Hà Nội: Dự án đại lộ Chu Văn An nghìn tỉ vẫn dở dang sau 7 năm triển khai

KIM ANH - TRẦN VƯƠNG |

Dự án đại lộ Chu Văn An (bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An) được phê duyệt theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) vào tháng 4.2011. Tuy nhiên đến nay sau 7 năm, tuyến đường gần 2 nghìn tỉ này được Tập đoàn Bitexco xây dựng để đổi lấy khu đất thuộc dự án The Manor Central Park Nguyễn Xiển vẫn dở dang, trái với kỳ vọng của người dân.

Tuyến đường bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An có chiều dài hơn 2km nhưng đã 7 năm nay, tuyến đường gần 2 nghìn tỷ làm theo hình thức BT (xây dựng- chuyển giao) được Tập đoàn Bitexco xây dựng để đổi lấy khu đất thuộc dự án The Manor Central Park Nguyễn Xiển vẫn dở dang, trái với kỳ vọng.
Tuyến đường bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An có chiều dài hơn 2km nhưng đã 7 năm nay, tuyến đường gần 2 nghìn tỉ làm theo hình thức BT (xây dựng- chuyển giao) được Tập đoàn Bitexco xây dựng để đổi lấy khu đất thuộc dự án The Manor Central Park Nguyễn Xiển vẫn dở dang, trái với kỳ vọng.
Ghi nhận của PV Lao Động vào thời điểm đầu tháng 6.2021, tuyến đường vẫn đang trong tình trạng dở dang. Gạch đá, vật liệu xây dựng vẫn còn ngổn ngang, các hạng mục chưa hoàn thiện. Nhiều ngày không thấy công nhân thi công xây dựng.
Ghi nhận của PV Lao Động vào thời điểm đầu tháng 6.2021, tuyến đường vẫn đang trong tình trạng dở dang. Gạch đá, vật liệu xây dựng vẫn còn ngổn ngang, các hạng mục chưa hoàn thiện. Nhiều ngày không thấy công nhân thi công xây dựng.
Vật liệu xây dựng để ngổn ngang trên đại lộ. Do để lâu ngày nên phần sắt đã bị hoen gỉ.
Nhiều đoạn đường được quây tôn, rào chắn, chiếm một phần diện tích của người tham gia giao thông.
Nhiều đoạn đường được quây tôn, rào chắn, chiếm một phần diện tích của người tham gia giao thông.
Hạng mục cầu trục giao thông với đường Phúc La - Văn Phú và nút giao đường 70 vẫn còn dang dở, vật liệu hoen gỉ theo thời gian.
Hạng mục cầu trục giao thông với đường Phúc La - Văn Phú và nút giao đường 70 vẫn còn dang dở, vật liệu hoen gỉ theo thời gian.
Hố sâu giữa lòng đường vừa thông xe đầu năm 2020
Hố sâu giữa lòng đường vừa thông xe đầu năm 2020.
Bà Nguyễn Thị Cung, người dân gần đại lộ Chu Văn An cho biết, tuyến đường này đã xây nhiều năm, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thấy hoàn thiện. Người dân xung quanh khu vực cũng rất mong muốn tuyến đường dang dở này nhanh chóng hoàn thiện xong để đường đi sạch sẽ thông thoáng.
Bà Nguyễn Thị Cung, người dân gần đại lộ Chu Văn An cho biết, tuyến đường này đã thi công nhiều năm, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thấy hoàn thiện. Người dân xung quanh khu vực cũng rất mong muốn tuyến đường dang dở này nhanh chóng hoàn thiện xong để đường đi sạch sẽ thông thoáng.
Theo UBND TP.Hà Nội, dự án tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La hay còn gọi là đại lộ Chu Văn An được phê duyệt theo hình thức BT (đổi đất lấy cơ sở hạ tầng) vào tháng 4/2011. Dự án được giao cho Công ty Cổ phần Bitexco làm chủ đầu tư và bắt đầu triển khai năm 2014 có chiều dài 2,5km với tổng mức đầu tư là gần 1.500 tỉ đồng.
Theo UBND TP.Hà Nội, dự án tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La hay còn gọi là đại lộ Chu Văn An được phê duyệt theo hình thức BT (đổi đất lấy cơ sở hạ tầng) vào tháng 4.2011. Dự án được giao cho Công ty Cổ phần Bitexco làm chủ đầu tư và bắt đầu triển khai năm 2014 có chiều dài 2,5km với tổng mức đầu tư là gần 1.500 tỉ đồng.
Đại lộ Chu Văn An đã được Hà Nội cho phép thông xe vào tháng 01/2020. Tuy nhiên, về tổng thể, dự án này vẫn chưa hoàn thiện do vướng mắc giải phóng mặt bằng.
Đại lộ Chu Văn An đã được Hà Nội cho phép thông xe vào tháng 01.2020. Tuy nhiên, về tổng thể, dự án này vẫn chưa hoàn thiện do vướng mắc giải phóng mặt bằng.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quốc Bình, Phó Giám đốc Công ty TNHH đường BT Chu Văn An (Tập đoàn Bitexco) cho biết, hiện nay dự án nút giao Xa La – Nguyễn Xiển mới thi công được 1 nhánh trên tổng số 5 nhánh. Thực tế hiện nay trên dự án mới thực hiện được khoảng 20% vấn đề giải quyết đường giao thông.
Trao đổi với PV báo chí, ông Nguyễn Quốc Bình, Phó Giám đốc Công ty TNHH đường BT Chu Văn An (Tập đoàn Bitexco) cho biết, hiện nay dự án nút giao Xa La – Nguyễn Xiển mới thi công được 1 nhánh trên tổng số 5 nhánh. Ông Bình cho biết do công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) vẫn còn giậm chân tại chỗ, vướng mắc 98 hộ dân ở Thanh Trì và 13 hộ dân thuộc quận Hà Đông.
Liên quan tới vấn đề này, mới đây, Thanh tra Chính phủ cho biết vừa phê duyệt kế hoạch năm 2021 về kiểm tra việc thực hiện 7 kết luận thanh tra lớn sau thanh tra, trong đó có một số dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng xây dựng chuyển giao (BT) theo các kết luận thanh tra đã công bố năm 2017.
Tháng 4.2011, UBND TP.Hà Nội phê duyệt dự án đường bao quanh khu tưởng niệm Chu Văn An với tuyến đường chính dài 2,5km, có điểm đầu giao với đường vành đai 3 tại Nguyễn Xiển và điểm cuối giao với đường 70 ở khu vực Xa La; tuyến đường phụ dài hơn 1,1km. Ngoài ra, trên tuyến, sẽ xây dựng nút giao cầu vượt tuyến số 1 với đường 70. Công ty CP Bitexco được chỉ định thầu, với số vốn đầu tư gần 2.000 tỉ đồng, dự kiến đến tháng 4.2014 hoàn thành và đi vào sử dụng, nhưng đến ngày 15.5.2014 dự án mới có thể khởi công.
KIM ANH - TRẦN VƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Đường BT Chu Văn An nghìn tỉ chậm tiến độ, hạ tầng vẫn dở dang

Vương Trần |

Tuyến đường bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An có chiều dài hơn 2km nhưng đã 7 năm nay, tuyến đường gần 2 nghìn tỉ làm theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) được Tập đoàn Bitexco xây dựng để đổi lấy khu đất thuộc dự án The Manor Central Park Nguyễn Xiển vẫn dở dang, trái với kỳ vọng.

77 cá nhân, 6 tập thể đoạt giải "Sáng tác về thầy giáo Chu Văn An"

Kim Anh - Ái Vân |

Cuộc thi là dịp để thể hiện lòng tri ân đối với thầy Chu Văn An - Người thầy để lại tấm gương sáng mãi đối với các thế hệ người Việt Nam.

Điểm chuẩn lớp 10 Hà Nội giảm sâu, THPT Chu Văn An vẫn top đầu

Linh Chi - Đặng Chung |

So với năm 2019, điểm chuẩn vào lớp 10 Hà Nội năm học 2020-2021 giảm mạnh. Việc điểm chuẩn giảm xuất phát từ việc thay đổi trong cách tính điểm xét tuyển vào lớp 10.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.