“Làm đường cho dân mà bít hết lối rẽ như vậy sao chúng tôi di chuyển được"

Việt Dũng - Hải Danh |

Hà Nội – Để thực hiện dự án đường Vành đai 2,5, Công ty TNHH đầu tư xây dựng Hoàng Mai, Hà Nội (chủ đầu tư) đã khôi phục và dựng hơn 500 mét hàng rào bê tông để bảo vệ dự án. Tuy nhiên, việc dựng rào chắn trải dài đã bịt hết các lối quay đầu, sang đường của người dân khiến quá trình đi lại trở nên khó khăn.

Theo ghi nhận, tại khu đô thị Định Công (quận Hoàng Mai) trong thời gian vừa qua xuất hiện một hàng rào bê tông dài khoảng 500m được dựng giữa đường vành đai 2,5, bịt hết các lối quay đầu, sang đường của người dân.
Theo ghi nhận, tại khu đô thị Định Công (quận Hoàng Mai) xuất hiện một hàng rào bê tông dài khoảng 500m được dựng giữa đường vành đai 2,5, bịt hết các lối quay đầu, sang đường của người dân.
Hàng rào có chiều cao khoảng 2m, được đặt ngay trên dải phân cách giữa đường.
Hàng rào có chiều cao khoảng 2m, được đặt ngay trên dải phân cách giữa đường.
Những miếng bê tông được lối chắc chắn với nhau bằng những thanh sắt.
Những miếng bê tông được lối chắc chắn với nhau bằng những thanh sắt.
Những miếng bê tông được nối chắc chắn với nhau bằng các thanh sắt cố định.
Việc đường bị bịt kín, ngăn lối quay đầu, khiến nhiều phương tiện di chuyển ngược chiều tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Việc dựng hàng rào bịt kín các lối đi, điểm quay đầu dẫn đến việc nhiều phương tiện di chuyển ngược chiều, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Ông L.V.T (quận Hoàng Mai) cho biết: “Làm đường cho dân mà bít hết lối rẽ như vậy sao chúng tôi di chuyển được. Phải đi lên tận tới chợ Xanh mới có chỗ để quay đầu“.
Ông L.V.T (quận Hoàng Mai) cho biết: “Làm đường cho dân mà bít hết lối rẽ như vậy sao chúng tôi di chuyển được. Phải đi lên tận chợ Xanh cách đó gần 1km mới có chỗ để quay đầu“.
Dải phân cách giữa đường bằng cây xanh cũng bị những chiếc cọc sắt chống tường bê tông xâm phạm nghiêm trọng.
Dải phân cách bằng cây xanh cũng bị những chiếc cọc sắt chống tường xâm phạm.
Anh Hồ Văn Sơn (quận Hoàng Mai) cho biết: “Tôi thấy việc bịt đường bằng rào bê tông khiến nhiều người chọn cách đi ngược chiều cho nhanh, nhưng như thế rất dễ gây mất an toàn giao thông cho những phương tiện khác khi đi đúng phần đường của mình“.
Anh Hồ Văn Sơn (quận Hoàng Mai) cho biết: “Việc quây kín lối đi bằng rào bê tông khiến cho nhiều người chọn cách đi ngược chiều để giảm bớt thời gian di chuyển. Việc này rất dễ gây mất an toàn giao thông cho những phương tiện khác".
 
Dự án đường vành đai 2,5 (đoạn qua khu đô thị Định Công) được UBND TP Hà Nội phê duyệt quy hoạch từ năm 2002 và quyết định giải phóng mặt bằng từ năm 2010. Sau hơn 10 năm, đến nay đoạn đường này vẫn như một "đại công trường". Vì dự án chậm tiến độ nên lưu lượng giao thông trên trục đường này không được giải tỏa và thường xuyên xảy ra ùn tắc.
Việt Dũng - Hải Danh
TIN LIÊN QUAN

Hiện trạng hàng rào kéo di động ở TPHCM được đề xuất thay thế

HỮU CHÁNH |

Hàng rào kéo di động tại một số giao lộ bị hư hỏng do va chạm giao thông, cong vênh, gỉ sét, thường xuyên bị gãy liên kết bánh xe, gây khó khăn cho lực lượng chức năng khi vận hành phân luồng, xử lý sự cố.

Vụ lập nhóm đi chiếm đất kênh rạch: Buộc tháo dỡ trụ bê tông và hàng rào

Nhóm PV |

TP Hồ Chí Minh - Liên quan đến vụ "lập nhóm đi chiếm đất kênh rạch ở TP Hồ Chí Minh", cơ quan chức năng đã mời các đối tượng lên làm việc và buộc phải tháo dỡ trụ bê tông và hàng rào dựng trái phép lấn chiếm đất kênh rạch.

Ô nhiễm tại làng tỉ phú ở Bắc Ninh chưa chuyển biến

Vân Trường |

Dù chính quyền các cấp tỉnh Bắc Ninh thời gian qua đã nỗ lực xử lý nhưng đến nay tình trạng ô nhiễm tại làng Mẫn Xá chưa chuyển biến.

Minh Dự lập vi bằng khi bị tố thác loạn, chèn ép nghệ sĩ trẻ

ĐÔNG DU |

Minh Dự chính thức lên tiếng về ồn ào anh bị tố mở tiệc thác loạn, chèn ép đồng nghiệp trẻ.

Giao thông tại Vườn Quốc gia Ba Vì sau thông tin sạt lở

KHÁNH AN |

Hà Nội - Chiều ngày 2.10, một số trang truyền thông trên mạng xã hội đã đưa tin “Ba Vì vừa xảy ra sạt lở tại đường lên Đền Thượng - Vườn quốc gia Ba Vì”.

Giả mạo lập đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm của Sở Y tế

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sở Y tế vừa phát hiện 2 văn bản giả mạo về việc thành lập đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

Vùng ảnh hưởng nặng nhất của siêu bão thứ 2 trên Biển Đông

Ngọc Vân |

Theo dự báo bão ngày 3.10, siêu bão thứ 2 trên Biển Đông trong năm 2024 - bão số 5 Krathon - dù đã suy yếu nhưng vẫn gây thiệt hại nặng nề.

Israel vừa không kích Lebanon, vừa tấn công Gaza

Khánh Minh |

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết đã thực hiện cuộc tấn công chính xác vào thủ đô Beirut của Lebanon sáng 3.10.

Hiện trạng hàng rào kéo di động ở TPHCM được đề xuất thay thế

HỮU CHÁNH |

Hàng rào kéo di động tại một số giao lộ bị hư hỏng do va chạm giao thông, cong vênh, gỉ sét, thường xuyên bị gãy liên kết bánh xe, gây khó khăn cho lực lượng chức năng khi vận hành phân luồng, xử lý sự cố.

Vụ lập nhóm đi chiếm đất kênh rạch: Buộc tháo dỡ trụ bê tông và hàng rào

Nhóm PV |

TP Hồ Chí Minh - Liên quan đến vụ "lập nhóm đi chiếm đất kênh rạch ở TP Hồ Chí Minh", cơ quan chức năng đã mời các đối tượng lên làm việc và buộc phải tháo dỡ trụ bê tông và hàng rào dựng trái phép lấn chiếm đất kênh rạch.