Mục sở thị dự án khiến môi giới chạy như con thoi để chốt cọc ở Bình Phước

BẢO CHƯƠNG - ĐÌNH TRỌNG |

Bình Phước - Vụ việc nhóm người tổ chức rao bán đất nền 4 phút chốt cọc hàng chục lô đất đang gây xôn xao dư luận. Thực tế đây không phải là dự án khu dân cư, chỉ là khu đất nằm sâu trong khu vực thưa dân của huyện vùng biên giới tại Bình Phước.

Vụ việc “cò” đất dựng rạp rao bán đất nền chỉ trong  4 phút chốt cọc 10 lô đất gây xôn xao dư luận, các cơ quan chức năng huyện Lộc Ninh tỉnh Bình Phước vẫn đang tiến hành họp bàn tìm hướng xử lý. Ngày 23.2, phóng viên báo Lao Động đã về đây để tìm hiểu làm rõ thêm vụ việc. Lộc Ninh là xã vùng biên của tỉnh Bình Phước cách Sài Gòn hơn 100km. Từ quốc lộ 13 vào khu đất đang sốt phải đi thêm gần 10km đường.
Vụ việc “cò” đất dựng rạp rao bán đất nền chỉ trong 4 phút chốt cọc hơn 10 lô đất đang gây xôn xao dư luận, các cơ quan chức năng huyện Lộc Ninh tỉnh Bình Phước vẫn đang tiến hành họp bàn tìm hướng xử lý. Ngày 23.2, phóng viên Báo Lao Động đã về đây để tìm hiểu làm rõ thêm vụ việc.
Xã Lộc Khánh kinh tế chưa phát triển, còn nhiều người nghèo. Người dân đa số sống bằng nông nghiệp trồng mì, caosu, điều, tiêu. Đường vào khu đất mà cò thổi là “dự án Lộc Khánh” nhiều chỗ đã xuống cấp hư hỏng nặng.
Lộc Ninh là xã vùng biên của tỉnh Bình Phước cách TPHCM hơn 100km. Từ quốc lộ 13 vào khu đất đang sốt phải đi thêm gần 10km đường. Xã Lộc Khánh kinh tế chưa phát triển, còn nhiều người nghèo. Người dân đa số sống bằng nông nghiệp trồng mì, cao su, điều, tiêu. Đường vào khu đất mà cò thổi là “dự án Lộc Khánh” nhiều chỗ đã xuống cấp hư hỏng nặng.
Khu đất mà nhóm người tổ chức sự kiện rao bán đất nền “sốt xình xịch” nằm bên cạnh con đường nhỏ có diện tích hơn 1ha.
Khu đất nhóm người tổ chức dựng rạp, tạo sự kiện rao bán đất nền “sốt xình xịch” nằm bên cạnh con đường nhỏ có diện tích hơn 1ha.
Người dân địa phương cho biết khu này vốn là đất nông nghiệp trồng cây lâu năm. Cách đây
Người dân địa phương cho biết khu này vốn là đất nông nghiệp trồng cây lâu năm. Người mua sau đó đã tách thửa  phân ra mỗi lô khoảng hơn 200m2.
Hiện người mua dựng cột rào thép gai khu đất.
Khu đất gọi là dự án khu dân cư về hạ tầng vẫn chưa có gì, chỉ là hàng rào kẽm gai được dựng lên và một ít đống đá.
Ở ria đường, khu đất được chôn cọc chia ô 5m ngang.
Chủ đất chôn cọc chia lô để bán với mỗi ô có chiều ngang 5m.
 
Vị trí đất này nằm cách UBND xã Lộc Khánh khoảng hơn 6km. Khu vực này thưa thớt người dân sinh sống.
Xem video nhóm người rao bán chốt cọc trong 4 phút hơn 10 lô đất, người dân địa phương không khỏi ngạc nhiên. Người dân địa phương cho biết, nếu có xảy ra giao dịch thì là người dân ở các tỉnh khác về mua chứ người dân ở đây không ai mua đất này vì diện tích quá nhỏ, không phù hợp với việc trồng trọt, chăn nuôi và còn chưa biết là khoan giếng có nước hay không.
Xem video nhóm người rao bán chốt cọc trong 4 phút hơn 10 lô đất, người dân địa phương không khỏi ngạc nhiên. Người dân địa phương cho biết, nếu có xảy ra giao dịch thì là người dân ở các tỉnh khác về mua chứ người dân ở đây không ai mua đất này vì diện tích quá nhỏ, không phù hợp với việc trồng trọt, chăn nuôi. Thậm chí còn chưa biết là khoan giếng có nước hay không.
Ngày 23.2, ông cho biết vẫn đang cùng các ngành của UBND huyện Lộc Ninh và cơ quan công an tiến họp bàn tìm hướng xử lý việc tụ tập rao bán đất nền “dự án Lộc Khánh“. Ông Vinh khẳng định, hiện nay trên địa bàn xã Lộc Khánh chưa có bất cứ một dự án khu dân cư, khu nhà ở thương mại nào được cấp phép, hoàn thành pháp lý và được mở bán.
Trả lời báo Lao Động vào ngày 23.2, ông Trần Quang Vinh - Chủ tịch UBND Lộc Khánh cho biết, vẫn đang cùng các ngành của UBND huyện Lộc Ninh và cơ quan công an họp bàn tìm hướng xử lý việc tụ tập rao bán đất nền “dự án Lộc Khánh“. Ông Vinh khẳng định, hiện nay trên địa bàn xã Lộc Khánh chưa có bất cứ một dự án khu dân cư, khu nhà ở thương mại nào được cấp phép, hoàn thành pháp lý và được mở bán.
Về việc gần đây có các nhóm người tập trung về Lộc Khánh và các xã lân cận để mua đất nông nghiệp phân lô bán, chính quyền địa phương cho rằng có liên quan dự án bị quy hoạch treo hơn 10 năm nay. Hiện tỉnh Bình Phước đang tính phương án để tái thực hiện hoặc thu hồi đất thực hiện các dự án khác. Tuy nhiên UBND xã Lộc Khánh cho biết mọi thông tin vẫn đang còn trong quá trình bàn thảo chưa phải là chính thức.
Về việc gần đây có các nhóm người tập trung về Lộc Khánh và các xã lân cận để mua đất nông nghiệp phân lô bán, chính quyền địa phương cho rằng có liên quan dự án bị quy hoạch treo hơn 10 năm nay. Hiện tỉnh Bình Phước đang tính phương án để tái thực hiện hoặc thu hồi đất thực hiện các dự án khác. Tuy nhiên UBND xã Lộc Khánh cho biết mọi thông tin vẫn đang còn trong quá trình bàn thảo chưa phải là chính thức.
 
Theo thông tin tìm hiểu thì đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự việc tổ chức mua bán như vậy ở khu vực xã Lộc Khánh. Việc một số đơn vị môi giới tung chiêu trò sốt đất ảo đang khiến vùng quê nghèo không còn bình yên.

BẢO CHƯƠNG - ĐÌNH TRỌNG
TIN LIÊN QUAN

Xem xét các hành vi liên quan vụ "dựng rạp rao bán đất nền" ở Bình Phước

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Phước - Trước vụ việc "cò" đất dựng rạp rao bán đất nền chỉ trong  4 phút chốt cọc 10 lô đất gây xôn xao dư luận, các cơ quan chức năng huyện Lộc Ninh tỉnh Bình Phước đang tiến hành họp khẩn tìm hướng xử lý dứt điểm.

Clip 4 phút chốt cọc 10 lô đất là dàn dựng, chiêu trò làm nóng thị trường

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Phước - Clip dựng rạp rao bán đất nền ở Bình Phước, trong 4 phút báo chốt cọc hơn 10 lô đất được xác định chỉ là trò dàn dựng, gây sốt đất ảo, đánh vào tâm lý những người nhẹ dạ, hám lời cao.

Thực hư clip "Cò dựng rạp rào bán đất đắt như tôm tươi" ở Bình Phước

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Phước - Ngày 21.2, trên mạng xôn xao clip một công ty bất động sản dựng rạp rao bán đất đắt như "tôm tươi". Giới bất động sản cho rằng đây chỉ là chiêu trò dàn dựng kiểu làm giá thị trường sốt đất, không đúng sự thật.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.