Cận cảnh thi công cầu 420 tỉ đồng kết nối giao thông Đồng Nai và Bình Dương

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Cầu Bạch Đằng 2 bắc qua sông Đồng Nai, nối thành phố Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) với huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai) có tổng mức đầu tư hơn 420 tỉ đồng đã được khởi công từ cuối tháng 12.2021. Đến nay theo ghi nhận của phóng viên, việc thi công đang diễn ra nhộn nhịp, khẩn trương...

Bình Dương và Đồng Nai là 2 tỉnh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Do điều kiện tự nhiên, hai tỉnh ngăn cách bởi sông Đồng Nai, việc lưu thông qua lại hiện nay thông qua một số cây cầu trên các tuyến như cầu Đồng Nai (Quốc lộ 1), cầu Hóa An (tuyến Quốc lộ 1K), cầu Thủ Biên trên vành đai 4. Tuy nhiên, do vị trí các cầu cách nhau khá xa đã tạo sự ngăn cách về giao thông giữa hai tỉnh, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, thương mại của vùng, nhất là kết nối giữa trung tâm TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương với H.Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.
Cầu Bạch Đằng 2 được xây dựng tại xã Bạch Đằng thuộc thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương (bờ bên trái ảnh) và xã Bình Lợi thuộc huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai (bờ bên phải ảnh).
Cầu Bạch Đằng 2 được xây dựng tại xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương và xã Bình Lợi, H.Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.
Dự án cầu Bạch Đằng 2 cùng đường dẫn hai bên đầu cầu có tổng chiều dài hơn 2,8 km, trong đó cầu dài khoảng 410 m, rộng 17 m và có 4 làn xe.
Dự án cùng hai dường dẫn có tổng chiều dài hơn 2,8km; trong đó, cầu dài khoảng 410m, rộng 17m, có 4 làn xe. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 420 tỷ đồng từ vốn ngân sách tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai. Nguồn vốn thực hiện dự án được chia theo tỷ lệ mỗi địa phương đóng 50% với phần cầu chính, các tỉnh tự đầu tư xây dựng phần đường dẫn trên địa bàn.
Tổng mức đầu tư dự án cầu Bạch Đằng 2 hơn 420 tỉ đồng từ vốn ngân sách tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai. Nguồn vốn thực hiện dự án được chia theo tỷ lệ mỗi địa phương đóng 50% với phần cầu chính, các tỉnh tự đầu tư xây dựng phần đường dẫn trên địa bàn.
Trao đổi với phóng viên báo Lao Động, anh Nguyễn Trọng Liêm, cán bộ kỹ thuật Tập đoàn Cienco 4 cho biết: Sau khi đã được bàn giao đầy đủ mặt bằng ở phía bờ Đồng Nai, nhà thầu đã thi công xong hạng mục khoan nhồi của cầu chính. Hiện các công nhân, kỹ sư đang tiếp tục thi công hoàn thiện các mố trụ cầu. Ngoài ra, 12 cọc trụ chống va, chống xô đã thi công xong 7 cọc, còn lại 4 cọc đang tiến hành khoan. Về tiến độ đang đáp ứng theo tiến độ chung của dự án, dự kiến khoảng tháng 5.2024 dự án cầu Bạch Đằng 2 sẽ hoàn thành đưa vào khai thác.
Trao đổi với phóng viên báo Lao Động, anh Nguyễn Trọng Liêm, cán bộ kỹ thuật Tập đoàn Cienco 4 cho biết: Sau khi được bàn giao đầy đủ mặt bằng ở phía bờ Đồng Nai, nhà thầu đã thi công xong hạng mục khoan nhồi của cầu chính. Hiện các công nhân, kỹ sư đang tiếp tục thi công hoàn thiện các mố trụ cầu. Ngoài ra, 12 cọc trụ chống va, chống xô đã thi công xong 7 cọc, còn lại đang tiến hành khoan. Về tiến độ đang đáp ứng theo tiến độ chung của dự án, dự kiến khoảng tháng 5.2024 dự án cầu Bạch Đằng 2 sẽ hoàn thành đưa vào khai thác.
không khí thi công nhộn nhịp
Theo ghi nhận tại công trường, không khí thi công nhộn nhịp và khẩn trương, nhưng yêu cầu về đảm bảo an toàn lao động vẫn phải được thực hiện nghiêm túc.
Phía dưới sông, nhà thầu đã huy động sà lan công suất lớn thi công khoan địa chất, đóng cọc khoan nhồi các mố trụ cầu trên sông.
Các cấu kiện bê tông sau khi được đúc trên bờ đã được vận chuyển bằng sà lan tới công trình thi công cầu Bạch Đằng 2.
Thợ lặn
Tại công trường, nhiều thợ lặn đang tiến hành bịt các lỗ hổng để công nhân dùng máy bơm hút nước ra bên ngoài.
Dưới trời nắng gay gắt, nhiều tốp công nhân trên bờ đang thi công hàn, cắt sắt chuẩn bị đổ bê tông các trụ cầu.
Hàng tấn sắt thép được tập kết để thi công cầu Bạch Đằng đoạn trên bờ sông Đồng Nai.
Dưới trời nắng gay gắt, nhiều tốp công nhân trên bờ đang thi công hàn, cắt sắt chuẩn bị đổ bê tông các trụ cầu
Các khối sắt thép được hình thành chuẩn bị đổ bê tông, thi công cầu Bạch Đằng 2.
Công nhân đổ mồ hôi
Công nhân làm việc giữa trưa nắng, mồ hôi ướt đẫm...
Dưới trời nắng gắt
Dưới trời nắng gay gắt, nhiều tốp công nhân khác trên bờ đang thi công hàn, cắt sắt chuẩn bị đổ bê tông các trụ cầu.
sông Đồng Nai
Bình Dương và Đồng Nai là 2 tỉnh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Do điều kiện tự nhiên, hai tỉnh ngăn cách bởi sông Đồng Nai, việc lưu thông qua lại hiện nay thông qua một số cây cầu trên các tuyến như cầu Đồng Nai (Quốc lộ 1), cầu Hóa An (tuyến Quốc lộ 1K), cầu Thủ Biên trên vành đai 4. Tuy nhiên, do vị trí các cầu cách nhau khá xa đã tạo sự ngăn cách về giao thông giữa hai tỉnh, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, thương mại của vùng, nhất là kết nối giữa trung tâm thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương với huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Do đó, UBND của 2 tỉnh đã có các cuộc họp để thống nhất thực hiện xây dựng cầu Bạch Đằng 2 bắc qua sông Đồng Nai.
HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

TPHCM và Đồng Nai chưa thống nhất quan điểm về thời gian xây cầu Cát Lái

MINH QUÂN |

Sau 20 năm có chủ trương, dự án cầu Cát Lái nối TPHCM với tỉnh Đồng Nai đến nay vẫn chưa thống nhất được thời điểm xây dựng. Trong khi Đồng Nai muốn xây dựng cây cầu này trước năm 2025, thì phía TPHCM đề xuất xây sau năm 2030.

TPHCM muốn xây cầu đường Nguyễn Khoái hơn 2.800 tỉ đồng bằng hình thức BT

MINH QUÂN |

TPHCM - Dự án cầu đường Nguyễn Khoái (kết nối Quận 7 sang Quận 4 và Quận 1) có tổng vốn hơn 2.800 tỉ đồng đang được xem xét đầu tư theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao), giúp giảm áp lực giao thông từ khu Nam vào trung tâm TPHCM.

Cận cảnh cầu Thống Nhất ở dự án 1.500 tỉ, khởi công nửa năm vẫn đứng im

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Hạng mục cầu Thống Nhất bắc qua sông Cái thuộc dự án Đường trục trung tâm TP Biên Hòa có tổng mức đầu tư 1.500 tỉ đồng, kết nối 2 phường Thống Nhất và phường Hiệp Hoà của TP Biên Hoà - dù đã khởi công vào tháng 1.2023 nhưng đến nay vẫn đứng im.

Người bạn từ Mỹ muốn giúp Trương Mỹ Lan khắc phục thiệt hại

Tâm Tú |

TPHCM - Trong phiên tòa, theo lời luật sư thì một người bạn của Trương Mỹ Lan tại Mỹ có nhã ý sẽ đứng ra trả nợ cho bị cáo.

Những thương vụ M&A nghìn tỉ của KIDO Group

Lục Giang |

Nutifood mua lại 51% vốn của KIDO Group, đem lại cho KIDO hàng nghìn tỉ đồng. Ở chiều ngược lại, KIDO cũng chi hàng nghìn tỉ để chi phối nhiều thương hiệu lớn.

Bắt Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng

HOÀI THANH |

Chánh Văn phòng Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng bị bắt giữ để điều tra về việc bị tố nhận 1 tỉ đồng của người dân.

Ủng hộ trên 100.000 đồng được nhận giấy khen, dưới chỉ nhận thư khen

Chân Phúc |

TPHCM - Học sinh ủng hộ trên 100.000 đồng thì nhận được giấy khen còn ủng hộ dưới 100.000 đồng thì chỉ được nhận thư khen.

Bắt khẩn cấp TBT Tạp chí Môi trường và Đô thị cùng một số phóng viên

NHÓM PV |

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ khẩn cấp Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng một số phóng viên, cán bộ về tội cưỡng đoạt tài sản.

TPHCM và Đồng Nai chưa thống nhất quan điểm về thời gian xây cầu Cát Lái

MINH QUÂN |

Sau 20 năm có chủ trương, dự án cầu Cát Lái nối TPHCM với tỉnh Đồng Nai đến nay vẫn chưa thống nhất được thời điểm xây dựng. Trong khi Đồng Nai muốn xây dựng cây cầu này trước năm 2025, thì phía TPHCM đề xuất xây sau năm 2030.

TPHCM muốn xây cầu đường Nguyễn Khoái hơn 2.800 tỉ đồng bằng hình thức BT

MINH QUÂN |

TPHCM - Dự án cầu đường Nguyễn Khoái (kết nối Quận 7 sang Quận 4 và Quận 1) có tổng vốn hơn 2.800 tỉ đồng đang được xem xét đầu tư theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao), giúp giảm áp lực giao thông từ khu Nam vào trung tâm TPHCM.

Cận cảnh cầu Thống Nhất ở dự án 1.500 tỉ, khởi công nửa năm vẫn đứng im

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Hạng mục cầu Thống Nhất bắc qua sông Cái thuộc dự án Đường trục trung tâm TP Biên Hòa có tổng mức đầu tư 1.500 tỉ đồng, kết nối 2 phường Thống Nhất và phường Hiệp Hoà của TP Biên Hoà - dù đã khởi công vào tháng 1.2023 nhưng đến nay vẫn đứng im.