Cận cảnh loạt công trình trăm tỉ "đắp chiếu" tại Quảng Nam

Hoàng Bin |

Mùa mưa đến gần nhưng loạt dự án giao thông trọng điểm, cấp bách tại Quảng Nam vẫn đang ngổn ngang, dang dở. Đáng chú ý, có 1 nhóm nhà thầu đã thâu tóm nhiều dự án trăm tỉ nhưng liên tục trễ hạn, gây ảnh hưởng lớn đến hàng nghìn hộ dân và có nguy cơ đội vốn, lãng phí ngân sách nhà nước.

Đường tránh lũ kết hợp phát triển đô thị Nam Phước, huyện Duy Xuyên có tổng mức đầu tư gần 250 tỉ đồng, triển khai từ năm 2019, dự kiến đầu tháng 4.2023 hoàn thành. Nhưng đến nay, công trình chỉ đạt khoảng 55% khối lượng rồi “đắp chiếu”, vật liệu thi công nằm phơi nắng mưa. Ảnh: Hoàng Bin.
Đường tránh lũ kết hợp phát triển đô thị Nam Phước, huyện Duy Xuyên có tổng mức đầu tư gần 250 tỉ đồng, triển khai từ năm 2019, dự kiến đầu tháng 4.2023 hoàn thành. Nhưng đến nay, công trình chỉ đạt khoảng 55% khối lượng rồi “đắp chiếu”, vật liệu thi công nằm phơi nắng mưa. Ảnh: Hoàng Bin.
Dự án có tổng chiều dài hơn 4km, do liên danh Công ty Thanh Tùng - Minh Khang - Thái Dương (địa chỉ liên danh tại Nghệ An) thi công. Nguyên nhân dự án phải tạm dừng thi công là do khan hiếm nguồn đất đắp và vướng mắc trong công tác GPMB. Ảnh Hoàng Bin.
Dự án có tổng chiều dài hơn 4km, do liên danh Công ty Thanh Tùng - Minh Khang - Thái Dương (địa chỉ liên danh tại Nghệ An) thi công. Nguyên nhân dự án phải tạm dừng thi công là do khan hiếm nguồn đất đắp và vướng mắc trong công tác GPMB. Ảnh Hoàng Bin.
Với lý do tương tự, cầu Tam Tiến, huyện Núi Thành do nhà thầu Thanh Tùng thi công cũng đã chậm tiến độ gần 1 năm. Dự án có chiều dài 4,18km, kinh phí 220 tỉ đồng. Ảnh Hoàng Bin
Với lí do tương tự, cầu Tam Tiến, huyện Núi Thành do nhà thầu Thanh Tùng thi công cũng đã chậm tiến độ gần 1 năm. Dự án có chiều dài 4,18km, kinh phí 220 tỉ đồng. Ảnh: Hoàng Bin.
Cầu trăm tỉ thi công ỳ ạch, chưa hẹn ngày hoàn thành, mỗi ngày hàng trăm lượt người dân địa phương phải mạo hiểm “đánh đu” trên cầu cũ rỉ sét. Đã có 20 người tử nạn khi đi qua cây cầu này. Ảnh Hoàng Bin.
Cầu mới trăm tỉ thi công ỳ ạch, chưa hẹn ngày hoàn thành. Mỗi ngày hàng trăm lượt người dân địa phương phải mạo hiểm “đánh đu” trên cầu cũ rỉ sét, dù đã có 20 người tử nạn khi đi qua cây cầu này. Ảnh Hoàng Bin.
Dự án đường ĐH 8, huyện Bắc Trà My có mức giá trúng thầu gần 110 tỉ đồng, dự kiến đầu năm 2023 hoàn thành, nhưng hiện vẫn tan nát. Theo UBND huyện Bắc Trà My, Liên danh nhà thầu là Công ty Thanh Sơn – Thái Dương đã không có sự phối hợp trong biện pháp thi công, bố trí nhân lực, cán bộ kỹ thuật không đảm bảo theo hồ sơ dự thầu. Ảnh: Hoàng Bin.
Dự án đường ĐH 8, huyện Bắc Trà My có mức giá trúng thầu gần 110 tỉ đồng, dự kiến đầu năm 2023 hoàn thành, nhưng hiện vẫn tan nát. Theo UBND huyện Bắc Trà My, Liên danh nhà thầu là Công ty Thanh Sơn – Thái Dương đã không có sự phối hợp trong biện pháp thi công, bố trí nhân lực, cán bộ kỹ thuật không đảm bảo theo hồ sơ dự thầu. Ảnh: Hoàng Bin.
Huyện Bắc Trà My đã báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam xin tạm dừng dự án, làm rõ trách nhiệm và vi phạm của nhà thầu (nếu có) và chọn nhà thầu khác thi công. Ảnh: Hoàng Bin.
Huyện Bắc Trà My đã báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam xin tạm dừng dự án, làm rõ trách nhiệm và vi phạm của nhà thầu (nếu có) và chọn nhà thầu khác thi công. Ảnh: Hoàng Bin.
3 tuyến ĐH1, ĐH2 và ĐH5 dài hơn 70km lên huyện miền núi Phước Sơn, Quảng Nam được đầu tư sửa chữa gần 400 tỉ đồng. 3 năm qua, tiến độ rất chậm. Mỗi mùa mưa bão, đường sạt lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn đối với 5.000 hộ dân. Ảnh: Hoàng Bin
3 tuyến ĐH1, ĐH2 và ĐH5 dài hơn 70km lên huyện miền núi Phước Sơn, Quảng Nam được đầu tư sửa chữa gần 400 tỉ đồng. 3 năm qua, tiến độ rất chậm. Mỗi mùa mưa bão, đường sạt lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn đối với 5.000 hộ dân. Ảnh: Hoàng Bin
Hiện các nhà thầu tham gia dự án thực hiện không đảm bảo theo hồ sơ dự thầu; có nhà thầu không triển khai thi công (Công ty TNHH MTV Nguyên Khang). Hiện trạng trên tuyến này do mưa lũ thường xuyên nên đã xói lở nền mặt đường, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông, phát sinh thêm khối lượng so với thiết kế - UBND huyện Phước Sơn cho biết. Ảnh: Hoàng Bin.
Hiện các nhà thầu tham gia dự án thực hiện không đảm bảo theo hồ sơ dự thầu; có nhà thầu không triển khai thi công (Công ty TNHH MTV Nguyên Khang). Hiện trạng trên tuyến này do mưa lũ thường xuyên nên đã xói lở nền mặt đường, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông, phát sinh thêm khối lượng so với thiết kế - UBND huyện Phước Sơn cho biết. Ảnh: Hoàng Bin.
Trả lời Báo Lao Động (tại cuộc họp báo quý II/2023 vừa tổ chức), ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho hay, tỉnh sẽ siết chặt hoạt động đấu thầu, để loại bỏ những nhà thầu kém năng lực, đảm bảo chất lượng, tiến độ các dự án trọng điểm. Trong ảnh: Cầu cũ xuống cấp oằn mình gánh xe quá tải do cầu Tam Giang, Núi Thành (tổng kinh phí hơn 151 tỉ đồng) bị trễ hạn hơn 5 năm. Ảnh: Hoàng Bin.
Trả lời Báo Lao Động (tại cuộc họp báo quý II/2023 vừa tổ chức), ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho hay, tỉnh sẽ siết chặt hoạt động đấu thầu, để loại bỏ những nhà thầu kém năng lực, đảm bảo chất lượng, tiến độ các dự án trọng điểm. Trong ảnh: Cầu cũ xuống cấp oằn mình gánh xe quá tải do cầu Tam Giang, Núi Thành (tổng kinh phí hơn 151 tỉ đồng) bị trễ hạn hơn 5 năm. Ảnh: Hoàng Bin.
Hoàng Bin
TIN LIÊN QUAN

Tiến độ sửa mặt đường Hồ Chí Minh, đoạn qua Quảng Nam lỗi hẹn

Thanh Hải |

Theo lãnh đạo Khu QLĐB III, Dự án sửa chữa mặt đường bê tông xi măng đường Hồ Chí Minh (QL14) đoạn qua Quảng Nam và Kon Tum dự kiến 15.9 sẽ hoàn thành. Tuy nhiên, đến 18.9, công trình vẫn dang dở.

Cứu nạn ngư dân Quảng Nam bị tai biến khi đang đánh bắt ở Trường Sa

Phương Linh |

Sau nhiều giờ vượt sóng lớn, lực lượng cứu nạn trên tàu SAR273 đã đưa 1 ngư dân Quảng Nam bị tai biến về Nha Trang, Khánh Hòa cấp cứu.

Chủ tịch TP Hội An: "Vụ ngộ độc bánh mì Phượng khiến hình ảnh Hội An bị tổn hại nghiêm trọng"

Hoàng Bin |

Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2023, số vụ ngộ độc tại Quảng Nam đã tăng gấp 9 lần so với cả năm 2022, có trường hợp đã tử vong.

39 năm lái xe biển xanh vẫn nhận lương 5 triệu đồng/tháng

Bảo Nguyên |

Yên Bái - Hàng chục năm lái xe trong cơ quan nhà nước, phục vụ lãnh đạo sở ngành, nhiều tài xế bị bất ngờ khi mức lương quay về 5 triệu đồng mỗi tháng.

Điểm mới trong quy định về phân phối kinh phí công đoàn 2%

Nhóm phóng viên |

Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) không quy định việc phân phối kinh phí công đoàn khi có nhiều tổ chức đại diện của người lao động.

Đầu độc bạn trai bằng xyanua rồi lao xe xuống đèo Bảo Lộc

HOÀI THANH |

Lâm Đồng – Sau khi đầu độc nạn nhân bằng chất xyanua, Trang chở ông V xuống đèo Bảo Lộc để tìm cách phi tang thi thể.

Các chủ mỏ nói về 4 mỏ khoáng sản được đấu giá “trên trời”

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sau khi 2 doanh nghiệp đấu giá thắng 4 mỏ khoáng sản ở Hà Tĩnh với giá “trên trời”, một số chủ mỏ ở Hà Tĩnh đưa ra nhiều ý kiến trái chiều.

Video cận cảnh vụ tấn công khủng bố ở Thổ Nhĩ Kỳ

Thanh Hà - Hữu Chánh (Nguồn: AFP) |

Ít nhất 5 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương trong vụ tấn công vào trụ sở của công ty hàng không vũ trụ và quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ TUSAS ngày 23.10.

Tiến độ sửa mặt đường Hồ Chí Minh, đoạn qua Quảng Nam lỗi hẹn

Thanh Hải |

Theo lãnh đạo Khu QLĐB III, Dự án sửa chữa mặt đường bê tông xi măng đường Hồ Chí Minh (QL14) đoạn qua Quảng Nam và Kon Tum dự kiến 15.9 sẽ hoàn thành. Tuy nhiên, đến 18.9, công trình vẫn dang dở.

Cứu nạn ngư dân Quảng Nam bị tai biến khi đang đánh bắt ở Trường Sa

Phương Linh |

Sau nhiều giờ vượt sóng lớn, lực lượng cứu nạn trên tàu SAR273 đã đưa 1 ngư dân Quảng Nam bị tai biến về Nha Trang, Khánh Hòa cấp cứu.

Chủ tịch TP Hội An: "Vụ ngộ độc bánh mì Phượng khiến hình ảnh Hội An bị tổn hại nghiêm trọng"

Hoàng Bin |

Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2023, số vụ ngộ độc tại Quảng Nam đã tăng gấp 9 lần so với cả năm 2022, có trường hợp đã tử vong.