đường, rối loạn tâm lý, bệnh gan hoặc ung thư là những nguyên nhân phổ biến nhất.
 
4. Khối u bất thường ở vú: Ngực phụ nữ nổi một vài cục và nổi cục là chuyện bình thường. Tuy nhiên, đừng chậm trễ trong việc tìm kiếm lời khuyên y tế nếu bạn nhận thấy bất kỳ khối u nào dính vào thành ngực hoặc da, những thay đổi ở lớp da bên ngoài hoặc những thay đổi về hình dạng của núm vú và cho thấy dấu hiệu của ung thư vú.
 
5. Ngáy và buồn ngủ quá mức: Bạn có thể bị chứng ngừng thở khi ngủ do tắc nghẽn và đều này dẫn đến ngáy to. Nếu không được điều trị, nó có thể dẫn đến các vấn đề tim mạch và tăng cân.
 
6. Sần da: Bạn nên cảnh giác với bất kỳ thay đổi nào trên da của mình. Da sậm màu ở nách hoặc sau cổ và nhiều vết sần trên da có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường.
 
 7. Kinh nguyệt thất thường: Kinh nguyệt của bạn thay đổi là điều bình thường, nhưng nếu bạn nhận thấy điều gì đó khác thường, hãy đến gặp bác sĩ. Đôi khi, chúng có thể chỉ là các tình trạng như nhiễm trùng vùng chậu và ung thư phụ khoa. Nhưng nên khám phụ khoa định kì để đảm bảo sức khỏe.
 
8. Căng thẳng và lo lắng: Căng thẳng là một phần của cuộc sống. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là nó nên được bỏ qua. Nếu bạn thấy rằng mức độ căng thẳng quá lớn để xử lý và đang cản trở hoạt động hàng ngày của bạn, bạn nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.
LÂM ANH (BOLDSKY)
TIN LIÊN QUAN

Lời khuyên của chuyên gia về tiền sản giật ở phụ nữ mang thai

Tuệ An (Theo Boldsky) |

Theo Tiến sĩ - Bác sĩ phụ khoa Riddhima Shetty, tiền sản giật là một tình trạng đáng lo ngại ở phụ nữ mang thai. Nó có thể nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi. Vì vậy, bạn cần phải lưu ý những vấn đề về tiền sản giật và biết cách chăm sóc sức khỏe để quản lý tình trạng này.

Cách làm kem Gelato Ý lạ miệng, phù hợp với người ăn chay

HÀN LÂM (THEO HEALTHLINE) |

Gelato là một món kem tráng miệng đông lạnh phổ biến có nguồn gốc từ Ý và được rất nhiều người trên thế giới yêu thích. Mặc dù, nó tương tự như kem hoặc sữa chua đông lạnh nhưng nó lại được chế biến khá kì công. Món này cũng có thể biến tấu cho người ăn thuần chay.

Top các thực phẩm ăn nhiều sẽ khiến bạn mau già đi

HÀN LÂM (THEO WEBMD) |

Bạn còn trẻ trung và năng động, tuy nhiên, nếu ăn nhiều những thực phẩm dưới đây sẽ khiến bạn mau già đi. Do đó, nên hạn chế và cân nhắc việc sử dụng lượng các thực phẩm này.

Nhật Bản có Thủ tướng mới

Song Minh |

Ngày 1.10, Quốc hội Nhật Bản đã bầu ông Shigeru Ishiba, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, làm thủ tướng mới của đất nước.

Giá vé máy bay Tết 2025 tăng, đắt nhất gần bằng 1 chỉ vàng

Chí Long |

Trước Tết Âm lịch vài tháng, giá vé máy bay nội địa dịp Tết có xu hướng tăng trung bình khoảng 5-8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bắc Ninh bắt kẻ chống đối xử lý vi phạm môi trường Phong Khê

Trần Tuấn |

Công an TP Bắc Ninh đã bắt khẩn cấp kẻ có hành vi chống đối xử lý vi phạm môi trường ở phường Phong Khê.

Bão số 5 Krathon rất mạnh, duy trì cấp siêu bão 24 giờ tới

AN AN |

Trong 24 giờ tới, bão số 5 Krathon vẫn duy trì sức gió mạnh cấp 16 giật trên cấp 17.

Ngư dân Quảng Ngãi nhập viện sau chuyến biển kinh hoàng

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Tàu cá của ngư dân hành nghề ở quần đảo Hoàng Sa nghi bị lực lượng nước ngoài tấn công khiến nhiều người bị thương nặng, phải nhập viện điều trị.