Mang Trung thu đến tận khu cách ly cho các bệnh nhi COVID-19

Chân Phúc |

Những phần quà là đèn lồng, bánh Trung thu đã được LĐLĐ quận 7, TPHCM đến trao tận tay những em thiếu nhi là F0 của COVID-19 đang cách ly, điều trị ở khu cách ly trên địa bàn Quận 7.

 
Chiều ngày 20.9, LĐLĐ quận 7, TPHCM đã đến tận các khu cách ly tập trung để trao tận tay cho các em nhỏ là con công nhân không may bị nhiễm COVID-19 trên địa bàn Quận 7.
 
Tại khu cách ly Trường THCS Nguyễn Hiền, phường Bình Thuận, nơi đây đang có 30 em nhỏ dưới 15 tuổi mắc COVID-19.
 
Chị Lữ Thị Huế, cùng con nhỏ xuống nhận quà từ LĐLĐ quận 7 cho biết: "Rất vui, tưởng chừng năm nay dịch bệnh như vậy, rồi đang ở khu cách ly sẽ không được ăn bánh Trung thu như mọi năm. Tưởng chừng phải lỡ mất dịp Trung thu năm nay rồi nhưng không ngờ dù đang điều trị tại đây mà vẫn nhận được đèn lồng và bánh. Đây sẽ là dịp Trung thu đặc biệt, ý nghĩa đối với tôi và gia đình".
 
Ông Võ Khắc Bình - Chủ tịch LĐLĐ quận 7 cho biết, từ ngày 18.9 đến 25.9, đơn vị phối hợp với Ban chỉ huy quân sự quận 7 tổ chức chương trình Trung thu ấm áp - San sẻ yêu thương cho 5.500 trẻ em trên địa bàn. Các em được chăm lo Trung thu có hoàn cảnh khó khăn là con đoàn viên, công nhân lao động trên địa bàn quận, con công nhân mắc COVID-19, con - cháu của các bệnh nhân mắc COVID-19 không may qua đời và con em công nhân tại Khu lưu trú KCX Tân Thuận.
 
Cùng ngày, đoàn cũng đến thăm và tặng quà cho các em nhỏ tại điểm cách ly khác ở Trường THCS Nguyễn Thị Thập.
 
Tại đây đang thực hiện cách ly cho 207 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 28 em nhỏ dưới 15 tuổi.
 
 
Bé Thành Đạt (3 tuổi) thích thú chơi đùa cùng chiếc đèn Trung thu vừa nhận được từ LĐLĐ quận 7. Chị Nguyễn Thị Huyền, người thân bé Thành Đạt cho biết, khi thấy các bé khác cầm đèn chơi bé thích lắm, đòi ra lấy bằng được. "Những phần quà không lớn nhưng rất ý nghĩa vào thời điểm này" - chị Huyền chia sẻ.
Chân Phúc
TIN LIÊN QUAN

Tết Trung thu đặc biệt với con công nhân lao động tại Cần Thơ

NGỌC TRÂM |

Thấu hiểu và đồng cảm với con của người lao động trong mùa dịch, khi không thể có được ngày tết Trung thu trọn vẹn, Báo Lao động và Công đoàn các khu Chế xuất và Công nghiệp Cần Thơ đã phối tiếp tục trao tặng hơn 200 phần quà cho con em người lao động tại khu công nghiệp.

Trung thu ấm áp cho bệnh nhi tại Bệnh viện Trung ương Huế

PHÚC ĐẠT |

Ngày 20.9, tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, đơn vị vừa tổ chức chương trình "Trung thu yêu thương" cho các bệnh nhi đang điều trị tại đơn vị.

Có một mùa Trung thu khác lạ ở TPHCM

Chân Phúc |

Đường Lương Nhữ Học, Hải Thượng Lãn Ông (Quận 5, TPHCM), nơi được xem là thủ phủ của các loại đèn lồng, các loại vật liệu trang trí Trung thu. Nếu như mọi năm, thời điểm này việc mua bán, không khí ở các con phố này diễn ra vô cùng nhộn nhịp bất kể ngày đêm thì giờ đây đó là cảnh vắng vẻ, đìu hiu. Các cửa hàng đã đóng cửa nhiều tháng nay, phía bên ngoài chỉ còn sót lại những chiếc đèn lồng cũ được treo từ những năm trước, tạo ra một mùa Trung thu khác lạ, chưa từng có ở TPHCM.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.