Đà Nẵng: Hoàn thiện 23 nghìn chỗ ngồi cho lễ hội pháo hoa

Hoàng Phương |

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa, Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2017 sẽ được chính thức khai mạc. Hiện tại, mọi công tác lắp đặt sân khấu đang tích cực được triển khai và dần hoàn thiện. Đây được xem là giai đoạn nước rút để chuẩn bị cho đêm khai hội diễn ra vào ngày 30.4 tới.

Sân khấu phục vụ pháo hoa năm nay có sức chứa 23 nghìn chỗ ngồi với 6 khối khán đài gồm B1, B2, B3, B4, B5, B6 (phát sinh) và khán đài A; kéo dài 500m dọc bờ đông sông Hàn. Công trình khán đài phục vụ pháo hoa 2017 do tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư chính và nhà thầu Cty CPĐTXD Đông Dương làm thầu phụ.

Theo anh Nguyễn Khắc Sinh – chỉ huy trưởng công trình, thuộc Cty CPĐTXD Đông Dương, tính đến thời điểm hiện tại, mọi công tác lắp ráp khán đài và sân khấu pháo hoa cơ bản đã hoàn thiện. Công trình rắp dựng sân khấu pháo hoa năm nay được bắt đầu từ ngày 24.3 và dự kiến hoàn thành vào 20.4. Tiếp đó, ngày 21 - 24.4, công tác kiểm tra, kiểm định chất lượng, độ an toàn của công trình sẽ được tiến hành trước khi đưa vào sử dụng.

Khán đài dành cho người xem cơ bản đã hoàn thiện. Về phần sân khấu Ngũ Hành, các khối thép tượng trưng Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ đang được dựng lên và dần hoàn thiện. Được biết, tổng đạo diễn của sân khấu pháo hoa 2017 là đạo diễn Lê Quý Dương đến từ TP. Hồ Chí Minh.

Phía tập đoàn Sun Group tiết lộ, vào ngày 24.3, toàn bộ số pháo hoa gồm 11 container chuẩn bị cho chương trình năm nay đã được nhập về nước và chờ ngày khai bắn. Kinh phí ban đầu để tổ chức lễ hội pháo hoa năm nay là khoảng 180 tỉ đồng.

Một số hình ảnh của sân khấu DIFF 2017:

Mỗi ngày có khoảng 50 công nhân tham gia thi công sân khấu phục vụ pháo hoa 2017. Ảnh Hoàng Phương
Những phần khán đài cuối cùng đang dần được hoàn thiện. Ảnh H.P
Mặc dù thời tiết nóng bức nhưng các đội thi công vẫn hăng say làm việc để hoàn thành công trình kịp tiến độ. Ảnh H.P
Sân khấu Ngũ Hành đang dần được hoàn thành. Ảnh H.P
Sân khấu DIFF 2017 được tạo thành từ 120 tấn thép hộp, thép chữ I và thép tấm sàn đảm bảo độ chắc chắn. Ảnh H.P
Phút nghỉ ngơi hiếm hoi của công nhân trong thời tiết nắng nóng khắc nghiệt. Ảnh H.P
Dự kiến, sân khấu DIFF 2017 có sức chứa đến 23 nghìn người mỗi đêm. Ảnh H.P

 

Hoàng Phương
TIN LIÊN QUAN

Mãn nhãn với màn pháo hoa hoành tráng tại tòa nhà cao nhất Hàn Quốc

Dương Hòa |

Ngày 3.4, Lotte World Tower - tòa siêu cao ốc 123 tầng cao 555m đã chính thức được khai trương vào dịp kỷ niệm 50 năm thành lập tập đoàn Lotte tại Hàn Quốc.

Đã tìm thấy 3 cháu bé bị mất tích nhiều ngày tại Ninh Bình

NGUYỄN TRƯỜNG |

Sau nhiều ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy 3 cháu bé bị mất tích tại xã Kim Tân, huyện Kim Sơn (Ninh Bình).

Bất cập quản lý tiền công đức tại 2 ngôi đền ở Ninh Bình

NGUYỄN TRƯỜNG |

Hiện nay, việc quản lý thu chi tiền công đức, dầu nhang tại đền Dâu và đền Quán Cháo (Ninh Bình) còn thiếu minh bạch.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh được giảm 1 năm tù

Việt Dũng |

Ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh được ghi nhận có các tình tiết mới nên được giảm án, bị hại duy nhất kháng cáo bị bác đơn.

Tài xế khai chuyện chở thùng tiền từ SCB về Vạn Thịnh Phát

Tâm Tú |

TPHCM - Lái xe của Trương Mỹ Lan khai, nhiều lần đến Ngân hàng SCB vận chuyển những thùng tiền đã được đóng sẵn đưa về Vạn Thịnh Phát hoặc nhà riêng của Lan.

Bỏ giấy chuyển tuyến bệnh hiểm nghèo, giảm tiền túi cho dân

ANH HUY |

Trong dự Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi có đưa ra việc bỏ thủ tục chuyển tuyến với một số trường hợp bệnh hiếm, bệnh hiểm nghèo... để giảm chi tiền túi cho dân.

Lý do khiến giá vàng thế giới liên tục tăng cao

Khương Duy (Theo Kitco) |

Nhiều yếu tố hỗ trợ đang thúc đẩy giá vàng thế giới tăng mạnh và liên tục phá kỷ lục.

Giá vàng nhẫn liên tục phá đỉnh, méo mặt đi "trả nợ" vàng

Phương Anh |

Những phiên giao dịch gần đây, giá vàng nhẫn tròn trơn tăng mạnh. Nhiều người bối rối vì mặt hàng này liên tục phá kỷ lục và rất khó mua.

Mãn nhãn với màn pháo hoa hoành tráng tại tòa nhà cao nhất Hàn Quốc

Dương Hòa |

Ngày 3.4, Lotte World Tower - tòa siêu cao ốc 123 tầng cao 555m đã chính thức được khai trương vào dịp kỷ niệm 50 năm thành lập tập đoàn Lotte tại Hàn Quốc.