Chưa đầy 24h, Bệnh viện E đã được gỡ phong toả

DANH NHÂN |

Chỉ chưa đầy 24h kể từ khi thông báo phong toả Bệnh viện E (Hà Nội) được phát đi, 18h30 ngày 20.8, lực lượng chức năng đã gỡ rào chắn barie tại cổng bệnh viện.
 
Tối 19.8, ngay sau khi phát hiện ca bệnh đang điều trị nội trú tại bệnh viện mắc COVID-19, Bệnh viện E (Hà Nội) đã phong tỏa các lối ra vào của bệnh viện. Tất cả đồ ăn thức uống được gửi từ ngoài vào đều phải phun sát khuẩn.
 
Tuy nhiên, đến 18h30 ngày 20.8, Bộ Y tế thông báo với kết quả xét nghiệm khẳng định của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bộ Y tế rút trường hợp bệnh nhân của Bệnh viện E ra khỏi danh sách những người bị nhiễm SARS-COV-2. Do vậy, các lực lượng chức năng đã tiến hành gỡ rào chắn barie tại cổng bệnh viện.
 
Đúng 18h30, Lãnh đạo Bệnh viện E dỡ bỏ sợi dây nối của hàng rào barie.
 
 
Tấm bảng thông báo "tạm dừng công tác tiếp nhận bệnh nhân" cũng được gỡ bỏ.
 
Các bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện E hân hoan sau đợt phong toả "ngắn nhất lịch sử".
 
Rất đông người dân có mặt tại cổng bệnh viện vào khoảnh khắc dỡ bỏ hàng rào barie.
 
Người nhà bệnh nhân mang hoa đến chúc mừng khi Bệnh viện E kết thúc đợt phong toả. Sau gần 1 ngày "nội bất xuất, ngoại bất nhập" thì đến hiện tại, người dân cũng như bệnh nhân đã có thể ra vào bệnh viện một cách bình thường. Tuy nhiên vẫn phải đảm bảo các biện pháp phòng tránh dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. 
 
Như vậy, chỉ chưa đầy 24h, Bệnh viện E đã được gỡ lệnh phong toả.


DANH NHÂN
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Người nhà lỉnh kỉnh đồ đạc tiếp tế cho bệnh nhân trong Bệnh viện E

TÔ THẾ - HOÀI ANH |

Sau khi có lệnh phong toả Bệnh viện E do phát hiện một ca mắc COVID-19, sáng 20.8, nhiều người đã mang quần áo, đồ ăn đến để tiếp tế cho người thân đang điều trị trong viện.

Gần 100 cán bộ y tế Bệnh viện E tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc COVID-19

THẾ ANH |

"Qua rà soát ban đầu, có gần 100 cán bộ y tế tiếp xúc gần với trường hợp mắc COVID-19 tại Bệnh viện E Hà Nội", PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị thông tin.

Những hình ảnh đầu tiên tại Bệnh viện E sau khi ghi nhận ca mắc COVID-19

Hoài Anh -Tô Thế |

Bắt đầu từ 20h ngày 19.8, Bệnh viện E (Hà Nội) tạm dừng công tác tiếp nhận khám, chữa bệnh để đánh giá tình hình, triển khai chống dịch theo quy định sau khi có ca mắc COVID-19 tại đây. Lực lượng chức năng đã dựng hàng rào chắn phong tỏa lối ra vào bệnh viện.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.